วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 08 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปูดหัวจักร 20 คันเสียบ่อย-รอซ่อมนาน หวั่นเอื้อเอกชน-จี้รฟท.เรียกค่าเสียหาย 
ปูดหัวจักร 20 คันชำรุด แถมรออะไหล่ซ่อมนาน ทั้งที่อยู่ในระยะรับประกัน เจอปัญหากำลังลากจูงต่ำ ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุด ยื่น "ประธานบอร์ด ร.ฟ.ท." เร่งตรวจสอบเหตุทำสูญโอกาสหารายได้ แถมส่อเอื้อเอกชนไม่เอาผิด แนะอุดช่องโหว่ TOR ประมูล 50 คัน หวั่นซ้ำรอย ด้าน "วรวุฒิ" ยันภาพรวมรถจักรใช้งานได้ เหตุชำรุดและรออะไหล่นาน ต้องเคลมตามสัญญา
บางจากลั่นQ3กำไรสต๊อกน้ำมันพุ่ง เลื่อนนำBBGIเข้าตลาดหุ้นต้นปี62 
บางจากฯ ฟุ้งไตรมาส 3/2561 มีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง และโรงกลั่นผลิตได้ 1.15-1.16 แสนบาร์เรล/วัน หนุนค่ากลั่นดีอยู่ ทำให้ไตรมาส 3 นี้มีผลดำเนินงานดีกว่าไตรมาส 2/2561 เผยตลาดหุ้นผันผวนเลื่อนนำ "BBGI" เข้าตลาดหุ้นเป็นต้นปีหน้าแทน
เหล็กสำเร็จรูปล้นฉุดราคาวูบ 'พาณิชย์'คาดปลายปีขยับขึ้นต่อ 
"พาณิชย์" เผยราคาเหล็กปรับตัวลดลง หลังเหล็กสำเร็จรูปส่วนเกินล้นตลาดโลก แถมช่วงนี้ฝนตกเป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้าง ยิ่งฉุดให้ราคาลง เหมาะที่จะซ่อมแซมบ้าน สร้างบ้านใหม่ แต่หลังจากนี้ ราคามีแนวโน้มขึ้นต่อ หลังจีนมีแผนลดกำลังการผลิตช่วงปลายปี รัฐขับเคลื่อนการลงทุน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
หุ้น'โอสถสภา'ดีมานด์แรง 
บางส่วนคุมเชิงรอโหมโรงจบ 
ส่องกระแสดีมานด์หุ้น "โอสถสภา" รายย่อยโอดราคาสูง แต่พร้อมเข้าเก็บหลังพลาดได้โควตา IPO แถมเชื่อฝีมือผู้ปั้นใช้แรงในเครือผลักดันสร้างฝันสูง ขณะที่บางส่วนรอราคานิ่งหลังบทโหมโรงจบ เพื่อเก็บในราคาจริงรับผลดำเนินงานอนาคต คาดโควตากองทุนที่เยอะช่วยเพิ่มแรงดึงดูด
คาดกำไรแบงก์Q3ยังโตชะลอลง จับตาคุมปล่อยกู้ซื้อบ้านกระทบสินเชื่อ 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประมาณการกำไรสุทธิของระบบธนาคารพาณิชย์ไทยในไตรมาส 3 ที่ราว 4.8 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 7.7% YoY ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอลงจาก 17.1% YoY ในไตรมาสที่ 2/2561 ขณะเดียวกัน ก็ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าประมาณ 9.1% โดยมีกำไรจากการดำเนินงาน (ก่อนสำรองฯ และภาษี) ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนได้ราว 9.4 หมื่นล้านบาท แต่ก็เป็นอัตรากำไรที่ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าและระยะเดียวกันของปีก่อนหน้าราว 2.0%
BPP ลงทุนในเวียดนาม คาดCOD ปี64 ดันมูลค่าหุ้นเพิ่ม 30 สต. 
บ้านปู เพาเวอร์ ลงทุนในเวียดนาม คาดเริ่ม COD ได้ไตรมาส 2 ปี 64 โบรกฯ ประเมินโครงการนี้จะทำให้มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้น ณ 0.30 บาท/หุ้น อิงจากระยะเวลาการดำเนินการ 20 ปี ขณะราคาถ่านหินที่สูงขึ้นจะทำให้เกิด downside กับโครงการโรงไฟฟ้า CHP ในจีน คาดกำไรอ่อนลงในครึ่งหลังปี 61 จากการปิดซ่อมบำรุงตามแผน พร้อมให้ราคาเป้าหมาย DCF ครึ่งแรกปี 62 ที่ 30.00 บาท ซึ่งยังมี upside อีก 21% คงคำ แนะนำ "ซื้อ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น