วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 13 พ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 13 พ.ค. 2561

บอนด์ยิลด์เมกาทะลุ 3% แต่ยังหาจังหวะลงทุนได้ ทิสโก้ ส่งซิกหุ้นปรับฐานแรง Q4
   ทิสโก้ บอนด์ยิลด์ถึงระดับเหมาะสมของปีที่ 3% แล้ว คาดต่อจากนี้ตลาดหุ้นเริ่มมีโอกาสปรับลงจำกัด แนะลงทุนใน 3 กลุ่มหลัก คือ การเงินของสหรัฐ ญี่ปุ่น และตลาดเกิดใหม่ ให้ระวังอีกทีในช่วงไตรมาส 4/2561 ที่หุ้นจะปรับฐานลงแรงๆ เนื่องจากสภาพคล่องลด เศรษฐกิจชะลอและเลือกตั้งสหรัฐ

ก.ล.ต.ผ่อนเกณฑ์ REIT ลงทุนทางอ้อมในอสังหาริมทรัพย์
   ก.ล.ต.มีแนวทางผ่อนคลายหลักเกณฑ์การลงทุนของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อลดข้อจำกัดในการลงทุนทางอ้อมในอสังหาริมทรัพย์ผ่านการถือหุ้นในบริษัทอื่นได้มากขึ้น โดยสามารถลงทุนในสัดส่วนที่ต่ำกว่าร้อยละ 99 ได้ จากเดิมที่ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 99 โดยยังคงมีกลไกในการคุ้มครองสิทธิและรักษาประโยชน์ผู้ลงทุน

BJCHI เปิด Backlog กว่า 600 ล.
   บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI ประกาศข่าวดี คว้างานส่วนเพิ่มจากโครงการ TUPI FPSO Module Project เฟส 01B, 02B & 03B มูลค่า 321 ล้านบาท ดัน Backlog เหนือ 600 ล้านบาท "หยัง เจิน ลี" มั่นใจส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลาแน่นอน

ชี้ค่าบาทกลับมาอ่อน Fund Flow ยังไม่มา
   บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ชี้บาทอ่อนสะท้อน Fund Flow จะยังไม่เข้าลงทุนไทย ส่งผล SET Index ขึ้นได้จำกัด และแกว่งผันผวนตามกรอบ 1,760-1,800 จุด

TWPC ออกหุ้นกู้ ย้ำธุรกิจแป้ง-อาหาร แกร่ง
   TWPC เดินหน้าขยายธุรกิจ ออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ซีอีโอ ประกาศตั้งเป้ารายได้รวมในปีนี้โตได้อีก หลังปริมาณความต้องการแป้งมันสำปะหลังที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แถมราคาส่งออกแป้งมีแนวโน้มที่ดี และเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ของบริษัท ทั้งในประเทศกัมพูชาและเวียดนาม

RICHY ผุด 4 โครงการ สร้างสถิติรายได้สูงสุดใหม่
   ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ มั่นใจผลงานปี 61 ทำสถิติสูงสุดใหม่พร้อมเตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ ทั้งแนวสูง-แนวราบ มูลค่า 7,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น