วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 23 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดิจิทัลเขย่าแบงก์ ไทยพาณิชย์ลดพนักงาน1.2หมื่นคน ปิดสาขาเหลือ400แห่ง ซีพีเอ็นลุยคิวอาร์โค้ด
ธนาคารไทยพาณิชย์ปรับโครงสร้างองค์กรรับดิจิทัล ประกาศลดพนักงาน 1.2 หมื่นคน และลดสาขาเหลือ 400 แห่ง ภายใน 3 ปี
นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลทำให้เกิดการโยกย้ายลูกค้าไปใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และดิจิทัลแพลตฟอร์ม ทั้งโมบาย แบงก์กิ้งและการทำธุรกรรมผ่านเครื่องอัตโนมัติ เป็นโอกาสให้ธนาคารลดต้นทุนการให้บริการ
ตั้งธง'บินไทย'พลิกฟื้นกำไร
"ไพรินทร์" สั่งบินไทยยกเครื่องโมเดลธุรกิจ ตั้งเป้าชิงเค้กตลาดโลว์คอสต์ หวังกลับมามีกำไร
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายบริษัทการบินไทยว่า ขณะนี้บริษัทการบินไทยอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนฟื้นฟูองค์กรตามนโยบายคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เพื่อให้เกิดการเติบโตได้ในระยะยาว ในขณะที่ตลาดสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์แอร์ไลน์) มีการเติบโตและแข่งขันที่สูงทำให้บริษัทต้องปรับโมเดลธุรกิจให้สอดรับกับการแข่งขันมากขึ้น เช่น ศึกษารูปแบบธุรกิจโลว์คอสต์และเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่มี ศักยภาพเท่าเทียมกัน รวมถึงศึกษา การบริหารต้นทุนดำเนินการของ สายการบินโลว์คอสต์ที่เน้นต้นทุนต่ำที่สุดแต่ยังคงเป็นบริการระดับเดิม
ส่งออกปี'60 ทุบสถิติ 2.36 แสนล.
ส่งออกปี 2560 มีมูลค่า 2.36 แสนล้านดอลลาร์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โต 9.9% คาดปี 2561 ขยายตัว 5-7%
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า การส่งออกไทยปี 2560 มีมูลค่า 2.36 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้น 9.9% เทียบกับปี 2559 ขยายตัวสูงสุดรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2555 ที่การส่งออกขยายตัว 15.15% ส่วนการนำเข้าปี 2560 มีมูลค่า 2.22 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14.71% ส่งผลให้ไทยเกินดุลการค้า 1.39 หมื่นล้านดอลลาร์
กกร.ติงมติค่าจ้างไม่เคลียร์
เอกชนมึนมติปรับขึ้นค่าจ้าง หลังพบข้อมูลอนุกรรมการ 35 จังหวัดสวนทาง เตรียมตั้งโต๊ะชี้แจงวันนี้
นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธาน คณะกรรมการแรงงานและพัฒนาฝีมือแรงงาน สภาหอการค้าแห่งประเทศ ไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ว่า ที่ประชุมได้เตรียมการเพื่อแถลงข่าวในวันที่ 23 ม.ค. 2561 นี้ ถึงท่าทีของ กกร.ต่อมติคณะกรรมการค่าจ้าง แรงงานกลางที่มีมติปรับขึ้นค่าจ้างโดยไม่ได้ ทำการสอบถามความคิดเห็นหอการค้าจังหวัดและสภาอุตสาหกรรมจังหวัดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น รวมถึงความต้องการให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือ
5 ปีกทม.ขึ้นมหานครโลกเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำใหม่ หลังมีโครงข่ายคมนาคมสมบูรณ์
กูรูโรงแรมชี้ อนาคตการ ท่องเที่ยวไทย ภายใน 5 ปี กรุงเทพฯ ก้าวสู่ เมืองมหานครแห่งใหม่ของโลก จากการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่ง
นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ เปิดเผยในงานเสวนาไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม ฟอรั่ม 2018 ว่า ภายใน 5 ปีนับจากนี้ กรุงเทพมหานคร จะก้าวขึ้นเป็นมหานครแห่งใหม่ของโลก เป็นเมืองท่องเที่ยวในตะวันออกที่สามารถเทียบเท่า เมืองชั้นนำของโลก เช่น ลอนดอน นิวยอร์ก โตเกียว รวมถึงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้
แห่ตั้งบริษัทปี'60 พุ่ง 16% ทุบสถิติสูงสุด
พาณิชย์แจงยอดจัดตั้งธุรกิจปี 2560 พุ่ง 16% กว่า 7.45 หมื่นราย สูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดปี 2561 ไม่น้อยกว่า 7.5 หมื่นราย
นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า สถิติการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจปี 2560 พบว่ามีธุรกิจยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัทจัดตั้งใหม่ทั่วประเทศจำนวน 7.45 หมื่นราย สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการเปิดให้จดทะเบียนธุรกิจเพิ่มขึ้น 16% เทียบกับปี 2559 มีทุนจดทะเบียนจัดตั้งใหม่มูลค่า 5.19 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 119%
เศรษฐกิจโตหนี้ครัวเรือนหดลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เหลือ 78% ต่อจีดีพี แต่ยอดคงค้างต่อรายยังขยายตัว
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดหนี้ครัวเรือนไทยปี 2561 ชะลอลงจากปีก่อนเล็กน้อย สะท้อนทิศทางภาพรวมดีขึ้น
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) มีโอกาสขยับลงมาอยู่ที่กรอบประมาณ 77-78% หากเศรษฐกิจไทยปี 2561 ขยายตัวในกรอบ 3.5-4.5% จะทำให้หนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีต่ำลงต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เนื่องจากอัตราการขยายตัวของมูลค่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจประจำปี ยังมีสัดส่วนที่สูงกว่าการขยายตัวของหนี้ครัวเรือน
ประมูลพักรถมอเตอร์เวย์ชลบุรีวงเงิน 1,300 ล้านสัมปทาน 30 ปี
กรมทางหลวง เล็งเปิดประมูลจุดพักรถมอเตอร์เวย์ 100 ไร่ วงเงิน 1,300 ล้าน ก่อนกลางปีนี้
นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์บริการทางหลวงและจุดพักริมทางของมอเตอร์เวย์ช่วงชลบุรี-พัทยา ช่วง กม.ที่ 90 วงเงิน 1,300 ล้านบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) ควบคู่ไปกับการเสนอแนวทางร่วมทุนไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ก่อนเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แบงก์ชาติคุมเข้มภัยไซเบอร์ ออกกฎเกณฑ์ให้สถาบันการเงินป้องกันความเสี่ยงภัยเทคโนโลยีหวั่นระบบล่ม
ธปท.คลอดเกณฑ์ดูแลความเสี่ยงด้านไอทีของสถาบัน การเงิน เริ่มใช้ 1 เม.ย.นี้
น.ส.เมทินี ศุภสวัสดิ์กุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายการกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามแทนผู้ว่าการ ธปท. ส่งหนังสือเวียนไปยังผู้จัดการสถาบันการเงินทุกแห่ง เพื่อแจ้งหลักเกณฑ์การกำกับดูแลความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถาบันการเงิน และแนวปฏิบัติในการบริหารความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา และจะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย. 2561 เป็นต้นไป
กรุงเทพลุยรีเควสต์ทูเพย์ ติดคิวอาร์โค้ด 2 แสนร้าน
ธนาคารกรุงเทพเล็งเปิดบริการช่วยตามเก็บเงินล่วงหน้า พร้อมติดตั้งคิวอาร์โค้ดร้านค้า 2 แสนราย ในไตรมาสแรก
นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่ บริหารช่องทางการขายและบริการ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เดือน ก.พ.ธนาคารจะเปิดตัวบริการช่วยเรียกชำระเงิน (รีเควสต์ ทู เพย์) ช่วยให้ลูกค้าติดตามการชำระเงินง่ายขึ้น โดยเมื่อถึงกำหนดชำระ เช่น ห้างต้องตามค่าเช่าร้านค้าก็ใช้บริการนี้เพื่อตามการชำระเงินได้
ธพว.ลุยปล่อยกู้ 7 หมื่นล้าน ตีปีกหลังออกจากแผนฟื้นฟู พร้อมงัดแผนหนุนเอสเอ็มอีดันเศรษฐกิจเต็มสูบ
ธพว.เร่งอัดสินเชื่อปล่อยใหม่ปีนี้ทะลุ 7 หมื่นล้าน โตเกือบ 100% พร้อมลดเอ็นพีแอลเหลือ 1.5 หมื่นล้าน
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้ออกจากแผนฟื้นฟูและได้รับมอบพันธกิจจากรัฐบาลให้เร่งปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุนและช่วยยกระดับนโยบายเศรษฐกิจชุมชน ธนาคารได้ปรับเป้าหมายสินเชื่อปล่อยใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 7 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่อยู่ที่ 3.52 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างจากที่อยู่ 1 แสนล้านบาท เมื่อสิ้นปี 2560 จะเพิ่มเป็น 1.5 แสนล้านบาทในปีนี้
ควบรวมอลิอันซ์ล่มโหวตเสียงไม่ผ่าน
แผนควบรวมศรีอยุธยาฯ ประกันภัย กับอลิอันซ์ฯ สะดุด ผู้ถือหุ้นโหวตเสียงไม่ผ่าน
นายอานนท์ โอภาสพิมลธรรม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เรื่องการพิจารณาให้บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย (บริษัทลูก) ซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจากบริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย ว่ามีผู้ถือหุ้นเห็นด้วย 67.68% ไม่เห็นด้วย 27.37% และงดออกเสียง 4.93%
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ซัมซุง' รุกหนักย้ำผู้นำปลุกสินค้านวัตกรรมใหม่ 36 รุ่นเสริมแกร่งดันยอดขายพุ่ง 3 เท่า
ซัมซุงย้ำผู้นำตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ชู 3 กลยุทธ์หลักเพิ่มยอดสิ้นปีโต 3 เท่าตัว
น.ส.เสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะใช้ 3 กลยุทธ์หลักในการทำตลาด เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ประกอบด้วย 1.การนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง 2.การเดินหน้าผนึกกำลังกับคู่ค้าในการทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือห้างค้าปลีก และ 3.การมีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า
อพอลโลขยายช่องหวังรายได้โต 20%
อพอลโล วางแผน 3 ปี ขยายช่องทางถึงผู้บริโภคทุ่มงบ 200 ล้าน จัดสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดันโต 20%
นายภาวัต กัลล์ประวิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ อิเดมิตสึ และดาฟเน่ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายใน 3 ปี จะขยายช่องทางจำหน่ายค้าปลีกให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อให้สัดส่วนรายได้เพิ่มจาก 1-2% เป็น 5% ของรายได้รวม โดยจะร่วมมือกับศูนย์บริการ ศูนย์ซ่อมด่วน (ฟาสต์ฟิต) ให้บริการน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่น
เมเจอร์ปรับหารายได้ขายโฆษณาบวกอีเวนต์หนังฟอร์มยักษ์ บุกภูธร ผุดโรงหนังเด็ก
สื่อโฆษณาโรงหนังปี 2561 โต สินค้าแห่ใช้หนังฟอร์มใหญ่หนุน เมเจอร์ฯ เร่งเจาะแบรนด์แมสรุกต่างจังหวัด
นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ภาพรวมสื่อโฆษณาในโรงหนังในปีนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อปีที่ผ่านมาตัวเลขจาก นีลเส็นสื่อโฆษณาในโรงหนังเติบโต 25% หรือมูลค่า 6,807 ล้านบาท โดยคาดว่าสินค้าที่มีแนวโน้มใช้งบโฆษณาโรงหนังเพิ่มขึ้น อาทิ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอาหารและเครื่องดื่ม ค่ายรถยนต์หลังจากทำแคมเปญโปรโมชั่นต้นปี และธนาคารเริ่มผลักดันการใช้คิวอาร์โค้ด
'วี'ระดมทุนแข่งบิ๊กอสังหา
อสังหาฯ ขนาดเล็กอยู่ยาก วี พร็อพเพอร์ตี้ เร่งระดมทุนมุ่งพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ 
นายพรชัย เลิศอนันต์โชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในระยะ 3 ปี (2560-2562) บริษัทมีความต้องการที่จะเป็นบริษัทมหาชน โดยจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2562 เพื่อนำเงินทุนมาขยายธุรกิจจะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาโครงการได้มากกว่า 6 โครงการต่อปี หรือมีมูลค่าโครงการรวมถึง 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าปกติที่ยังไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จะดำเนินการได้ 3-4 โครงการ
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เลื่อนเลือกตั้งไม่ฉุดหุ้นรอสภานิติบัญญัติแห่งชาติสรุป แบงก์กดดัชนี เน้นเลือกหุ้นรายตัว
หุ้นไทยยังไหวแม้เลื่อนเลือกตั้ง ขายทำกำไรแบงก์กดดัน นักวิเคราะห์ชี้เน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่คาดว่าผลประกอบการดีและปันผลสูง
ดัชนีหุ้นวันที่ 22 ม.ค. เคลื่อนไหวผันผวนทั้งในแดนลบและแดนบวกสลับกันตลอดทั้งวัน จนมาปิดที่ระดับ 1,824.06 จุด เพิ่มขึ้น 2.72 จุด หรือ 0.15% มูลค่าการซื้อขาย 59,793.78 ล้านบาท
EPCO ราคาดิ่งแรงยันกำพลแค่ถือหุ้น
บจ.ที่ปรากฏรายชื่อ "กำพล วิระเทพสุภรณ์" ถือหุ้น ดาหน้าปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องยัน พื้นฐานธุรกิจแกร่ง
ราคาหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ปรากฏชื่อนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ถือหุ้นและมีกรณีพัวพันกับคดีวิคตอเรีย ซีเครท ได้ปรับตัวลดลงทุกบริษัท บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) ปิด 4.22 บาท ลดลง 0.62 บาท หรือ 12.81%
2 บจ.ซื้อกิจการ 936 ล. SCG รุกบรรจุภัณฑ์มาเลเซีย PSTC เข้าปั๊มก๊าซสระบุรี-ขอนแก่น
2 บจ.ลุยซื้อกิจการเพิ่ม SCC ซื้อกิจการบรรจุภัณฑ์มาเลเซีย 836 ล้าน PSTC ลุยซื้อปั๊มก๊าซ 100 ล้าน
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจีพี โซลูชั่นส์ (สิงคโปร์) บริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง บริษัทที่ SCC ถือหุ้น 99% ได้เข้าซื้อหุ้น 68.3% ในบริษัท อินเตอร์เพรส พริ้นเตอร์ส์ เซนดิเรียน เบอร์ฮาด (IPSB) บริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำในมาเลเซีย จากผู้ถือหุ้นรายเดิมซึ่งจะยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือต่อไป รายการดังกล่าวมีมูลค่ากิจการประมาณ 836 ล้านบาท
ADB ประเมินไตรมาส 4 ดีกว่า 3 ปรับขึ้นราคาสินค้าตามวัตถุดิบ
แอ็พพลาย ดีบี ส่งซิกไตรมาส 4/2560 ฟื้นตัวต่อเนื่องรุกพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพิ่มขีดความสามารถ ทำกำไรขั้นต้น
นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็พพลาย ดีบี (ADB) คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2560 จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไร 9 ล้านบาท หลังจากที่การดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้น จากการปรับขึ้นราคาสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ให้สอดรับกับต้นทุนวัตถุดิบ ส่งผลดีต่อความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น ประกอบกับได้รุกขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในตลาดต่างประเทศ เช่น ทวีปเอเชีย ทวีปแอฟริกา แถบตะวันออกกลาง ช่วยผลักดันการทำกำไรได้ดีขึ้น
VTE เพิ่มทุนขายพีพีจ่ายหนี้บีอีโรงไฟฟ้า
จับตา VTE เข้าลงทุนเพิ่มใน GEP พร้อมสนับสนุนทำพีพี ส่งผลดีต่อกำไรบริษัท 4 ปี และส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นเดิม
บริษัท วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 5 มี.ค. 2561 เพื่อพิจารณาลดทุนจดทะเบียนของบริษัท จากเดิม 1,266 ล้านบาท เป็น 1,079 ล้านบาท และเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1,079 ล้านบาท เป็น 1,539 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญ 460 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท
ยูโอบีรุกสำรองเลี้ยงชีพจับมือแบงก์เจาะลูกค้าบริษัทเอกชนขนาดกลาง 2,000 ล้านบาท
บลจ.ยูโอบี เปิดแผนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เจาะองค์กรเอกชน ชูจุดเด่นมาสเตอร์พูลฟันด์ ให้สมาชิกเลือกแผนลงทุนเอง
น.ส.รัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีนโยบายขยายฐานลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) ไปยังกลุ่มบริษัทเอกชนขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่มีเงินกองทุนระดับ 2,000 ล้านบาทขึ้นไป
กองทุนกรุงศรีตุนหุ้น AAV5% ลุ้นงบไตรมาส 4 
บลจ.กรุงศรี เก็บหุ้น AAV เพิ่ม 0.04% ดันถือ 5.03% หยวนต้าแนะซื้อ ให้เป้า 9 บาท 
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี แจ้งซื้อหุ้นบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) สัดส่วน 0.04% ทำรายการเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 5.03% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ
กอง B-SENIOR-X ลงทุนนอก
บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนใหม่ B-SENIOR-X ลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ พร้อมกระจายพอร์ตไปตราสารทุน รีท
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนผสมบีซีเนียร์ สำหรับวัยเกษียณ เอ็กซ์ตร้า (B-SENIOR-X)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น