วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 15 ก.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 15 ก.ค. 2561

เทรดวอร์ชี้ชะตาหุ้นขึ้น/ลง นักลงทุนติดดอยต้องคอยไปก่อน 
   จากวิกฤตต้มยำกุ้ง 2540 ถึงวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ 2551 ล่าสุดคือทรัมป์เทรดวอร์ 2561 เป็นรอบระยะเวลา 10-12 ปีที่จะมีเหตุการณ์ที่เวียนมากระชากหุ้นให้ปรับตัวลดลงอย่างแรงๆ สะพรึงกันไปทั่วทั้งตลาดหุ้นโลกกันครั้งหนึ่ง …สำหรับตลาดหุ้นไทย เฉพาะครึ่งปีแรก 2561 กระแสเงินทุนไหลออกจากหุ้นยิ่งกว่าเขื่อนแตก ค่าเงินบาทอ่อนหนักสุดๆ เฝ้าจับตา 6 กรกฎาหลังอเมริกาฉลองวันชาติบรรยากาศสงครามการค้าอเมริกา-จีนจะสงบหรือปะทุหนัก ขณะที่ค่าเงินหยวนอ่อนค่าไปไกลก่อนถึงวันนัดหมายแล้ว เตือนหุ้นยังลงไม่จบรอบ..1 เดือนจากนี้รีบาวน์กลับขึ้นได้แต่ก็ไม่ไกล

ตลาดใช้ป้ายกำกับหุ้นใหม่ติด "C" : Caution ซื้อขายด้วยเงินสด 
   นับตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ เริ่มใช้เกณฑ์เครื่องหมาย "C" (Caution) กับบริษัทจดทะเบียน ที่มีความเสี่ยงด้านฐานะการเงิน งบการเงิน หรือลักษณะธุรกิจ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้เพิ่มความระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนหลักทรัพย์นั้นๆ และกระตุ้น บริษัทจดทะเบียนให้เร่งแก้ไขปัญหา

วัตถุดิบล่องหนจากคลัง GGC เสียหาย 2,100 ล้าน 
   PTTGC งานงอก..นอกจากตัวบริษัทเองมีแรงกดดันจากสภาพธุรกิจอยู่แล้ว ยังมาเจอบริษัทลูก โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC ทำวัตถุดิบหายไปจากคลังประเมินเสียหายถึง 2,100 ล้านบาท...เมย์แบงก์กิมเอ็งมองหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี ยังมีแรงกดดันจากต้นทุนต่อไป

ปันผล 6 กองทุน MFC
   MFC จ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนต่างๆ 6 กองทุน รวมกว่า 59 ล้านบาท สำหรับผลการดำเนินงานรอบวันที่ 1 มิถุนายน 2560-31 พฤษภาคม 2561

ก.ล.ต. ฟันธงบอร์ด IFEC เข้าข่ายกระทำผิด
   รายงานข่าวจาก สำนักงาน ก.ล.ต. ระบุ มีการวินิจฉัยข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่า นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) มีพฤติกรรมอันเป็นการขัดขวางและไม่อำนวยความสะดวกให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่เกิดขึ้นส่งผลให้ IFEC ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่มีความสำคัญและเร่งด่วน จึงอาจเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรา 89/7 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 จึงเปิดโอกาสให้นายศุภนันท์ชี้แจงข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ภายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น