ปรับสถานีตากสินขยับชานชาลาลงตัว
นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี รองปลัดกระทรวงคมนาคม
เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมปรับปรุงสถานีสะพานตากสิน
โครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส (S6) เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา
ในการประชุมนั้นได้หารือร่วมกับผู้แทนกรุงเทพมหานคร (กทม.)
สำนักงานโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ว่า
สนข.ได้นำเสนอแนวคิดใหม่โดยคงสถานีตากสินไว้
โดยในส่วนของพื้นที่ชั้นจำหน่ายตั๋วอยู่ที่เดิมและให้บริการตามปกติ
ส่วนชั้นชานชาลาสถานีที่จะต้องแล้วปรับปรุงรางรถไฟฟ้าจากรางเดียวให้เป็นราง
คู่ เพื่อแก้ปัญหาช่วงคอขวดนั้น ให้ขยับจากจุดเดิมไปทางฝั่งธนบุรี ประมาณ
200 เมตร ซึ่งจะออกไปทางแม่น้ำมากขึ้น เนื่องจากช่วงกลางสะพานสาทร
ช่องว่างระหว่างสะพานจะมีความกว้างมากกว่า ทั้งนี้
กทม.ยังคงยืนยันแนวทางเดิม คือใช้สถานีสุรศักดิ์แทน โดยก่อสร้าง Skywalk
เนื่องจากผ่านความเห็นชอบจากสภา กทม.มาแล้ว และแนวคิดดังกล่าวของ
สนข.ยังมีข้อจำกัดหลายเรื่อง เช่น ในระหว่างก่อสร้างชานชาลาใหม่นั้น
จะสามารถให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แค่ สถานีตากสินเท่านั้น
ส่วนจากสถานีตากสินไปยังสถานีกรุงธนบุรีและปลายทางสถานีบางหว้าจะต้องหยุด
เดินรถประมาณ 6 เดือน
ซึ่งเป็นประเด็นที่กระทบต่อระบบสัญญาสัมปทานกับบีทีเอส
อีกทั้งจะต้องออกแบบก่อสร้างเสาตอม่อขึ้นมาใหม่เพื่อรองรับชานชาลาสะพาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น