วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 14 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
จัดแกรนด์เซล2เดือนดึงต่างชาติ
15พ.ย.-15ม.ค.62-ทำวีซ่าใหม่เข้าไทยได้ถึง2ครั้ง
ครม.ไฟเขียวททท. ร่วมกับเอกชน-ห้าง-ร้านจัดแกรนด์เซล 2 เดือนเต็ม เริ่ม 15 พ.ย.61-15 ม.ค.62 นักท่องเที่ยวต่างชาติโชว์พาสปอร์ต ได้ลดราคาสินค้าตามโปรโมชั่นดังกล่าว พร้อมทดลองทำดับเบิลเอ็นทรี วีซ่า ทำวีซ่าครั้งเดียว เข้าประเทศไทยได้ 2 ครั้ง
ปรับค่าเช่าที่'ราชพัสดุ'
นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ธนารักษ์อยู่ระหว่างการปรับขึ้นค่าเช่าที่ราชพัสดุในเชิงพาณิชย์ทั้งประเทศ คิดตามผลตอบแทนต่อมูลค่าสินทรัพย์ หรือ ROA โดยปรับให้อยู่ที่ประมาณ 4% จากปัจจุบัน 2% กว่า ทั้งนี้ การขึ้นค่าเช่าต้องรอให้สัญญาเดิมครบก่อน
บินไทยเร่งแก้-นักบินแห่ลาออก
รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย แจ้งว่า ขณะนี้นักบินการบินไทยที่มีประมาณ 1,200 ราย ทยอยลาออกเพราะอัตราผลตอบแทนหรือรายได้ของนักบินการบินไทยต่ำกว่าสายการบินคู่แข่งอื่นๆ มาก ปี 2561 จะมีนักบินลาออก 50 คน ส่วนใหญ่ลาออกไปทำงานที่สายการบินคู่แข่ง ที่ให้ค่าตอบแทนที่สูงกว่า โดยเฉพาะในสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการขยายเส้นทางบินจำนวนมาก
รฟท.เบรกทำรถไฟสีแดงเข้มเชื่อมมหาชัย
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้ยกเลิกศึกษาความเป็นไปได้ โครงการส่วนต่อขยายรถไฟสายสีแดงเข้ม ช่วงหัวลำโพง-บางบอน-มหาชัย ระยะทาง 38 กิโลเมตร (ก.ม.) ออกไปก่อน เนื่องจากการจัดทำประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่โดยรอบไม่ตอบสนองต่อการก่อสร้างโครงการ ดังนั้นจึงต้องชะลอโครงการออกไป
ซีพีเอ็นลุยทำโคเวิร์กกิ้ง
นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผอ.อาวุโส ฝ่ายขาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ล่าสุดเทรนด์ธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซ หรือบริการพื้นที่เช่าสำหรับการทำงานร่วมกัน กำลังเป็นที่ต้องการทั่วโลก มีกลุ่มบริษัทโคเวิร์กกิ้งสเปซระดับนานาชาติเข้ามาลงทุนในไทยแล้ว แนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น