วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 23 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
บริษัทตั้งใหม่เม.ย.เพิ่ม 16%
SCB มองเศรษฐกิจขาลงหั่นจีดีพีเหลือ 3.3%
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยบริษัทตั้งใหม่เดือน เม.ย.มีจำนวน 5,944 ราย เพิ่มขึ้น 16% มีทุนจดทะเบียนรวม 1.5 หมื่นล้านบาท จับตาธุรกิจตั้งใหม่พื้นที่รอบกรุงเทพฯ บูม ไทยพาณิชย์หั่นจีดีพี
ค่ายมือถือติงราคาคลื่น 700Mhz แพงเกิน
3 ค่ายมือถือไม่ปลื้มการตั้งราคาใบอนุญาตคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์ ชี้ 1.7 หมื่นล้านสูงเกินไป
'พราว' ปักหมุดเมืองท่องเที่ยว PF โชว์นวัตกรรมบ้านรักษ์โลก
นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บมจ. พราว เรียลเอสเตท (PROUD) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนา โครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลเมืองท่องเที่ยวทั้งในทำเลหัวหินและภูเก็ต ซึ่งบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุน โดยมีปัจจัยมาจากนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะมีการผลักดันโครงการท่องเที่ยวย่านไทยแลนด์ ริเวียร่า
3 บิ๊กเอกชนเข้ารอบชิงดิวตี้ฟรี
คิงเพาเวอร์หวังกินรวบทสภ.-ภูมิภาค
ทอท.ฟุ้งเอกชนแห่ยื่นชิงพัฒนาที่สุวรรณภูมิ คิงเพาเวอร์-BA-ROH ชิงดำประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ส่วนบริหารพื้นที่สุวรรณภูมิมีแค่ 2 รายเข้าวิน ทอท.เดินเครื่องเปิดประมูลดิวตี้ฟรีดอน เมืองต่อ ยันไม่มีผูกขาดอีกต่อไป เตรียมเปิดประมูล pick-up counter เสรี ในสนามบินหลัก 3 แห่ง จับตาคิงเพาเวอร์ร่วมชิงทุกแห่ง
เอ็กโกยิ้มกำไรกระฉูดลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าอีอีซี
เอ็กโก กรุ๊ป เผยกำไร จากการดำเนินงานไตรมาส 1/2562 กว่า 2,900 ล้านบาท ลุยพัฒนาพื้นที่โรงไฟฟ้าระยองเป็นนิคมอุตสาหกรรม EEC บีซีพีจีประกาศจ่ายเงินปันผล 0.16 บาทต่อหุ้น
'ศิริ' นัดถกเตรียมพร้อมรับวิกฤติน้ำมัน คุยกองทุนเชื้อเพลิงเพียบเพียงพออุ้ม
"ศิริ" สั่งโรงกลั่นจับตาสถานการณ์พร้อมรายงานรายวัน หลังราคาน้ำมันผันผวนจากผลกระทบความไม่ปกติในโลก โชว์สถานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีเงินสดประมาณ 36,000-37,000 ล้านบาท เพียงพออุดหนุนราคาเชื้อเพลิง
หุ้นไทยเด้งแรง 16.42 จุด สหรัฐชะลอแบน 'หัวเว่ย'
หุ้นเด้ง 16.42 จุด หลังสหรัฐ-ยุโรปคลี่คลายชั่วคราว-สหรัฐชะลอแบนหัวเว่ย
เซ็ปเป้ชูเป้า 5 ปี ธุรกิจโตเท่าตัว เร่งออกสินค้า
นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจภายใน 5 ปีนับจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายจะสร้างองค์กรให้เติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากที่ผ่านมายอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท ทั้งยังต้องการเป็นบริษัทที่ส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยหรือเอสเอ็มอีให้เติบโตระดับสากลมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น