วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 28 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 28 ส.ค. 2561

'ซีมิโก้'รุกธุรกิจดิจิทัล 
   เพิ่มทุนดึง Elevated จากสหรัฐถือหุ้น ลุยขอใบอนุญาตตามพรก.: ซีมิโก้ประกาศเพิ่มทุนก้อนใหญ่ดึง "Elevated Returns LLC" พันธมิตรจากสหรัฐซื้อหุ้นผงาดถือ 32.51% ลุยดิจิทัล
   นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ (ZMICO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 653.86 ล้านบาท เป็น 1,453.30 ล้านบาท หรือเพิ่มทุนจำนวน 799.43 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 1,598.86 ล้านหุ้น ราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท

เจ้าหนี้ 'IFEC' โผล่ยื่นฟื้นฟูศาลนัด 29 ต.ค.
   ศาลล้มละลายกลางรับไต่สวนคำร้องเจ้าหนี้ IFEC โผล่ยื่นขอฟื้นฟูกิจการวันที่ 29 ต.ค. ส่งผลพักชำระหนี้อัตโนมัติ
   บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่า ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัท และนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ต.ค. 2561

BJC ห่วงน้ำท่วมกดการเติบโต
   BJC ห่วงน้ำท่วมไม่การันตีเป้าการยอดขายสาขาเดิม แต่ยังคงเป้ารายได้ปีนี้โต 7-9%
   นายรามี ปีไรเนน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าปีนี้การเติบโตยอดขายของสาขาเดิมจะอยู่ที่ 2-3% ได้ แม้จะเห็นสัญญาณบวกเพราะมีการเติบโตเป็นบวกในเดือน มิ.ย. ที่ยอดขายสาขาเดิมโต 4.9% และเดือน ก.ค. โต 3.7% แต่เริ่มเข้าสู่เดือน ส.ค. ตัวเลขออกมาไม่ดี ซึ่งเจอภาวะเรื่องน้ำท่วมในหลายจังหวัด ซึ่งมีผลต่อการบริโภคสินค้าอุปโภคและบริโภค เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยครึ่งปีแรกยอดขายสาขาเดิมติดลบถึง 0.2%

กลุ่มบุญรอดดัน BGC ตัวที่ 2 เข็นเข้า SET ตามสิงห์เอสเตท
   กลุ่มบุญรอดปรับโครงสร้างเข็น BGC เข้า SET ตามสิงห์ เอสเตท ขายไอพีโอ เน้นกลุ่มกองทุนไทยและรายย่อย
   นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) บริษัทในกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่จัดโครงสร้างในกลุ่มเพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต้นไตรมาส 4 ปีนี้เป็นแห่งที่ 2 ต่อจากบริษัท สิงห์ เอสเตท (S) จากบริษัท บางกอกกล๊าส บริษัทแม่ได้เคยทำคำเสนอรายการ (ไฟลิ่ง) แต่ไม่เข้า SET เพราะปรับโครงสร้างในกลุ่มก่อน โดยรวมหลายผลิตภัณฑ์ แต่ BGC เป็นผลิตภัณฑ์แก้วอย่างเดียว

LOXLEY พลาดเป้า 
   โครงการรัฐช้า หวังครึ่งหลังฟื้นรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้าน: ล็อกซเล่ย์รายได้ปีนี้ไม่โต 15-20% จากปีก่อน ผลโครงการรัฐเปิดประมูลล่าช้า หวังแค่รักษารายได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้าน
   นายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า บริษัทพยายามรักษาระดับรายได้ปี 2561 ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากพลาดเป้ารายได้ที่ ตั้งไว้เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 16,411 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการเปิดประมูล โครงการรัฐครึ่งปีแรกล่าช้ากว่าคาด ซึ่งบริษัท เน้นงานภาครัฐกว่า 60-70% ของงานทั้งหมดในมือ ประกอบกับปีนี้บริษัทไม่รับรู้รายได้จากโครงการโทรคมนาคม (บรอดคาสต์) ซึ่งมีขนาดใหญ่ทำให้ฐานรายได้ปีก่อนสูง

SPCG บุกตปท.ลุยโซลาร์ฟาร์มหนุนรายได้โต
   SPCG ลุยโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นปลายปีนี้ มั่นใจงบครึ่งปีหลังสดใสยันรายได้ทั้งปีโตแตะ 6,700-6,800 ล้าน
   นายพิพัฒน์ วิริยธรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขยายการลงทุนในประเทศญี่ปุ่น ว่า ปัจจุบันมีโครงการ โซลาร์ฟาร์ม Ukujima Mega Solar Project ขนาดกำลังผลิต 480 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยบริษัทเป็น 1 ใน 8 พาร์ตเนอร์ที่เข้าร่วมลงทุนโดยใช้งบ 6 หมื่นล้านบาท คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปีถึง 4 ปีครึ่ง เริ่มรับรู้รายได้ปีที่ 5 โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างทดลองเก็บข้อมูล

เคทีบีสร้างแพลตฟอร์มลงทุน
   บล.เคทีบี พัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการลูกค้า รุกทุกผลิตภัณฑ์ทั้งหุ้นใน-นอก ที่ปรึกษาจัดพอร์ต
   นายชาตรี โรจนอาภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนเพื่อให้บริการลูกค้าทุกผลิตภัณฑ์ทั้งการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศและต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์

'วศิน'คว้านายกบลจ. 
   ลุ้นสานต่อนโยบายผลักดัน'กองทุนสำรองเลี้ยงชีพภาคบังคับ': โหวตแล้วนายกสมาคม บลจ.คนใหม่ "วศิน" ซีอีโอ บลจ.กสิกรไทย ลอยลำ หลังถูกเสนอชื่อเพียงคนเดียว
   รายงานข่าวจากสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (สมาคม บลจ.) ระบุว่า วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมวิสามัญสมาชิกเพื่อคัดเลือกนายกสมาคม บลจ.คนใหม่แทนนายสมิทธ์ พนมยงค์ ที่ ลาออกจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ ก่อนหน้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น