วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 23 ม.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
อุตฯลุยช่วยเอสเอ็มอี ไตรมาสแรกอัดฉีด 7.8 หมื่นล้านบาท
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภายหลังคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) เห็นชอบให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอีแบงก์) ออกจากแผนฟื้นฟูจึงเตรียมแผนช่วยเหลือและพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) 4.0 ในปี 2561 โดยร่วมมือกับหลายหน่วยงานช่วยเหลือเอสเอ็มอีผ่านสินเชื่อใหม่ 3 โครงการ เตรียมวงเงิน 78,000 ล้านบาท ทยอยออกในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้
ส่งออกโต 9.9% สูงสุดในรอบ 6 ปี ทำเงินเข้าประเทศ 2.36 แสนล้านเหรียญ
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า เปิดเผยว่า การส่งออกไทยปีนี้มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 236,694 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 9.9% สูงสุดในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจและกำลังซื้อประเทศคู่ค้าขยายตัวดีขึ้น ทำให้มูลค่าการส่งออกสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรของไทยขยายตัวดีขึ้นและมีมูลค่าสูง เช่น ข้าวปีนี้ส่งออก 549 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 11% มีเพียงน้ำตาลและกุ้งสดแช่แข็งที่ยังส่งออกลดลง เพราะราคาในตลาดโลกลดลง และกุ้งมีปริมาณน้อย เพราะได้รับผลกระทบจากโรคระบาด แต่การส่งออกทุกตลาดยังขยายตัวต่อเนื่อง
แม็คฯแตกไลน์สินค้าเสริมรายได้ยีนส์ ชี้ปี'60 กำไรลดหลังทุ่มแจกส่วนลดรักษายอดขาย
คุณสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมแผนธุรกิจของปี 2561 ยังเน้นการขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งในทุกๆ ด้าน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกาย และสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาค โดยตั้งเป้ายอดขาย ปี'61 เติบโตอย่างน้อย 10% ซึ่งปัจจัยหลักมาจากการขยายพื้นที่จำหน่ายเพิ่มเติมประมาณ 3,000 ตารางเมตร หรือ 30 จุดขาย และเพิ่มจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว รวมถึงเพิ่มประเภทสินค้า Aromatique Active และ M&C ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เช่น Diffuser และเครื่องหอมต่างๆ นอกจากนี้เตรียมที่จะบุกตลาดผลิตภัณฑ์ Active Wear นอกเหนือจากการพัฒนาสินค้าหลัก ประเภทยีนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น