สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ก.ค. 2562
เอกชนหวั่น ศก.น็อก 'ลงทุน-ใช้จ่าย' ไม่เกิด
สศค.เตรียมลดประมาณการจีดีพีจาก 3.8% สิ้นเดือนนี้ หลังตัวเลข 5 เดือนออกมาไม่ดี ด้านเอกชนจี้รัฐใหม่เข็นอุปสงค์ในประเทศ ทั้งเร่งสร้างเชื่อมั่นดึงเอกชนลงทุน ประคองรายได้ครัวเรือนและภาคเกษตร เหตุอุปทานโลกยังเผชิญปัญหาเยอะ
สศค.เตรียมลดประมาณการจีดีพีจาก 3.8% สิ้นเดือนนี้ หลังตัวเลข 5 เดือนออกมาไม่ดี ด้านเอกชนจี้รัฐใหม่เข็นอุปสงค์ในประเทศ ทั้งเร่งสร้างเชื่อมั่นดึงเอกชนลงทุน ประคองรายได้ครัวเรือนและภาคเกษตร เหตุอุปทานโลกยังเผชิญปัญหาเยอะ
เฟซบุ๊กขอเข้าพบธปท.ให้ข้อมูล 'ลิบรา'
ธปท.ตั้งทีมศึกษา "ลิบรา" เกาะติดความเสี่ยง-เสถียรภาพระบบ เผยเฟซบุ๊กโกลบอลจ่อเข้าพบ พร้อมเชิญผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำทุกคนตื่นตัวพร้อมรับมือ
ธปท.ตั้งทีมศึกษา "ลิบรา" เกาะติดความเสี่ยง-เสถียรภาพระบบ เผยเฟซบุ๊กโกลบอลจ่อเข้าพบ พร้อมเชิญผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำทุกคนตื่นตัวพร้อมรับมือ
SOMPO ลุยรายย่อยเต็มสูบ
ซมโปะ ประกันภัย ลุยประกันรายย่อยในไทย วาดเป้า 5 ปี ดันสัดส่วน 50% ลดประกันองค์กรญี่ปุ่นจาก 70% เหลือ 50% คาดเบี้ยรับรวมแตะ 5 พันล้านบาท โตเฉลี่ย 10% ต่อปี พร้อมลุยขอไลเซนส์ทำธุรกิจในเมียนมา ถือหุ้น 35%
ซมโปะ ประกันภัย ลุยประกันรายย่อยในไทย วาดเป้า 5 ปี ดันสัดส่วน 50% ลดประกันองค์กรญี่ปุ่นจาก 70% เหลือ 50% คาดเบี้ยรับรวมแตะ 5 พันล้านบาท โตเฉลี่ย 10% ต่อปี พร้อมลุยขอไลเซนส์ทำธุรกิจในเมียนมา ถือหุ้น 35%
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ก.ค. 2562
ตลาดสาหร่ายคึกเถ้าแก่น้อยส่ง 'เชฮุน' ดันยอด
"เถ้าแก่น้อย" รุกหนักตลาดสาหร่าย ชิงเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ "เซฮุน" หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังพุ่ง ลุ้นปัจจัยบวกทั้งเสถียรภาพการเมือง มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อดันตลาดคึกคัก
"เถ้าแก่น้อย" รุกหนักตลาดสาหร่าย ชิงเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ "เซฮุน" หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังพุ่ง ลุ้นปัจจัยบวกทั้งเสถียรภาพการเมือง มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อดันตลาดคึกคัก
2 บิ๊กทีวีแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มรายได้
สื่อโฆษณาทรุด ผู้ผลิตคอนเทนต์ดิ้นหาช่องทางเพิ่มรายได้พยุงธุรกิจ "ทีวีธันเดอร์" พลิกตัวจากทีวีสู่ออนไลน์ พร้อมดึงดารา ศิลปินสร้างช่องรายการบน Youtube ด้าน "เซ้นส์" แตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง หวังจับฐานผู้ชมเลดี้ พร้อมดึงลิซ่า Blackpink ขึ้นพรีเซนเตอร์เชื่อกระแสตอบรับดี
สื่อโฆษณาทรุด ผู้ผลิตคอนเทนต์ดิ้นหาช่องทางเพิ่มรายได้พยุงธุรกิจ "ทีวีธันเดอร์" พลิกตัวจากทีวีสู่ออนไลน์ พร้อมดึงดารา ศิลปินสร้างช่องรายการบน Youtube ด้าน "เซ้นส์" แตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง หวังจับฐานผู้ชมเลดี้ พร้อมดึงลิซ่า Blackpink ขึ้นพรีเซนเตอร์เชื่อกระแสตอบรับดี
อีเลคโทรลักซ์รุกขยายตลาดกลุ่ม B2B
"อีเลคโทรลักซ์" เปิดแนวรบ B2B รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมียม เดินหน้าเจาะตลาดโปรเจ็กต์ ทั้งอสังหาฯ ดิสทริบิวเตอร์ หวังดันรายได้เพิ่ม 30% จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AEG ไตรมาส 4
"อีเลคโทรลักซ์" เปิดแนวรบ B2B รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมียม เดินหน้าเจาะตลาดโปรเจ็กต์ ทั้งอสังหาฯ ดิสทริบิวเตอร์ หวังดันรายได้เพิ่ม 30% จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AEG ไตรมาส 4
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น