วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 09 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
รีดแวต'เฟซบุ๊ก-กูเกิล'ส่อแท้ง 
คลังลุ้นเลื่อนเลือกตั้งทันเข้า'สนช.'
ปลัดคลังแย้มอีบิซิเนสเก็บภาษีแวตจากผู้ประกอบการอิเล็ก ทรอนิกส์ รวมถึงเฟซบุ๊ก กูเกิล ส่อไม่ทันรัฐบาลชุดนี้ ลุ้นเลื่อน เลือกตั้งเดินหน้าเสนอกฎหมายเข้า สนช.อีกรอบ เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่เคาะ 2 เรื่องยกเว้น
คลังให้ใบอนุญาตคริปโทฯ 4 ราย 
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ตามที่มีผู้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 จำนวน 7 ราย นั้น กระทรวงการคลังได้แจ้งผลการพิจารณาคำขอรับใบอนุญาตดังนี้ กลุ่มที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล มี 4 ราย ประกอบด้วย ผู้ได้รับอนุญาตเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 3 รายได้แก่ 1.บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) เว็บไซต์ bx.in.th 2.บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) เว็บไซต์ bitkub.com และ 3.บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Satang Pro) เว็บไซต์ satang.pro และ ผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นนายหน้าและผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี (Broker/Dealer) จำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด (Coins TH) เว็บไซต์ Coins.co.th
จท.เพิ่มมูลค่ารอบเกาะรัตนโกสินทร์ 
ดันเที่ยวทางน้ำ-ชวนเดินทางแทนรถ
นายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า ปี 2562 กรมเจ้าท่ามี นโยบายสนับสนุนความร่วมมือประชาเศรษฐกิจอาเซียนด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจการท่องเที่ยว ตลอดจนพัฒนาระบบขนส่งโดยสารทางน้ำให้สามารถเป็นฟีดเดอร์ ขนส่ง ผู้โดยสารจากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมือง เป็นทางเลือกในการหนีรถติด และเชื่อมโยงขนส่งระบบอื่นอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งรถไฟฟ้าและรถโดยสารประจำทาง โดยเป้าหมายขยายจำนวนนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารจากเดิม 40,000 คนต่อวัน เป็น 200,000 คนต่อวัน พร้อมจัดทำแผนยกระดับมาตรฐานเรือให้ทันสมัยด้วยการเตรียมความพร้อมนำเรือสวยงามขนาดใหญ่อย่างเรือคาตามาลัน (Catamalan) มาให้บริการตามลำน้ำเจ้าพระยา เพื่อให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเดือนมิถุนายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น