วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 13 ม.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 13 ม.ค. 2562

ต้นปีค่าบาทแข็ง 4% ต่างชาติเมินหุ้นซุ่มพักเงินในบอนด์
    ต้นปีเงินบาทแข็งค่า 4.2% ล่าสุดทะลุ 32 บาท/ดอลลาร์ ตลาดตีความเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ยปี'62 กดดอลลาร์อ่อนค่า ฟันด์โฟลว์โยกหาสินทรัพย์เสี่ยงหนุนดัชนีหุ้นสหรัฐ-เอเชียเด้ง รวมถึงไทย ฟันด์โฟลว์เมินหุ้นไทยซุ่มพักเงินในบอนด์ไทย

สมาคมแบงก์โชว์แผนปี'62 ดัน'คิวอาร์โค้ด'ชำระข้ามแดน
    "ปรีดี" กางแผนสมาคมธนาคารไทยปี'62 เน้น "ไซเบอร์ซีเคียวริตี้-คิวอาร์โค้ด" หนุนชำระเงินข้ามแดน คาดเริ่มปีนี้ ดันผู้ใช้เช็คใช้อีเพย์เมนต์ช่วยลดต้นทุน-เพิ่มความสามารถแข่งขัน ถกใช้ "ตู้ ATM สีขาว" ลุ้นเผยโฉมปีนี้

โบรกประกันเก็งเบี้ยรับรวมโต5% ชูเมกะโปรเจ็กต์ปัจจัยหนุนธุรกิจ
    โบรกฯประกันฯ หวังเมกะโปรเจ็กต์หนุนธุรกิจนายหน้าประกันโต คาดดันเบี้ยรับรวมเพิ่ม 4-5% พอร์ตขยับแตะ 1.05 แสนล้านบาท ขณะที่ประกันรถส่อกำไรทรุด รับ "ยอดเคลมพุ่ง-รถใหม่ขายยาก-ใช้ค่าขาดประโยชน์" ฟาก "ทีคิวเอ็ม" รุกออนไลน์ ปั้นเบี้ยโต 10%
 
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 - 12 ม.ค. 2562
'เบโค'เลี่ยงสงครามราคา ลุยเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยม 
"เบโค" เร่งเจาะเซ็กเมนต์กลาง-บน ลดไลน์อัพระดับแมส หวังเลี่ยงสงครามราคาระดับแมส พร้อมเดินหน้าขยายพื้นที่ขายโมเดิร์นเทรดหวังโชว์ไลน์อัพตู้เย็น-ซักผ้าฝาหน้า ชูจุดขาย นวัตกรรมสุขภาพ-ดีไซน์หรูราคาจับต้องได้ ด้านการตลาดทุ่มงบฯ 20% ของยอดขายหันเน้นออนไลน์สร้างรับรู้ย้ำโพซิชั่นแบรนด์ยุโรป-นวัตกรรม
M&S ปรับโครงสร้างราคาลง 30% ดึงขาช็อป
"มาร์คแอนด์สเปนเซอร์" เปิดศึกดัมพ์ราคาสู้ของหิ้ว ปรับโครงสร้างราคาใหม่ ลดสูงสุด 30% ทั้งร้าน ดึงนักช็อปไทย ซื้อเลยไม่ต้องรอ ครอบคลุม 13 ช็อปทั่วไทย-อีคอมเมิร์ซ ก่อนรุกแคมเปญสื่อสารออนไลน์-ยูทูบเบอร์ สร้างแบรนด์มัดใจคนรุ่นใหม่ ลดอายุแบรนด์
แมคโดนัลด์ผุด'เฟรชบรู' โหนเทรนด์ตลาดกาแฟสด 
นางสนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผู้บริโภคกลุ่มใหญ่เริ่มนิยมรับประทานกาแฟมากขึ้น สังเกตเห็นได้จากร้านกาแฟและคาเฟ่ที่เปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ใหญ่และรายย่อย แมคโดนัลด์เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจกาแฟในตลาดนี้ที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 35,558.80 ล้านบาท จึงเปิดตัว "แมคโดนัลด์ เฟรช บรู" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หวังสร้างยอดขายและชิงส่วนแบ่งการตลาด
TSF เปิดโฉมป้ายโฆษณาดิจิทัลกลางเมือง
นายโอม อภิจารี รักษาการประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF ระบุ ว่า เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาป้ายโฆษณารูปแบบใหม่ โดยนำนวัตกรรมที่ทันสมัยจากต่างประเทศ พร้อมทั้งออกแบบให้มีความสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอย และสามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของคน รุ่นใหม่ โดยรวมความ "ไฮเทค" ทาง ด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ และเพิ่ม ความสามารถใหม่ ๆ เช่น หน้าจอ LCD แบบ HD ขนาด 65 นิ้ว เพื่อใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ข้อมูล หรือทำเนื้อหาเชิงครีเอทีฟต่าง ๆ และมีระบบควบคุมการใช้งานผ่านทางหน้าจอแท็บเลต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น