วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 26 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 26 มิ.ย. 2561

เปิดรับโบรกฯอาเซียน 
   ข้ามพรมแดนแนะนำหุ้นไทย ตามข้อตกลงACMF มีผลม.ค.2562: ก.ล.ต.ระดมความเห็นเกณฑ์เปิดให้บุคลากรตลาดทุนในกลุ่มอาเซียนเข้ามาให้คำแนะนำการลงทุนในไทย
   สำนักงานคณะกรรมการกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการให้บุคลากรในตลาดทุนในกลุ่มอาเซียนเข้ามาให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์แก่ผู้ลงทุนในไทย เพื่อรองรับข้อตกลงในกลุ่ม ASEAN Capital Markets Forum (ACMF) ที่มีเป้าหมายเปิดกว้างให้ผู้แนะนำการลงทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์เคลื่อนย้ายข้ามพรมแดนภายในอาเซียนได้สะดวกขึ้น เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนให้เข้าถึงข้อมูลหลักทรัพย์ในอาเซียน ขยายตลาดแก่ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในอาเซียน คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในเดือน ม.ค. 2562

DTAC พุ่งทางเทคนิคดีบีเอสไม่แนะนำ
   ดีแทคพุ่ง 6.16% สวนภาวะตลาดที่ลดลง หลังเข้าปรึกษา กสทช.เรื่องประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ดีบีเอสไม่แนะนำ
   ราคาหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ปิด 38.75 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท หรือเพิ่มขึ้น 6.16% ท่ามกลางภาวะตลาดหุ้นไทยที่ลดลง 12.70 จุด หรือลดลง 0.78% ภายหลังผู้บริหารปรึกษากับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องการประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ และมาตรการเยียวยา

'MSCI' จ่อซ้ำหุ้นไทย
   ซาอุดิอาระเบีย-อาร์เจนตินา-คูเวตรอคิวเข้าดัชนีตลาดเกิดใหม่: ดีบีเอส หวั่น 3 ประเทศจ่อนำหุ้นเข้าดัชนี MSCI ตลาดเกิดใหม่ปีหน้า ฉุดตลาดหุ้นไทย วินโดว์เดรสซิ่งอาจไม่แรงอย่างที่หวัง
   นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส วิเคราะห์ว่า แนวโน้มน้ำหนักตลาดไทยในหลายปีข้างหน้ายังน่ากังวล เพราะ MSCI เพิ่มน้ำหนักจีนเข้ามาแล้ว และเตรียมนำหุ้น ซาอุดิอาระเบีย อาร์เจนตินา และคูเวต เข้าดัชนีตลาดเกิดใหม่ที่จะเป็นลบต่อหุ้นไทยระยะยาว เพราะเม็ดเงินลงทุนอาจจะถูกดึงไปตลาดใหม่ที่เข้ามาในกลุ่มทำให้น้ำหนักหุ้นไทยในดัชนีนี้มีโอกาสลดลง

TEAMG เทรดตลาดหุ้นก.ค.นี้'อีอีซี'หนุนโต
   TEAMG คาดเตรียมเข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเดือน ก.ค. สัปดาห์หน้าโรดโชว์กองทุนสิงคโปร์ 8 แห่ง อีอีซีหนุนรายได้ปีหน้า
   นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นที่เสนอขายให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) แก่บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า TEAMG อยู่ระหว่างยื่นให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติแบบคำขออนุญาตการเสนอขายหุ้น คาดว่าจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นเรียกชำระ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือน ก.ค.นี้

HTECH คาดไตรมาส2ดีต่อ
   แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2 เติบโตตามตลาดทั้งในและนอกประเทศ
   นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/2561 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 1/2561 เนื่องจากภาพรวมตลาดทั้งในและต่างประเทศเติบโต รับลูกค้า 2 รายหลักในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์มีสัญญาณขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดยานยนต์ฟื้นตัวต่อเนื่อง

บลจ.วรรณลุ้นกำไรหุ้น 
   ผุดทริกเกอร์ฟันด์เป้า6% 'ไทยพาณิชย์'แนะลงทุนตลาดยุโรป: บลจ.วรรณ ออกทริกเกอร์ ฟันด์ลุยหุ้นไทย ลงทุนกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว บลจ.ไทยพาณิชย์ เตือนสะสมด้วยความระวัง
   นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิด วรรณ ออพพอร์ทูนิตี้ 6 (ONE-OPPORTUNITY 6) เน้นลงทุนหุ้นไทย ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์กองทุนรวม เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 25 มิ.ย.-4 ก.ค.นี้

SPPT ลุ้นบวก ลุยต่อธุรกิจไอทีหนุนรายได้โต
   SPPT มั่นใจเทิร์นอะราวด์ ล่าสุดซื้อ "ไซแมท ซอฟท์" ผู้นำธุรกิจซอฟต์แวร์ เดินหน้าแตกไลน์ไอที เป้ารายได้ปีนี้ 500 ล้าน
   นายปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (SPPT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อกิจการบริษัท ไซแมท ซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) ทั้งหมด 100% เป็นเงิน 20 ล้านบาท

LH ทุ่ม 308 ล้านบาท ซื้อ LHPF
   แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทุ่ม 308 ล้าน ซื้อกองทุน LHPF อีก 11.96% ดันถือ 26.96% ขึ้นแท่นถือหุ้นอันดับ 1
   นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แจ้งว่า บริษัทได้ซื้อเงินลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHPF) จำนวน 39,458,300 หุ้น ในราคาหุ้นละ 7.80 บาท คิดเป็น 11.96% ของทุนชำระแล้วของ LHPF เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 307.78 ล้านบาท

ก่อสร้างคึกดัน TSTH-UNIQ
   ทาทา สตีล ตีปีกความต้องการเหล็กเดือน ก.ค.ส่งสัญญาณดี สิ้นปีคาดอุตฯ เหล็กไทยโต 4-5% ยูนิค แกร่ง ทริสคาดปี 2563 รายได้พุ่ง
   นายชัยเฉลิม บุญญานุวัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) (TSTH) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเน้นพัฒนาและผลิตสินค้าเหล็กเพื่อตอบรับกับการพัฒนาประเทศ โดยจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ใช้งาน ทั้งในกลุ่มเจ้าของโครงการ ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึง ผู้บริโภคหรือเจ้าของบ้าน ประกอบด้วย เหล็กเส้น SD50 ซึ่งเป็นเหล็กเส้นรูปแบบใหม่ เหล็กเส้นเหนียวพิเศษ (เหล็กเส้น ข้ออ้อย) และเหล็กเส้นก่อสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น