วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 พ.ค. 2561

เกณฑ์สำรองใหม่ฉุดกำไร'เจมาร์ท'
   ผู้บริหารบริษัทเล็งถกแผน ซื้อหุ้นคืน รับมือราคาร่วง
   "เจ มาร์ท" เตรียมตั้งโต๊ะ แถลงแผนธุรกิจ 17 พ.ค.นี้ รับผลการดำเนินงานทั้งปีทรงตัว แต่ไตรมาสแรกกำไรทรุดรับผลกระทบการตั้งสำรองมาตรฐานบัญชีใหม่ ชี้ราคาหุ้นร่วงสะท้อนความกังวลไปแล้ว แต่ยังอุบแผนซื้อหุ้นคืน ระบุทุกอย่างเป็นไปได้ขึ้นอยู่กับจังหวะ ด้านโบรกหั่นเป้ากำไรปีนี้ มองค่าใช้จ่ายพุ่งตามการขยายธุรกิจ

'บีแอลเอ'แจงไร้ผลกระทบ'วิพล'ยื่นออกมีผล5พ.ค.นี้
   บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ว่า นายวิพล  วรเสาหฤท ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2561 ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัทอยู่ระหว่างสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

แบงก์จ่อโละหนี้เสีย1.2แสนล.
   บบส.ชี้ผลกระทบ มาตรฐานบัญชีใหม่ กดดันตั้งสำรองเพิ่ม
   บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท คาดแบงก์โละขายหนี้เสียปีนี้กว่า 1.2 แสนล้าน หลังเตรียมใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ต้นปีหน้า ส่งผลต่อการ ตั้งสำรองหนี้เพิ่ม ขณะ ผลดำเนินงาน ช่วง 3 เดือนแรก เข้าตามเป้า ขณะ โครงการคลินิกแก้หนี้ เชื่อหลัง ปรับเกณฑ์คนสนใจเข้าร่วมโครงการมากขึ้น

'เอ็กซิมแบงก์'ชี้ไตรมาสแรกกำไร379ล้าน
   นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานช่วง 3 เดือนแรก ของปี 2561 ว่า ธนาคารได้สนับสนุนเงิน ให้สินเชื่อแก่ธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตาม ยุทธศาสตร์ของธนาคารที่มุ่งสนับสนุนทางการเงินให้กับ SMEs ที่มีศักยภาพ เป็นผู้ส่งออกและแข่งขันได้ในตลาดโลก

'กรุงไทย'ดันโมบายแบงกิ้งตัวใหม่
   กรุงไทยเตรียมเปิดแอพพลิเคชั่นโมบายแบงกิ้งตัวใหม่  เคทีบี เน็กซ์ (KTB Next) อีก 2 สัปดาห์ รวมจุดแข็งของแอพพลิเคชั่นเดิม ทั้ง "KTB Netbank" และ "KTB เป๋าตังค์" มารวมไว้ที่เดียวกัน พร้อมพัฒนาต่อยอด หวังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ของลูกค้า เผยแอพพลิเคชั่นเดิมยังใช้ได้อยู่ แต่จะหยุดการพัฒนา


เดลต้าถกแผนรับบาทแข็งหวังประคองอัตรากำไรสุทธิปีนี้เกิน10% 
   จ่อลงทุนพันล้าน ปรับปรุงเครื่องจักรให้เป็น 4.0 
   เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) เตรียมปรับแผนรับมือผลกระทบ หลังค่าเงินบาทแข็ง-ต้นทุนพุ่ง พร้อมวางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 1 พันล้านบาท เน้นปรับปรุงเครื่องจักร-ก่อสร้างโรงงานที่อินเดีย มั่นใจรักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% เตรียมปิดดีลซื้อกิจการในยุโรปไตรมาส 2 ปีนี้

'โกลด์แมนฯ'ลดมาร์เก็ตติ้งอื้อ
   โกลด์แมนแซคส์ เผยจำนวนพนักงานซื้อขายหุ้นลดฮวบจาก 500 คน เมื่อ 20 ปีก่อน เหลือเพียง 3 คน หลังเอาคอมพิวเตอร์-เทคโนโลยีใหม่มาใช้  ขณะ โบรกเกอร์ไทย มั่นใจไม่เผชิญปัญหาต้องลดบุคลากรในระบบแน่นอน เหตุปัจจุบันยังขาดแคลน

เจ้าหนี้'เอิร์ธ'ไร้กังวลเลื่อนโหวตแผนฟื้นฟู
   "กรุงไทย-เอ็กซิมแบงก์" ชี้เลื่อนโหวตแผนฟื้นฟูเอิร์ธ เป็นไปตามกระบวนการ บอกไม่ได้ว่ากระทบแผนฟื้นฟูหรือไม่ เพราะมีหลายมิติต้องพิจารณา แจงหนี้ส่วนใหญ่ไม่มีหลักประกัน ใครมีหนี้ที่มีหลักประกันตามกฎหมายจะได้รับคืนหนี้ก่อน "ผยง" เผยบอร์ดติดตามการแก้หนี้เอิร์ธใกล้ชิด รายงานความคืบหน้าทุกเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น