วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 18 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ประกันภัยบัตรคนจน
พิการเจ็บตายรับหนึ่งแสน จ่ายเบี้ยแค่เดือนละ 5-7 บาท
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ. ได้เตรียมเสนอให้ รมว.คลัง คนใหม่ พิจารณาการจัดทำแบบประกันอุบัติเหตุรายย่อยให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะมีการเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ โดยรูปแบบจะคิดค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือน ๆ ละ 5-7 บาท ให้ความคุ้มครองกรณีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต รวมถึงกรณีการทุพพลภาพสูงสุด 1 แสนบาท เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรายย่อยเข้าถึงการทำประกันภัยมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล
แฉโจรไฮเทคโกงโอนเงิน 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือ เอ็กซิมแบงก์ เปิดเผยว่า ขอเตือนภัยให้กับผู้นำเข้าส่งออกสินค้าไทยระมัดระวังในการทำการค้าระหว่างประเทศ หลังมีกลุ่มมิจฉาชีพใช้เทคโนโลยีและเทคนิควิธีการซื้อขายออนไลน์ใหม่ ๆ มาหลอกลวงให้ผู้ส่งออกนำเข้าไทย ส่งสินค้าไปยังที่อยู่ของมิจฉาชีพ รวมถึงหลอกผู้นำเข้าไทยให้ชำระเงินค่าสินค้าไปยังบัญชีของมิจฉาชีพแต่ไม่ได้รับสินค้า จนเกิดความเสียหายมาก
ชูดอกเบี้ย 2.75% ผ่อน 4 ปี 
จูงใจปล่อยกู้บ้านประชารัฐ
นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดโครงการสินเชื่อบ้านคนไทยประชารัฐวงเงิน 4,000 ล้านบาท ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำสำหรับเช่าสิทธิการเข้าอยู่อาศัยในโครงการบ้านคนไทยประชารัฐบนที่ดินราชพัสดุ 8 แปลง ครอบคลุม 4 จังหวัดทั่วประเทศ โดยกำหนดดอกเบี้ยผ่อนปรน 4 ปีแรก คิด 2.75% ต่อปี หลังจากนั้นลูกค้ารายย่อยเอ็มอาร์อาร์ ลบ 0.75% ระยะเวลากู้ไม่เกิน 30 ปี วงเงิน 350,000-700,000 บาท
เผย'มาม่า-ปลากระป๋อง' ขวัญใจบัตรคนจนขายดี
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้ทำการสำรวจสินค้าที่ขายดีในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ 779 ร้านค้าทั่วประเทศ จากกลุ่มตัวอย่าง 9,000 ราย พบว่า กลุ่มอาหารแห้ง เช่น ปลา กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุด 24.17% เนื่องจากเป็นอาหารยอดฮิตที่บริโภคง่าย ราคาไม่แพง และสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป รองลงมาเป็น ไข่ไก่ 21.94% ข้าวสาร ข้าวเหนียว 14.33% น้ำมันพืช 14.52% และเนื้อสัตว์ทุกชนิด 10.90%
ร้องรัฐกดเอ็นจีวี 11 บาท ชี้ลูกค้าเมินใช้ปั๊มจ่อเจ๊ง
นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สากล เอนเนอยี เปิดเผยว่า สมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่ ยกเลิกนโยบายการลอยตัวราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) และให้รัฐบาลชดเชยราคาขายปลีกเอ็นจีวีกิโลกรัมละ 2-3 บาท เพื่อให้ราคาลดลงมาอยู่ที่ 11-13 บาทต่อ กก.จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15.90 บาทต่อ กก. ขึ้นอยู่กับระยะทาง รวมทั้งให้รัฐกลับมาดำเนินแนว ทางตามข้อตกลงการดูแลราคาเอ็นจีวีให้อยู่ที่ประมาณ 50% ของราคาดีเซล เพื่อสนับสนุนผู้ ประกอบการเอ็นจีวีสำหรับรถยนต์ให้อยู่รอดได้เนื่องจากปัจจุบันราคาก๊าซเอ็นจีวีห่างจากราคาน้ำมันดีเซลไม่มาก ไม่จูงใจให้คนใช้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น