วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 31 พ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุยรถไฟฟ้าโคราช รฟม.เซ็นจ้าง'โชติจินดา'ที่ปรึกษาประมูล
เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ได้ลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาศึกษารายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบ จัดเตรียมเอกสารประกวดราคา โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียว(ตลาดเซฟวัน-สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์)แล้ว
'กรมราง'จัดโครงสร้างองค์กร รับโอนบุคลากรเข้าเสริมทีมมิย.นี้
นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) รักษาอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยผลประชุม อ.ก.พ.กระทรวงคมนาคม ว่าในที่ประชุมได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องของโครงสร้างอัตรากำลังของ กรมการขนส่งทางราง ซึ่งเป็นกรมใหม่สังกัดกระทรวงคมนาคม โดยได้มีการเสนอจำนวนอัตรากำลังในแต่ละกองที่มีทั้งหมด 5 กองว่า จะมีการแบ่งกลุ่มงานภายในอย่างไรและมีอำนาจหน้าที่อย่างไรบ้าง ขณะที่มีข้อแนะนำจากทาง อ.ก.พ.ฯว่าควรมีการเพิ่มกลุ่มที่เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างประเทศในกองยุทธศาสตร์และแผนงาน โดยหลังจากนี้ทางกรมการขนส่งทางรางจะกลับไปปรับเพิ่มในส่วนของกลุ่มงานดังกล่าวเนื่องจากมีความสำคัญเพราะต้องมีการประสานงานติดต่อด้านความร่วมมือกับต่างประเทศ
'คุมราคายา'บังคับใช้แล้ว คิดแพงเกินจริงมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา รมช.พาณิชย์ได้ลงนามประกาศ กกร. ฉบับที่ 52 พ.ศ. 2562 เรื่อง การแจ้งราคา การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขเกี่ยวกับการจำหน่ายยารักษาโรค เวชภัณฑ์ ค่าบริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์และบริการอื่นของสถานพยาบาล โดยให้มีผลใช้บังคับนับแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น