วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 20 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
'ฮอลลีวูด' ถ่ายหนังในไทย
'เว้-ฟาสต์ 9' เงินสะพัด 7 พันล.
นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พบกับคณะถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก 2 ราย ที่เดินทางเข้าพบเพื่อขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำ โดยรายแรก คือ บริษัทวอลท์ดิสนีย์ นำโดยนายไมเคิล เคนเนท แมนน์ ผู้กำกับหนัง นักเขียนบท รางวัลออสการ์ ซึ่งได้นำทีมเข้าพบเพื่อเตรียมสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อใช้เป็นฉากถ่ายหนังเรื่องเว้ 1968 (Hue 1968) ซึ่งเป็นหนังเกี่ยวกับสงครามเวียดนาม โดยตามแผนจะใช้สถานที่ในไทยถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อชื่อเสียงของประเทศไทยในสายตาคนทั่วโลก
ธ.ก.ส.แอ่นรับนโยบายใหม่
นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้เตรียมพร้อมทำมาตรการช่วยเหลือภาคการเกษตรตามนโยบายรัฐบาลใหม่ไว้แล้ว ทั้งโครงการประกันรายได้เกษตรกร ปฏิรูปภาคการเกษตร แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ โดยได้ปรับโครงสร้างภายในองค์กร ซักซ้อมความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ การทำผลิตภัณฑ์สินเชื่อ และเทคโนโลยีไว้พร้อม
เชื่อจยย.ยังขายได้ดี ยามาฮ่าพัฒนารถอีวี
นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผจก.ทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้าฯ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า ยอดขายยามาฮ่ากลุ่มออโตเมติก 5 เดือนที่ผ่านมีจำนวน 72,380 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 26% จากตลาดรวมของรถกลุ่มนี้มียอดขายที่ 2.7 แสนคัน โดยมองว่าตลาดรถจักรยานยนต์ยังเติบโตได้อีก และต้องพัฒนาเทคโนโลยีให้เดินหน้าต่อไป ซึ่งปัจจุบันยามาฮ่ามีทั้งรถเครื่องยนต์ไฮบริดและอยู่ระหว่างการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรืออีวี ส่วนจะทำรถรุ่นใดนั้นกำลังพิจารณา
แม็คโครอัด 30 ล. ดันซื้อ 'ออนไลน์'
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 30 ล้านบาท จัดดิจิตอลแคมเปญ แม็คโคร ฉลองครบรอบ 30 ปี รวยเปรี้ยง 30 ล้าน มอบสิทธิพิเศษผ่านโปรแกรมอีสแตมป์สะสม เพื่อแลกบัตรเงินสดและลุ้นโชค ผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือทั้งหมด ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าที่ปัจจุบันมีฐานสมาชิกทั้งหมด 3 ล้านราย หันมาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อให้บริษัทสามารถนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้มียอดดาวน์โหลดเพิ่มจาก 6.5 แสนรายเป็น 1 ล้านราย
ชี้ยอดเบิกจ่ายทะลุเป้า รัฐตะลุยใช้ 2.13 ล้านล.
นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 62 รอบ 8 เดือนของปีงบประมาณ 62 (ต.ค. 61-พ.ค. 62) ใช้จ่ายไปแล้ว 2.13 ล้านล้านบาท หรือ 71.19% ของวงเงินงบประมาณ 3 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมาย 1.86% โดยแบ่งเป็น รายจ่ายประจำใช้จ่ายแล้ว 1.72 ล้านล้านบาท หรือเป็น 73.28% ของวงเงินงบประมาณ 2.35 ล้านล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 0.95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น