วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ก.ค. 2562

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ก.ค. 2562
เอกชนหวั่น ศก.น็อก 'ลงทุน-ใช้จ่าย' ไม่เกิด
สศค.เตรียมลดประมาณการจีดีพีจาก 3.8% สิ้นเดือนนี้ หลังตัวเลข 5 เดือนออกมาไม่ดี ด้านเอกชนจี้รัฐใหม่เข็นอุปสงค์ในประเทศ ทั้งเร่งสร้างเชื่อมั่นดึงเอกชนลงทุน ประคองรายได้ครัวเรือนและภาคเกษตร เหตุอุปทานโลกยังเผชิญปัญหาเยอะ
เฟซบุ๊กขอเข้าพบธปท.ให้ข้อมูล 'ลิบรา'
ธปท.ตั้งทีมศึกษา "ลิบรา" เกาะติดความเสี่ยง-เสถียรภาพระบบ เผยเฟซบุ๊กโกลบอลจ่อเข้าพบ พร้อมเชิญผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำทุกคนตื่นตัวพร้อมรับมือ
SOMPO ลุยรายย่อยเต็มสูบ
ซมโปะ ประกันภัย ลุยประกันรายย่อยในไทย วาดเป้า 5 ปี ดันสัดส่วน 50% ลดประกันองค์กรญี่ปุ่นจาก 70% เหลือ 50% คาดเบี้ยรับรวมแตะ 5 พันล้านบาท โตเฉลี่ย 10% ต่อปี พร้อมลุยขอไลเซนส์ทำธุรกิจในเมียนมา ถือหุ้น 35%
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ก.ค. 2562
ตลาดสาหร่ายคึกเถ้าแก่น้อยส่ง 'เชฮุน' ดันยอด
"เถ้าแก่น้อย" รุกหนักตลาดสาหร่าย ชิงเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ "เซฮุน" หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังพุ่ง ลุ้นปัจจัยบวกทั้งเสถียรภาพการเมือง มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อดันตลาดคึกคัก
2 บิ๊กทีวีแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มรายได้
สื่อโฆษณาทรุด ผู้ผลิตคอนเทนต์ดิ้นหาช่องทางเพิ่มรายได้พยุงธุรกิจ "ทีวีธันเดอร์" พลิกตัวจากทีวีสู่ออนไลน์ พร้อมดึงดารา ศิลปินสร้างช่องรายการบน Youtube ด้าน "เซ้นส์" แตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง หวังจับฐานผู้ชมเลดี้ พร้อมดึงลิซ่า Blackpink ขึ้นพรีเซนเตอร์เชื่อกระแสตอบรับดี
อีเลคโทรลักซ์รุกขยายตลาดกลุ่ม B2B
"อีเลคโทรลักซ์" เปิดแนวรบ B2B รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมียม เดินหน้าเจาะตลาดโปรเจ็กต์ ทั้งอสังหาฯ ดิสทริบิวเตอร์ หวังดันรายได้เพิ่ม 30% จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AEG ไตรมาส 4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น