วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
แนะจับเนิร์สซิ่งโฮม-อาหารรับสูงวัย นีโอชี้โตปีละ 8% มูลค่าหมื่นล้าน ลุย'อินเตอร์แคร์'ปั้นฮับอาเซียน 
นีโอเผยตลาดสูงวัยมีมูลค่ารวมหมื่นล้าน คาดโตปีละ 7-8% มองธุรกิจเนิร์สซิ่งโฮม-อาหาร-ท่องเที่ยว มีโอกาสโตสูง ลุยจัดงานอินเตอร์แคร์ปั้นไทยฮับสุขภาพในอาเซียน
'ไทยสมายล์'เซอร์ไพรส์ผู้โดยสาร เสิร์ฟเมนู'อาฟเตอร์ยู-สตาร์บัคส์' 
นายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ไทยสมายล์ฉลองก้าวสู่ปีที่ 7 ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 นั้น จะเสิร์ฟอาหารเมนูพิเศษจากร้านสตาร์บัคส์ และอาฟเตอร์ยู ให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งในทุกเที่ยวบิน ทั้ง 10 เส้นทางภายในประเทศ และ 18 เส้นทางระหว่างประเทศ ตลอด 7 วัน ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2561 นอกจากนี้จะให้บาริสต้าจากสตาร์บัคส์ขึ้นเสิร์ฟกาแฟสด "ม่วนใจ๋ เบลนด์" และบริการสุดพิเศษ "Toast on Board" เมนูยอดฮิตจากอาฟเตอร์ยูให้แก่ผู้โดยสารในชั้นประหยัดพรีเมียมด้วย
'กฟผ.'เร่งแตกไลน์ธุรกิจ ดิ้นหาพันธมิตรเขย่าโครงสร้างหยุดรับพนง. 
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระชัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงนโยบายการทำงานภายหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ว่า กฟผ.จะแสวงหาพันธมิตรร่วมทำธุรกิจเพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่ กฟผ.ต้องปรับตัวให้ทัน โดยล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยกลางเดือนกรกฎาคมนี้จะมีโครงการนำร่องด้านเชื้อเพลิงในประเทศ และอาจจะมีการลงทุนต่างประเทศโดยใช้ บริษัท อีแกท อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าลงทุนกับ ปตท. รวมทั้งการใช้นวัตกรรมเพื่อลงทุน นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ทำ โซลาร์ลอยน้ำ และยังมีความร่วมมือกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ในด้านเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น