“มาม่า” มึนตึ้บ! ยอดขายวูบรอบ 42 ปี
นายพิพัฒน์ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท
ไทยเพรสซิเดนฟู้สด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า”
เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทยปี 2557
ที่มีมูลค่ากว่า 15,400 ล้านบาท เติบโต 1.4% ถือว่าต่ำสุดในรอบ 42 ปี
ที่บริษัททำตลาดมา โดยปี 2556 เติบโต 7.5%
บะหมี่ประเภทซองยอดขายโดยรวมทรงตัว ขณะที่ประเภทถ้วยเติบโตลดลง จาก 21.7%
ในปี 2556 เหลือเติบโตเพียงแค่ 7.95% ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม
มาม่ายังเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ทั้งแบบซองและแบบถ้วย ด้วยส่วนแบ่งตลาด
50.25% แม้ปีนี้ยอดขายรวมของบริษัทจะเติบโตต่ำสุดในรอบ 42 ปีที่ทำธุรกิจมา
โดยทำรายได้รวมกว่า 10,186 ล้านบาท เติบโต 0.2% ก็ตาม
โดยสาเหตุหลักมาจากยอดขายในประเทศติดลบ 1%
เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ประกอบกับราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ
จึงฉุดให้กำลังซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรากหญ้าหรือระดับล่างมีลดลง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น