วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 ก.ค. 2561

เกณฑ์ตัวกลางดิจิทัล กลต.ย้ำระบบต้องครบทุกด้าน รู้ตัวตนลูกค้า เตือนผันผวนสูง
   ก.ล.ต.ออกเกณฑ์รับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ศูนย์ซื้อขาย นายหน้า และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล ใช้วันที่ 16 ก.ค. 2561
   นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 คาดจะใช้บังคับวันที่ 16  ก.ค. 2561 ประกาศนี้ใช้บังคับกับผู้ที่จะประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ ซื้อขาย นายหน้า และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ พ.ร.ก.ระบุให้ต้องเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง โดย ก.ล.ต.มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการประกอบธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ให้บริการมีระบบที่มีความพร้อม เช่น โครงสร้าง การบริหารจัดการระบบงานต่างๆ การเปิดเผยข้อมูลสำคัญให้ลูกค้าทราบ การมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ โดยต้องมีการทดสอบเจาะระบบ (Penetration Test) การตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Audit) การจัดทำงบการเงิน วิธีการติดต่อ และให้บริการลูกค้า ซึ่งต้องระบุตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าหรือผู้รับประโยชน์ที่แท้จริง มีการประเมินความเหมาะสมในการลงทุนของลูกค้า และปรับปรุงข้อมูลของลูกค้าให้เป็นปัจจุบัน ตลอดจนใช้บุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการแนะนำ ไม่ทำให้สำคัญผิด และไม่เร่งรัดให้ลูกค้าตัดสินใจ รวมทั้งเงื่อนไขเฉพาะศูนย์ซื้อขายและผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น ในกรณีที่มีการเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้า เป็นต้น

บิวตี้ทุ่ม 950 ล้าน จ่อซื้อหุ้นคืน 2% ราคา 14.81 บาท
   บิวตี้ คอมมูนิตี้ ประกาศทุ่ม 950 ล้าน ซื้อหุ้นคืน 2.13% หุ้นละ 14.81 บาท
   นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 950 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นไม่เกิน 64 ล้านหุ้น หรือ 2.13% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ซึ่งจะซื้อคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันที่ 24 ก.ค. 2561-23 ม.ค. 2562 ในราคาหุ้นละ 14.81 บาท บริษัทมีกำไรสะสม 1,073 ล้านบาท

ท็อป 3 กองทุนกำไรโตระเบิด
   ฟิลลิปเผยครึ่งปีแรก 3 กองทุนโชว์ผลตอบแทนพุ่ง ออยฟันด์อู้ฟู่ 26.45% หุ้นโลก 17.22% ลงทุนหุ้นสหรัฐ ให้กำไรสูงสุด 10.89%
   นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาบริหารเงินลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมากองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ให้ผลตอบแทนสูงสุด 3 อันดับแรก พบว่ากองทุนน้ำมันฯ ให้ผลตอบแทนสูงสุด อันดับ 2 กองทุนที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลก (โกลบอลอิควิตี้) และอันดับ 3 กองทุนหุ้นสหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น