วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 - 28 ก.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 - 28 ก.ค. 2562
สำนักงบฯจัดกระสุน 4 แสนล้าน 
หนุนรัฐบสลกระตุ้นศก.เร่งด่วนปลายปีนี้
สำนักงบฯประเมินรัฐบาลมีกระสุน 4 แสนล้านบาท แจงจากงบฯกลาง 1 แสนล้านบาท กับงบฯลงทุนที่คาดจะก่อหนี้ผูกพันไม่ทันอีกราว 3 แสนล้านบาท เตรียมชง ครม. 30 ก.ค. รับทราบ ชี้งบฯกลางเน้นรับมือภัยแล้งเป็นหลัก แนะแต่ละกระทรวงปรับงบฯดำเนินงาน-เน้นทำโครงการซ่อมแซม
ประกันตั้งท่าลุย 'ไพรเวตฟันด์' รับลูกเกณฑ์คปภ.ต่อยอดธุรกิจ
คปภ.ไฟเขียวเปิดช่องแก้เกณฑ์การลงทุนหนุนบริษัทประกันชีวิตตั้งไพรเวตฟันด์เอื้อสับเปลี่ยนกองทุนยูนิตลิงค์-หนุนขยายธุรกิจหลักทรัพย์เพิ่ม บิ๊กประกัน "เมืองไทยฯ-อลิอันซ์ อยุธยาฯ-ไทยสมุทรฯ-กรุงไทย-แอกซ่าฯ" รับลูกขอไลเซนส์ตั้งไพรเวตฟันด์ ทั้งแบบ "ฟูลไลเซนส์-ลิมิตไลเซนส์" หวังต่อยอดธุรกิจ
เอ็นพีแอล SMEs พุ่งต่อ 
แบงก์ปรับกลยุทธ์แก้ก่อนตกชัน
คลังประเมิน NPL เอสเอ็มอีไตรมาส 2 ไหลต่อ เตรียมงัดมาตรการดูแล "TMB Analytics" ชี้จากต้นปีถึงกลางปี NPL เอสเอ็มอีพุ่งขึ้น 6% เชื่อถึงสิ้นปีแตะ 2.57 แสนล้านบาท ฟาก "SCB-กสิกรฯ" ปรับกลยุทธ์จับสัญญาณกลุ่มเสี่ยงลุยแก้ก่อนตกชั้น
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 - 27 ก.ค. 2562
'โค้ก-เป๊ปซี่' อั้นไม่ไหวขึ้นราคา
2-3 บาท/ขวดอ้างต้นทุนภาษีความหวาน
อั้นไม่ไหว ! น้ำดำ-น้ำสี "โค้ก-เป๊ปซี่" พร้อมใจปรับราคาขึ้นขวดละ 2-3 บาท ลอตใหม่มีผลทันที วงในชี้แบกรับต้นทุนมานาน-ภาษีความหวานเฟส 2 ปรับใช้ตุลาคมนี้ พร้อมจับตาเกณฑ์ใหม่ รีดภาษี "ฟังก์ชั่นนอลดริงก์" เพิ่ม ทำต้นทุนพุ่ง ส่วนเครื่องดื่มแคทิกอรี่อื่น น้ำผลไม้-ชูกำลังหวานมาก ภาษีมาก เลี่ยงไม่พ้น จ่อขึ้นราคาตามกัน
'ไลอ้อน' เร่งเสริมทัพกู๊ดเอจ รับเทรนด์สินค้าสูงวัยมาแรง
ไลอ้อนเพิ่มดีกรีบุกสินค้า "ผู้สูงวัย" รับไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มโฮมแคร์ "ผลิตภัณฑ์ซักผ้า-สินค้าสำหรับผู้ป่วยติดเตียง" เสริมทัพยาสีฟัน-ครีมบำรุงผิว-โฟมอาบน้ำ พร้อมขยายช่องทางขายเข้าโมเดิร์นเทรด หลังพบขายผ่านเว็บไซต์ "ลาซาด้า-ช้อปปี้" เวิร์กสุดๆ
'เวนดิ้งพลัส' ระดมนวัตกรรม
สแกนหน้า-แชตบอตชิงตู้หยอดเหรียญ
"เวนดิ้งพลัส" ดึงนวัตกรรมจ่ายเงินด้วยการสแกนใบหน้า-แชตบอต "น้องเติมสบาย" เสริมแกร่งธุรกิจตู้หยอดเหรียญ-เติมเงิน ย้ำจุดแข็งบริการหลังการขาย-สะดวกปลอดภัย รักษาโมเมนตัมการเติบโต 1 ปี ทะลุ 2,000 ตู้ มั่นใจสิ้นปีแตะ 5,000 ตู้
'บาจา' ส่งร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ เปิดตัวรองเท้าถี่ทุกสัปดาห์
"บาจา" ส่งสโตร์รูปแบบใหม่ "เรดคอนเซ็ปต์" ปรับภาพลักษณ์โมเดิร์น ทันสมัยสไตล์ยุโรปนำร่องสาขาแรกแฟชั่นไอส์แลนด์ ก่อนทยอยปรับโฉมใหม่ให้ครบทุกสาขา พร้อมระดมสินค้าใหม่เข้าร้านทุกศุกร์-เพิ่มความหลากหลาย ดีไซน์ขยายฐานลูกค้าวัยรุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น