วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
จับตาภาคธุรกิจเริ่มมีแรงงานสูงวัยพุ่ง "ดันเออลีรีไทร์เพิ่มปลดล็อกต้นทุน" 
สภาองค์การนายจ้างฯเผยแนวโน้มธุรกิจไทยที่ตั้งมานานกำลังประสบปัญหาพนักงานก้าวสู่แรงงานสูงวัยและผลิตภาพการผลิตเริ่มไม่คุ้มกับอัตราค่าจ้างส่งผลให้นายจ้างเริ่มต้องใช้โครงการเออร์ลี่รีไทส์มากขึ้น ประกอบกับแรงกดดันเทคโนโลยีเปลี่ยน แถมแรงงานรุ่นใหม่เปลี่ยนงานบ่อย แนวโน้มการว่างงานอาจสูงขึ้น นายจ้างยุคใหม่หันจองเด็กเรียนเก่งด้วยการมอบทุนการศึกษากับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง
PTTGC จีบพันธมิตรร่วมทุน 2-3 โครงการ ลุ้นชัดต้นปี62-เนเชอร์เวิร์คส์ตั้งรง.ในไทย 
พีทีที โกลบอล เคมิคอลเร่งสรุปดีลร่วมทุนพันธมิตร 2-3 โครงการ คาดชัดเจนปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าอย่างน้อย 1 โครงการ ส่วนโครงการผลิตพลาสติกชีวภาพชนิด PLA มีสัญญาณที่ดี หลังเนเชอร์เวิร์คส์ สหรัฐฯหารือสอน.สนใจตั้งโรงงานผลิต PLA ในไทย
ยูเนี่ยนแพนเจาะกำลังซื้อภาคเหนือ-ผุดบิ๊กอีเวนต์ส่งท้ายปีที่เชียงใหม่ 
ยูเนี่ยนแพนฯ เจาะกำลังซื้อโซนภาคเหนือ ผุดบิ๊กอีเวนต์ "Sale of the Year @Chiangmai" ส่งท้ายปี ระหว่าง วันที่ 27 ต.ค.-4 พ.ย.2561 บนพื้นที่กว่า 15,000 ตร.ม. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ลดจริง แจกจริง งานใหญ่ ลดเยอะ" คาดว่ามีผู้เข้าชมงาน 600,000 คน เม็ดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส่อง4กลุ่มหุ้นเด่นท้ายปี อุตฯท่องเที่ยว-น้ำมันสดใส 
ส่อง 4 กลุ่มหุ้นเด่นรับไตรมาสสุดท้ายปี 2561 พบ กลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก รับเหมาก่อสร้าง และน้ำมัน แนวโน้มผลดำเนินงานเร่งตัว กูรูแนะนำเข้าสะสม
AECS ผนึก ERICSEN CAPITAL ลงทุนใน Unicorns-หวังให้บริการครบวงจร 
บล.เออีซี จับมือพันธมิตร ERICSENZ CAPITAL ฟันด์ชั้นนำจากสิงคโปร์ กับนโยบายการลงทุนที่เข้าร่วมลงทุนใน "Ericsenz-K2 Global Unicorn Fund" เพื่อลงทุนในบริษัทชั้นนำที่มีการเติบโตโดดเด่นและมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และยังเป็นการเพิ่มช่องทาง การขยายตลาด และเพิ่มโปรดักส์ในการให้บริการลูกค้าที่หลากหลายและครบวงจร คาดอีก 2-3 ปี ข้างหน้า เพิ่มความเชื่อมั่นและความเป็นมืออาชีพของบุคลากรมากยิ่งขึ้น
ไออาร์พีซีผลงานQ3 ชะลอตัว เหตุหยุดซ่อมบำรุงกำลังผลิตลด 
ไออาร์พีซี ผลประกอบการไตรมาส 3 ปีนี้ คาดจะอ่อนตัวทั้งกำไรจากการดำเนินงานและกำไรสุทธิ กดดันจากการหยุดซ่อมบำรุง ส่งผลให้การใช้กำลังการผลิตลดลง และกดดัน GIM อาจเป็นแรงกดดันต่อความน่าสนใจลงทุนในระยะสั้น โดยเฉพาะหากเทียบกับหุ้นในกลุ่มน้ำมันขั้นปลายอื่นที่มีผลประกอบการฟื้นตัวเทียบไตรมาสต่อไตรมาส โบรกฯ ปรับประมาณการลง และปรับราคา เป้าหมายกลางปี 2562 เหลือ 7.30 บาท (จาก 7.60 บาท) อ้างอิง PBV 1.55 เท่า คาดจะฟื้นตัวในไตรมาส 4 นี้ แนะนำ "ทยอยสะสม" เมื่ออ่อนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น