วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

“มาม่า” มึนตึ้บ! ยอดขายวูบรอบ 42 ปี

“มาม่า” มึนตึ้บ! ยอดขายวูบรอบ 42 ปี
นายพิพัฒน์ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเพรสซิเดนฟู้สด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทยปี 2557 ที่มีมูลค่ากว่า 15,400 ล้านบาท เติบโต 1.4% ถือว่าต่ำสุดในรอบ 42 ปี ที่บริษัททำตลาดมา โดยปี 2556 เติบโต 7.5% บะหมี่ประเภทซองยอดขายโดยรวมทรงตัว ขณะที่ประเภทถ้วยเติบโตลดลง จาก 21.7% ในปี 2556 เหลือเติบโตเพียงแค่ 7.95% ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม มาม่ายังเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ทั้งแบบซองและแบบถ้วย ด้วยส่วนแบ่งตลาด 50.25% แม้ปีนี้ยอดขายรวมของบริษัทจะเติบโตต่ำสุดในรอบ 42 ปีที่ทำธุรกิจมา โดยทำรายได้รวมกว่า 10,186 ล้านบาท เติบโต 0.2% ก็ตาม โดยสาเหตุหลักมาจากยอดขายในประเทศติดลบ 1% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ประกอบกับราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ จึงฉุดให้กำลังซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรากหญ้าหรือระดับล่างมีลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น