วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ก.พ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รับมือกันไฟดับ 'ก.พลังงาน'ปิดซ่อมแหล่งก๊าซปีนี้ 11 ครั้ง
แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าขณะนี้ได้วางแผนการหยุดซ่อมบำรุงแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติ และการเตรียมการรองรับสถานการณ์ ประจำปี 2561 โดยตลอดทั้งปีประเมินว่าจะปิดซ่อมประมาณ 11 ครั้ง แต่เชื่อว่าสถานการณ์โดยรวมไม่น่ากังวลมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นแหล่งที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก ขณะเดียวกันอาจใช้มาตรการที่เคยใช้ดำเนินการมาในปีก่อนเช่น การรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้ ไฟฟ้าในช่วงแหล่งก๊าซปิดซ่อม
กรมเจ้าท่าแก้ประมงผิดกม. ขีดเส้นเรือถูกต้อง เร่งต่อใบอนุญาต
นายประเวศน์ สุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง กระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ขณะนี้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายการทำประมงที่ผิดกฎหมาย(Illegal Unreported and UnregulatedFishing-IUU) อย่าต่อเนื่อง โดยกรมเจ้าท่าได้มีการมอบหมายให้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง เร่งตรวจเรือ และต่อใบอนุญาตใช้เรือให้กับประชาชน และผู้ประกอบการที่ใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์หมดอายุทั่วประเทศ และจะต้องต่ออายุให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้
'นายเลิศ กรุ๊ป'ทุ่ม 2.1 พันล้าน ลงทุนโรงแรม-คอนโด-ธุรกิจอาหาร
นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการผู้จัดการ ปาร์ค นายเลิศ เปิดเผยว่า ในปี 2561 ปาร์คนายเลิศ เตรียมงบลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 2,100 ล้านบาท(ไม่รวมค่าที่ดิน) เพื่อลงทุนสร้างธุรกิจใหม่ซึ่งส่วนหนึ่งจะสร้างภายในที่ดินที่เหลืออยู่บริเวณบ้านปาร์คนายเลิศย่านเพลินจิต-วิทยุและอีกที่หนึ่งจะสร้างที่หัวหิน จะเน้นการพัฒนาไปใน 3 ธุรกิจหลัก ภายใต้ "นายเลิศ กรุ๊ป"
ญี่ปุ่นย้ำรถไฟสายพิษณุโลก ความเร็วต้อง 300กม.ต่อชม.
มีรายงานจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้เดินทางเข้าประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ณ นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทั้งสองฝ่ายได้บรรลุผลความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา-หนองคาย แล้ว
กทม.ฝุ่นคลุ้ง!กฟผ.โบ้ยไม่เกี่ยวโรงไฟฟ้า
ว่าที่พันตรีอนุชาต ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการชุมชนสัมพันธ์และสิ่งแวดล้อมโครงการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองหรือพีเอ็ม 2.5 ไมครอน ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในช่วงนี้นั้น เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวนไม่ได้เกิดจากการเดินเครื่องของโรงไฟฟ้าของ กฟผ. แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น