วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 24 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ยกเครื่องประกันสุขภาพ
คปภ.ล้อมคอกโขกชาวบ้าน
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้ปรับปรุงการทำสัญญาประกันสุขภาพครั้งใหญ่ในรอบ 13 ปี ซึ่งจะเริ่มใช้ได้ในเดือนส.ค.นี้ เพื่อให้สอดรับกับมติ ครม.ที่กำหนดให้ค่ารักษาพยาบาล ค่าเวชภัณฑ์เป็นสินค้าควบคุม สาเหตุที่ต้องปรับปรุงเพราะสัญญาประกันสุขภาพฉบับปัจจุบันใช้มาตั้งแต่ปี 49 ซึ่งมีเนื้อหาไม่ตอบโจทย์กับสถานการณ์ อีกทั้งสัญญาประกันสุขภาพของทั้งบริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันวินาศภัย ยังไม่ชัดเจน มีวิธีปฏิบัติที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดการฉ้อฉล การรักษาเกินความจำเป็น และการเกิดข้อพิพาท ส่วนเบี้ยประกันสุขภาพจะถูกลงด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินว่ามาตรการเหล่านี้ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายพยาบาล และลดการฉ้อฉลได้จริงหรือไม่
โชว์'เปปป้าพิค'ครั้งแรกในไทย
นางณัฐา คุณปิติลักษณ์ ประธานจัดงานเปปป้า พิค ไลท์ เซเลเบรทชั่น อิน แบง ค็อก 2019 เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมจัดงานเปปป้าฯ การแสดงโชว์หมูน้อยสีชมพูเปปป้าและครอบครัว มีความพร้อมทั้งกิจกรรมและผู้สนับสนุน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค.นี้ จำนวน 6 รอบการแสดง ที่จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ชงลุย'ซีพีทีพีพี-เอฟทีเอ' ชี้การค้า-ลงทุนไทยฉลุย
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเตรียมสรุปสถานะการเจรจาการค้าของไทยในกรอบต่าง ๆ เพื่อเสนอให้กับรัฐบาลใหม่พิจารณา รวมถึงกรอบการเจรจาที่ต้องขอนโยบายจากรัฐบาล โดยเฉพาะความตกลงครอบ คลุมและก้าวหน้าเพื่อหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (ซีพีทีพีพี) ที่ต้องพิจารณาว่าจะให้ความเห็นชอบให้ไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกซีพีทีพีพี หรือไม่ เพราะเรื่องนี้ยังค้างอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น