วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 พ.ค. 2561

ฟิทช์เพิ่มเครดิตKTB ผลได้รับสิทธิพิเศษสนับสนุนจากรัฐบาล คงอันดับ4แบงก์ใหญ่
   ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตสากลระยะสั้นของ KTB เป็น "F2" และคงอันดับเครดิตของธนาคารพาณิชย์ที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบ
   ฟิทช์ เรทติ้งส์ เพิ่มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นของธนาคารกรุงไทย (KTB) เป็น F2 จาก F3 และคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว ที่ BBB และอันดับเครดิตในประเทศระยะยาวที่ "AA+(tha)" โดยธนาคารมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ เพราะเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนพิเศษที่นอกเหนือจากการดำเนินงานตามปกติแก่ KTB ในกรณีที่มีความจำเป็น เป็นปัจจัยหนุนอันดับเครดิตสนับสนุนขั้นต่ำ ที่ "BBB" ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของ KTB ที่ "BBB-"

ตลท.จี้TSFชี้แจง ขายพื้นที่โฆษณา
   ตลท.จี้ TSF แจงเรื่องขายพื้นที่โฆษณาในปั๊ม ปตท. และการพักชำระค่าสิทธิรายเดือนให้ กทม.
   น.ส.สิริกันย์ ปิยไกรวุฒิ เลขานุการบริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามที่ ตลท.สอบถามเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทว่า เรื่องการลงนามในสัญญากับบริษัท เอสโอโอ มีเดีย เพื่อขายพื้นที่โฆษณาภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 300 สถานีบริการมีอายุสัญญา 1 ปี บริษัทมีหน้าที่ขายโฆษณาและได้รับส่วนแบ่งจากรายได้โดยไม่มีภาระในการชำระค่าเช่าพื้นที่หรือลงทุนการซื้อหรือติดตั้งอุปกรณ์

เดลต้าจ่อฟื้นไตรมาส2 สัปดาห์หน้าระดมสมองรับบาทแข็ง สรุปผลซื้อกิจการภายในมิ.ย.
   เดลต้าคาดไตรมาส 2 ผลการดำเนินงานฟื้นจากไตรมาสแรกที่กำไรลดลง เพราะปรับตัวรับบาทแข็งได้ เตรียมสรุปซื้อกิจการ
   นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (DELTA) เปิดเผยว่า คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2561 ของบริษัททั้งรายได้และกำไรจะเติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมากกว่าไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้เติบโต 3.3% และกำไรสุทธิเติบโต 8.4% ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนรองรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ค่าเงินบาทแข็งค่า

ทริสเรทติ้งCKPที่Aความเสี่ยงลาวฉุด
   ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กร ซีเค พาวเวอร์ ที่ A ด้วยแนวโน้มคงที่
   ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ซีเค พาวเวอร์ (CKP) ที่ระดับ A โดยอันดับเครดิตสะท้อนผลงานของบริษัทในการพัฒนาและดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่ รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม ตลอดจนมีกระแสเงินสดรับที่คาดการณ์ได้จากการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (พีพีเอ) กับผู้ซื้อที่มีความน่าเชื่อถือสูง และเทคโนโลยีซึ่งผ่านการพิสูจน์แล้วที่ใช้ในโรงไฟฟ้าพลังน้ำของบริษัท

สบโอกาสลงทุนหุ้นนอก KTAMเชียร์จีน อินเดีย ยุโรป เอ็มเอฟซีชูธีมวีไอ จับตา3ปัจจัย
   กองทุนเอฟไอเอฟคึก บลจ.กรุงไทย ชูลงทุนจีน อินเดีย ยุโรป ไม่กระทบกีดกันการค้า เอ็มเอฟซี ไอพีโอ M-VI ลุยตราสารทุนทั่วโลก
   นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย จีน และยุโรป เนื่องจากบรรยากาศการลงทุนเริ่มกลับมาดีแล้ว

ฟินันเซียฯรุกTFEXใช้หุ้นวางมาร์จิ้นได้
   ฟินันเซีย ไซรัส รุกหนักธุรกิจ TFEX ซุ่มเตรียมให้ลูกค้านำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นได้
   นายนิมิต วิทย์ศลาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายให้ลูกค้านำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นในการซื้อขายฟิวเจอร์ส และออปชั่นในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) คาดว่าเริ่มให้บริการในไตรมาส 2 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น