วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เมินธปท.คุมสินเชื่อ 'สิงห์ เอสเตท'ลุยลงทุนปีนี้หมื่นล. 
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท หรือ "S" กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 ว่า สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะรับผลกระทบจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ อาทิ เศรษฐกิจที่ชะลอตัว และนโยบายกำกับดูแลสินเชื่อ (Loan to Value : LTV ratio) ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม บริษัท สิงห์ เอสเตท ยังคงเดินหน้าลงทุนและพัฒนาโครงการตามแผนที่วางไว้ โดยมีความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจ พร้อมรับความท้าทายของตลาดอสังหาฯ นอกจากนี้ บริษัท ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวอีกด้วย
'ปลัดอุตฯ'หนุนธุรกิจ'รีไซเคิล'ชม'บ.เทพศิลา'ช่วยลดมลพิษ
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงสนับสนุนแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อลดผลกระทบ ด้านสิ่งแวดล้อมและช่วยลดปัญหาในด้านของเหลือทิ้ง และนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโรงงานของตนเองแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
แท็กซี่ทวงสัญญา'ภูมิใจไทย' ช่วยดัน'Grab'วิ่งถูกต้องตามกม. 
นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่าย สหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ได้เข้าไปยื่นหนังสือถึงนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเพื่อขอทราบนโยบายแท็กซี่ในอนาคต โดยสืบเนื่องจากกรณีที่กรมการขนส่งทางบกมีแผนที่จะแก้ปัญหาเรื่องรถแท็กซี่ Grab ที่ผิดกฎหมายให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อรองรับนโยบายรัฐบาลใหม่นั้น ซึ่งในนาม ของเครือข่ายสหกรณ์ ที่ได้มีการจดทะเบียนรถแท็กซี่และให้บริการในขณะนี้มากกว่า 40,000 คัน รวมถึงในส่วนของเครือข่ายอื่นๆ และรถแท็กซี่ส่วนบุคคลอีกมากกว่า 40,000 คัน เช่นกัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการประกอบการและการประกอบอาชีพอย่างรุนแรงและจะกระจายความเดือดร้อนไปถึงรถรับจ้างสาธารณะในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดที่เป็นรถแท็กซี่และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ถูกกฎหมาย
'กูรู'จับตา'หุ่นยนต์-เอไอ' ทำงานแทนคน/ปรับโฉมธุรกิจใหม่ 
น.ส.อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Techsauce Global Summit ที่ ไบเทค บางนา และเสร็จสิ้นลงไปเมื่อเร็วๆ นี้กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่างาน Techsauce ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด โดยตัวเลขผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกือบเท่าตัวอยู่ที่ 15,000 -20,000 คน มีสตาร์ทอัพมาร่วมงาน กว่า 500 บริษัท และมาออกบูธ 126 บูธ
กลุ่มล็อกซเล่ย์ตั้งบริษัท LET ลุ้นรายได้ปี'63 แตะ400ล้าน 
นายยุทธพร จิตตเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด หรือ LET เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บมจ.ล็อกซเล่ย์ ได้ตั้งบริษัทขึ้นมา ในชื่อบริษัท LET โดยถือหุ้น 100% รองรับการให้บริการเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ ทั้งการออกแบบบูรณาการระบบสารสนเทศ (System Integration Service) ระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่น รวมถึงงานบริการบำรุงรักษาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น