วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 ส.ค. - 02 ก.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 ส.ค. - 02 ก.ย. 2561

ไทยยังยิ้มได้ศก.แกร่ง ดัชนี 2,000 ใกล้เข้ามา
   ตุรกีแค่สิวๆ/อินโดฯน่ากลัวกว่า
   Krungthai Macro Research ประเมินอินโดนีเซีย ขึ้นภาษีนำเข้า 7.5% กลุ่มสินค้าผู้บริโภค 500 รายการ อาจกระทบอาเซียนมากกว่าปัญหาตุรกี ขณะที่ปัญหาตุรกีจะอยู่ในวงจำกัด ไม่ลุกลามเหมือนวิกฤตการเงินปี 2540 มองความผันผวนในตลาดหุ้นไทย ค่าเงินบาท เป็นความกังวลระยะสั้น เพราะเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง

CEO ป้ายแดงพร้อมรบ ทรานส์ฟอร์ม SCBAM
   เน้นคุณภาพ/ไม่เน้นปริมาณ
   "ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย" นั่งประจำการซีอีโอ/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ ประกาศแผนการทำงานต่อจากนี้จะเป็น บลจ. ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าสูงสุดโดยเน้นผลงานด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ วางเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าโดยรวมเพิ่มขึ้นจาก 3 แสนราย เป็น 1.5 ล้านราย ภายใน 3 ปี ผ่านช่องทาง Digital บน SCB Easy ผลักดันพนักงานปรับตัวรับมือการทำงานรูปแบบใหม่ๆ มั่นใจกลั่นจากแนวคิดที่ดีแล้วเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนของบริษัท

"บ้านปู" มุ่งธุรกิจกิจพลังงานที่ยั่งยืน
   BANPU คาดรายได้ปีนี้ที่ 3,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน ขณะที่ราคาขายถ่านหินยืนอยู่เหนือระดับ 100 ดอลลาร์ คงเป้าปริมาณขายถ่านหิน 45 ล้านตัน ทำให้บริษัทมั่นใจกับราคาถ่านหินที่แข็งแกร่ง พร้อมข่าวดีเพิ่มปริมาณสำรองถ่านหินราว 77 ล้านตันด้วยการซื้อเหมืองแห่งใหม่ที่เกาะกาลิมันตันตอนกลาง สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

RML ควบ KPN ทริสรอดูเชิง/อัปเดตเครดิต
   ทริส ยังไม่ปรับอันดับเครดิต ไม่ฟันธง ว่าดีลการควบ/โอนหุ้นแบบสายฟ้าแลบระหว่าง RML กับ KPN จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร ต้องรอดูผลการประชุมผู้ถือหุ้นตุลาคมนี้ให้เสร็จสิ้นลงก่อน มองเป็นเรื่องของปกติของธุรกิจ

ก.ล.ต.เตือนระวังถูกหลอก อย่าลงทุนโทเคน "ดีบีคอยน์"
   ก.ล.ต.แจ้งเตือน ให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนกับ บริษัท ดีบี โฮลด์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์และโทเคนดิจิทัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น