วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ซีไอเอ็มบีมองศก.ยังลุ้นโต 4.2%
คาดฟื้นตัวหลังเลือกตั้ง อภิศักดิ์จวกขึ้นดอกเบี้ย
ซีไอเอ็มบีเผยไตรมาสที่ 1-2 เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงอยู่ที่ 3.2-3.3% แต่คาดหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจจะกลับมาเติบโต คาดทั้งปีอยู่ที่ 4.2% "อภิศักดิ์" อัด ธปท.ห่วงหนี้ครัวเรือนเพิ่มแล้วขึ้นดอกเบี้ยนโยบายทำไม ทำชาวบ้านแบกภาระดอกเบี้ยเพิ่ม
แฟชั่นยีนส์ระอุ แรงเลอร์บุกชิง ยอดตลาดแมส
ตลาดยีนส์ร้อนระอุ! แรงเลอร์ขอแจมโกยยอดขายผู้บริโภคระดับแมส เตรียมขยายในช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ แรงเลอร์ ไอคอนส์ จำนวน 3.5 หมื่นตัว กระตุ้นการจับจ่าย
'GPSC' หั่นงบซื้อโกลว์ CKP ยิ้มหุ้นกู้น้ำงึมฮอต
จีพีเอสซี แก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นโกลว์ ชี้ใช้เงินลงทุนซื้อหุ้นลดลง 2,933.24 ล้านบาท อีเอลงทุน 1,000 ล้านบาท ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าเมียนมา-เวียดนาม ด้าน CKP ยิ้มรับหุ้นกู้บริษัทย่อย "ไฟฟ้าน้ำงึม 2" มูลค่า 6,000 ล้านบาท
ขุนคลังย้ำเพิ่มทุน'แบงก์TMB'คุ้มค่า
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง กล่าวถึงกรณีการเพิ่มทุนของกระทรวงการคลังในการควบรวมธนาคารทหารไทย และธนาคารธนชาต ว่า กระทรวงการคลังจำเป็นต้องเพิ่มทุนในธนาคารทหารไทย เพราะพิจารณาแล้วว่า หากเพิ่มทุนแล้วจะคุ้มค่ามากกว่า โดยราคาหุ้นเพิ่มทุนที่กระทรวงการคลังซื้อจะต่ำกว่าราคากระดาน ซึ่งช่วยให้ต้นทุนของกระทรวงการคลังต่ำลงจากเดิมที่เคยซื้อ 3.8 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหลังเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านบาทจะอยู่ที่ 3 บาทต้นๆ และเมื่อธนาคารใหม่ควบรวมเสร็จมีรายได้ดีขึ้นราคาในกระดานก็จะสูงขึ้นไปอีก ถึงเวลานั้นกระทรวงการคลังก็พร้อมที่จะขายหุ้นของธนาคารทหารไทยออกไป ซึ่งอาจขายได้ทั้งผ่านตลาดหุ้น หรือขายแบบเฉพาะเจาะจงให้กับนักลงทุนสถาบัน ซึ่งไอเอ็นจีหากสนใจก็ซื้อได้ เมื่อราคาหุ้นที่กระทรวงการคลังถือสูงกว่าต้นทุนเดิม
SCBAM ลั่นรักษาแชมป์ เสริมทัพ 'เอไอ-ออนไลน์'
บลจ.ไทยพาณิชย์ ย้ำแผนปี 62 ครองอันดับ 1 กองทุนรวมอย่างต่อเนื่อง มุ่งจับมือกับตัวแทนขายที่เป็นออนไลน์แพลตฟอร์ม คาดบรรลุเป้ามีผู้ใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล 400,000 รายในปีนี้
อสังหาลุยผุดโครงการหรู
เอพีเล็งทำเลทอง หล่อ-เอกมัย บูมเอพีเปิดตัวโครงการ "ริธึ่ม เอกมัย เอสเตท" ด้านพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โชว์แผนไตรมาสแรกปี 62 บุกแนวราบ เปิด 4 โครงการ ส่วนเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ รุกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี
นายกตู่จี้สร้างทางคู่แสนล้าน
รฟท.เดินหน้ารถไฟเชื่อมท่าเรือหนุนอีอีซี
นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจงานรถไฟทางคู่แสนล้าน พร้อมดันทางคู่แลนด์บริดจ์เชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน 4.5 หมื่นล้านรับ SEC แดนใต้ รฟท.ทุ่ม 3 หมื่นล้านผุดรถไฟเชื่อมสามท่าเรือหนุนอีอีซี คมนาคมฟุ้ง เม.ย.นี้ทดสอบใช้ส่วนต่อขยายสีน้ำเงินก่อนเปิดให้บริการจริงเดือน ก.ย.62
อุตฯผนึก12บิ๊กยานยนต์ ยกระดับใช้ยูโร5แก้ฝุ่น
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยในวาระเป็นประธานในพิธีแสดงเจตนารมณ์การยกระดับมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็นยูโร 5 ว่าจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ได้กลายเป็นปัญหามลพิษทางอากาศที่วิกฤติ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติยกระดับการกำจัดฝุ่นละอองให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งทางกระทรวงจึงได้สั่งการให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เร่งดำเนินการปรับมาตรฐานการระบายสารมลพิษจากเครื่องยนต์ให้เทียบเท่ายูโร 5 ภายในปี 2564 และเป็นยูโร 6 ภายในปี 2565 เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอนาคต
พาณิชย์เร่งโรดโชว์ข้าวไทย
"ชุติมา" เล็งนำทัพผู้ประกอบการข้าวบินเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าที่สิงคโปร์และฮ่องกงเพื่อขยายตลาด ฟุ้งงานแฟร์ออร์แกนิกที่สหรัฐทำยอดขาย 145 ล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น