วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 20 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'บีโอไอ' บุกโรดโชว์แดนจิงโจ้
อีอีซีเนื้อหอมนักลงทุนสนเพียบ เล็งใช้ไทยตั้งฐานเจาะอาเซียน
บีโอไอนำทีมโรดโชว์ดึงนักลงทุน 2 เมืองใหญ่ออสเตรเลียเข้าไทย ยันสนใจเพียบโดยเฉพาะพื้นที่อีอีซี หวังใช้ไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกไปยังจีนและอาเซียน มองช่วงนี้เหมาะดึงการลงทุน เหตุต้นทุนค่าแรงออสเตรเลียสูง-กระทบสงครามการค้า
แนะผู้ผลิตเครื่องปรุงรสรุกจีน ข้อมูลฉลากต้องชัดดันเชื่อมั่น
น.ส.เกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า บริษัท Mintel ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยด้านการตลาด ได้เปิดเผยรายงานผลการวิจัยล่าสุดว่าผู้บริโภคชาวจีนให้ความสนใจต่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มหันมาลดปริมาณการบริโภคเกลือ และผงชูรสในชีวิตประจำวัน จากเดิมเกลือเป็นเครื่องปรุงรสสำคัญของอาหารจีน
ลั่นแก้ปมประมงจบ 1 เดือน
'กฤษฎา' แจงปรับกม.เพิ่มสะดวก ชี้ปลดใบเหลืองการันตีศักยภาพ
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยระหว่างการประชุมแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวประมงว่า รัฐบาลมีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย กฎกระทรวง การขออนุญาต และการอนุญาตให้ทำการประมงพาณิชย์เพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้น โดยรัฐได้จัดทำโครงการนำเรือประมงออกนอกระบบเพื่อการจัดการทรัพยากรประมงที่ยั่งยืนในระยะที่ 1 (ระยะเร่งด่วน) ช่วงที่ 1/2562 จำนวน 252 ลำ วงเงิน 469,603,900 บาท และได้จ่ายเงินงวดที่ 1 แก่ชาวประมงแล้ว จำนวน 189 ราย วงเงิน 106,913,910 บาท และได้อนุมัติโครงการพัฒนาอาชีพและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนประมงพื้นบ้านในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 65 ชุมชน วงเงิน 99,800,000 บาท เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวประมง
ธกส.จัดเต็มตลาดวายุภักษ์ ขนสารพัดโปรฯดึงลูกค้า
นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ร่วมมือกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ 8 แห่ง จัดโครงการตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ซึ่งกำหนดจัดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 26-28 มิถุนายน 2562 เพื่อเป็นสถานที่ให้ประชาชน ผู้ประกอบการ เกษตรกรทั่วไปและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 130 บูธ คาดว่าจะมีเงินสะพัด 10 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น