วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 11 - 14 ก.พ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 11 - 14 ก.พ. 2561
งัด0%สู้ศึกสินเชื่อบ้าน ไม้เด็ดCIMBTลั่นโต30% เจาะ5หมื่นอัพ-ดาวน์สูง
ซีไอเอ็มบีไทย งัดดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือนโปรโมชันเด็ดกวาดสินเชื่อบ้าน เจาะกลุ่มลูกค้าชั้นดี วางดาวน์สูง รายได้เกิน 5 หมื่นขึ้นไป กระตุ้นยอดทั้งปีโตเข้าเป้า 30% พอร์ตแตะ 8 หมื่นล้านบาท สวนภาพรวมทั้งตลาดที่คาดว่าจะขยายตัวแค่ 5-6% พร้อมคุมหนี้เสียไม่เกิน 3%
Digital IDแบงก์-ประกันถือ52%
เคาะสัดส่วนลงขันวงเงิน 100 ล้านบาท ตั้งบริษัท "National Digital ID" สมาคมธนาคารไทยรับ 42.5% กระจายให้สมาชิกตามขนาดสินทรัพย์ ระบุ 4 ธนาคารใหญ่เฉลี่ย 6-7 ล้านบาท ขณะที่สมาคมวินาศภัยรับ 10% เตรียมกระจายให้สมาชิก คาดรายได้เข้าต้นปี 2562
TIPตั้งทีมเลือดใหม่ลุยออนไลน์-ดิจิตอล
ทิพยประกันภัย ประกาศลุยดิจิตอล ตั้งฝ่ายงาน "Online & Digital" เกาะกระแสโลกเคาะผลิตภัณฑ์เฉพาะเสนอลูกค้า วางเป้า 5-10 ปี ลูกค้ารายย่อยอยู่บนออนไลน์ 50% จากปีนี้ขอโตเบี้ยดิจิตอล 500 ล้านบาท
ออมสินหนุน'บ้านคนไทย'เพิ่มDSR80%
ธนารักษ์เตรียมเปิดให้เอกชนประมูลเช่าที่ราชพัสดุขึ้นโครงการบ้านคนไทยไตรมาสแรก เผยร่างทีโออาร์เปิดช่องแบงก์ช่วยผู้กู้ฝากเงินล่วงหน้า 6-8 เดือนก่อนพิจารณาอนุมัติ "ออมสิน" ลั่นพร้อมขยาย DSR 80% รายได้สุทธิต่อเดือน
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 11 - 14 ก.พ. 2561
กุหลาบ'วาเลนไทน์'พุ่ง คนไทยเห่อซื้อปลุกตลาดโต10%-นำเข้าฮอลแลนด์85บาท
ราคากุหลาบพุ่งรับวาเลนไทน์ นำเข้าจากฮอลแลนด์ทะลุ 85 บาท ขณะที่คนไทยเห่อซื้อดอกกุหลาบเพิ่ม 5-10% จากปีที่ผ่านมามูลค่ากว่า 1,300-1,600 ล้าน "มิสลิลลี่" คาดยอดขายโตชูดอกกุหลาบช่อใหญ่ 99 ดอก 3 หมื่นบาท ส่วน "เมลทมี" มั่นใจยอดขายช็อกโกแลตโต 10% หลังเทรนด์คนไทยแห่ซื้อให้คู่รัก
แฟรนไชส์อาหารอ่วม 2 เด้งขึ้นค่าแรง
กระทบหนักขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ชี้ร้านอาหารแฟรนไชส์โดน 2 เด้ง แนะบริหารจัดการใหม่ คาดหลังเมษายนเห็นทั้งขึ้นราคา เมนูใหม่ โปรโมชันดุ รวมถึงลดปริมาณอาหาร และปรับโมเดลให้บริการลดลง
คู่รักวัยรุ่นดันเงินสะพัด 3.8 พันล้าน
การศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมและการใช้จ่ายช่วงวันวาเลนไทน์โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และหอการค้าไทย ผ่านกลุ่มตัวอย่าง 1,200 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่ากลุ่ม คนที่ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัยรุ่น คิดเป็นสัดส่วน 55.5% รองลงมาได้แก่วัยทำงาน 25% และคู่สมรส 19.4%
'รมย์รวินท์' เจาะลูกค้าชาย ทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มบริการใหม่ หวังสมาชิกโต 20%
รมย์รวินท์ คลินิก เดินหน้าขยายฐานลูกค้า ลงทุนกว่า 100 ล้าน เพิ่มบริการจับฐานลูกค้าผู้ชายและสาวรุ่นใหม่อายุน้อยลง สร้างการเติบโตทั้งยอดขายและสมาชิกอีก 20% หวังชิงเค้ก 2 หมื่นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น