วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผู้ค้าวอนรัฐหนุน NGV โอดผู้ใช้รถเมินต้องทยอยปิดปั๊ม 
นายศักดิ์ชัย ลีสวรรค์ นายกสมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการทุกสายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ NGV ได้รวมกลุ่มเตรียมยื่นข้อเสนอเรียกร้องให้รัฐบาลมีนโยบายผลักดันการใช้ NGV ซึ่งถือเป็นพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลังประสบภาวะขาดทุน ต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยสถานีบริการ NGV ได้ทยอยปิดกิจการไปแล้วกว่า 50 แห่ง จากที่มีอยู่กว่า 500 แห่ง ปัจจุบันเหลือกว่า 400 แห่ง
EXIM BANK ช่วยผู้ส่งออกไทย ลดเสี่ยงภัยการค้า 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า ในการค้าขายระหว่างประเทศ ผู้ประกอบการต้องรู้ทันโลก ทันข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการรู้ทันภัยทางการค้าในโลกยุคใหม่ โดยเฉพาะปัจจุบันการติดต่อระหว่างผู้ส่งออกไทยกับผู้ซื้อในต่างประเทศจะกระทำทางออนไลน์เป็นหลัก การพิสูจน์ตัวตนหรือความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อเป็น เรื่องสำคัญที่อาจทำได้ยาก
กรมรางฯหาเช่าออฟฟิศชั่วคราว เร่งถ่ายโอนทรัพย์สิน-งานจากสนข. 
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาโอนทรัพย์สินฯ กรมการขนส่งทางราง ว่า ในที่ประชุมทางกรมการขนส่งทางราง และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ได้พิจารณารายละเอียดทรัพย์สิน โดยมีประมาณ 121 รายการที่เป็นอุปกรณ์ที่ให้ในสำนักงาน ซึ่งที่ประชุมได้ตรวจสอบรายการและทั้ง 2 หน่วยงานได้ยืนยันแล้วว่าถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น