วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ยันแนวคิด "ไทยกรุ๊ป" ใช้เทอร์มินอล 2 ทอท.ดึงการบินไทยร่วมออกแบบ 
ทอท.เผย AOC-IATA หนุนเร่งสร้างเทอร์มินอล 2 ทิศเหนือ ของ Concourse A เร็วที่สุด ชูเป็นอาคารของ "ไทยกรุ๊ป" และผู้โดยสารในประเทศ ดึง "การบินไทย" ร่วมวางแนวคิด คาด เม.ย.ประมูลแบบใหม่ พร้อมชี้แจง สศช.ยันแผนอาคาร 2 และขยายฝั่งตะวันตก
กลุ่มไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ฯขู่ย้ายฐาน จี้ทบทวนร่างพ.ร.บ.การจัดการซากฯ 
กลุ่มไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ฯ "ส.อ.ท." ขู่ย้ายฐานผลิต ลงทุน "อีอีซี" กระทบแน่หากยังดันทุรังผ่านร่าง พ.ร.บ.การจัดการซากเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พ.ศ.... ยื่นให้ทบทวนด่วน แนะระยะเวลาบังคับไม่ควรน้อยกว่า 2 ปี ให้ผู้มีส่วนร่วมครอบคลุมทุกส่วน ลดบทลงโทษ ยันเห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นี้แต่ต้องปฏิบัติได้และเป็นธรรม
"EPG" ฟุ้งรายได้ปี61/62 กว่า 1 หมื่นล. จ่อผลิตชิ้นส่วน EV ทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ 
อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป ฟุ้งงวดปี 61/62 มั่นใจรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทหรือโต 12% ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้เจอปัจจัยลบจากค่าเงินบาท สงครามการค้าและต้นทุนวัตถุดิบสูง พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 62/63 โตไม่ต่ำกว่า 10% จากโรงงานใหม่ที่แล้วเสร็จและออกผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ทั้งชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และทุ่นโซลาร์ฟาร์มลอยน้ำรับเทรนด์ใหม่
ไทยเล่นบทประธานอาเซียนเร่งสมาชิกสรุปผลเจรจาอาร์เซ็ป 
ไทยสวมบทประธานอาเซียน เดินหน้าผลักสมาชิกสรุปผลการเจรจาอาร์เซ็ปให้ได้ภายในปีนี้ หลังล่าสุดได้นัดประชุมครั้งที่ 25 ที่อินโดนีเซีย เตรียมหาข้อสรุปใน อีก 13 เรื่องที่เหลือก่อนนำผลเสนอให้รัฐมนตรี อาร์เซ็ปพิจารณา 2 มี.ค.นี้ ที่กัมพูชา
ดัชนีเชื่อมั่นฯ 3 เดือนข้างหน้าดิ่ง ผวาบาทแข็งหลุด 31 จ่อถกธปท.
ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นคาดการ 3 เดือนข้างหน้าต่ำสุดรอบ 7 เดือนเหตุกังวลบาทแข็งค่า ศก.โลกชะลอตัว เกาะติดค่าบาทหลุด 31 บาทต่อเหรียญฯ ตบเท้าหารือ ธปท.แน่นอน วันที่ 18 มี.ค. พร้อมเชิญหัวหน้า 5 พรรคการเมืองหลักเสวนา "ตอบโจทย์อุตสาหกรรมไทย" ที่ไบเทค
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กสิกรไทยอัดแคมเปญสินเชื่อบ้าน ตั้งเป้าQ1 ยอดปล่อยกู้ 1.6 หมื่น ล. 
ธนาคารกสิกรไทย เดินหน้าลุยตลาดสินเชื่อบ้านอย่างเต็มที่ หลังจากยอดเติบโตอย่างต่อเนื่อง อัด 2 แคมเปญใหญ่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรีไฟแนนซ์ ชูฟรีค่าจดจำนอง และดอกเบี้ยพิเศษ ตั้งเป้าไตรมาสแรกของปีนี้มียอดสินเชื่อใหม่รวม 16,000 ล้านบาท
DOD โชว์กำไรปี61 โต 115.40% ตั้ง บ.ย่อยผนึกพันธมิตรขยายโมเดลธุรกิจ 
ดีโอดี ไบโอเทคงวดปี 2561 มีรายได้รวม 673.12 ล้าน บาท เพิ่มขึ้น 72.23% จากงวดเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 306.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.40% พร้อมดึงทีมการตลาดที่สร้างยอดขายทุบสถิติ ร่วมเป็น Strategic Partner ทางธุรกิจ ตั้ง บ.ย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจ ด้านการพัฒนาสินค้าและกระจายสินค้า หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ได้ง่ายยิ่งขึ้น
กสิกรฯมองบาทQ1แข็งค่า จับตาสงครามการค้า-Brexit-เลือกตั้ง
กสิกรฯ ประเมินบาทไตรมาสแรกแข็งค่าจากปัจจัยด้านฤดูกาล ระบุมีโอกาสหลุด 31.00 บาท 45% และจะอ่อนค่าลงในไตรมาสสอง จับตาเจรจาสงครามการค้า-Brexit-ผลเลือกตั้ง
PJW ลั่นปี62 ขอเติบโต 8-10% 
ปัญจวัฒนาพลาสติก มั่นใจธุรกิจปี 62 เข้าสู่โหมดการเติบโต อานิสงส์ลูกค้ากลุ่มออโต้ บรรจุภัณฑ์นม กดปุ่มสั่ง ออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจในประเทศจีนเต็มสูบ หนุนยอดขายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 8-10%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น