วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. - 01 ก.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. - 01 ก.ค. 2561

SCBS ปรับตามแม่เป็นดิจิทัลโบรกเกอร์
   สร้างแพลตฟอร์ม "EASY INVEST"
   SCBS สร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนด้วยรูปแบบมัลติแอทเซทเทรดดิ้งระบบซื้อขายใหม่ "EASY INVEST" ที่พร้อมเสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียวเป็นรายแรกในไทยเพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำระดับท็อป 3 ภายใน 3 ปี ครองมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 5% ยึดโยงลูกค้าปรับกระบวนการแนะนำการลงทุน เน้นผนึกความแข็งแกร่งแบงก์แม่เพิ่มงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนสู่ตลาดเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์และช่องทางการลงทุนอย่างครบวงจร ประกาศเป็น บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด หรือ The Most Admired Broker

ตลท.สร้าง 2 ดัชนีใหม่ SETCLMV + SETTHSI
   ตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้าง 2 ดัชนีใหม่ SETCLMV และ SETTHSI เริ่มใช้ 2 กรกฎาคม 2561 โดย SETTHSI ใช้ชี้วัดหุ้นยั่งยืนที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ส่วน SETCLMV ใช้เพื่อสะท้อนความเคลื่อนไหวของหุ้นไทยที่ได้รับประโยชน์จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่ม CLMV

ก.ล.ต. คลายเกณฑ์ บล.ไม่ต้องมีบอร์ดตรวจสอบ
   ก.ล.ต.ผ่อนคลายเกณฑ์เกี่ยวกับ คณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทหลักทรัพย์ โดยเกณฑ์ที่ปรับปรุงเปิดให้บริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่มีการเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้า ไม่ต้องจัดให้มีคณะกรรมการตรวจสอบได้ หากมีกลไกอื่นที่สามารถทดแทนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการดังกล่าว เพื่อช่วยลดภาระผู้ประกอบธุรกิจและส่งเสริมความสามารถในการแข่งขัน

MTS เปิดมิติใหม่ โบรกอนุพันธุ์ระดับโลก
   MTS GOLD GROUP แตะมือ CME GROUP รับสิทธิเป็นโบรกเกอร์รายแรกของไทยทำหน้าที่เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาสินค้าอนุพันธ์ในตลาดอนุพันธ์ระดับโลกพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนไทยด้วยการบริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร

ตลาดประกาศหุ้นใหม่ เข้าคำนวณ SET50/SET100
   ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศ หุ้นใช้คำนวณดัชนีรอบครึ่งปีหลัง 2561 โดยมี 6 หุ้นใหม่ติดโผคำนวณดัชนี SET50 และ 11 หุ้นใหม่คำนวณดัชนี SET100 ส่วนหุ้นเล็กคำนวณ sSET มีตัวใหม่ติดกลุ่ม 23 หุ้น ยังมีดัชนี SETHD ดัชนี SETCLMV และดัชนี SETTHSI ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น