วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

จองสิทธิ์เที่ยวด้วยกันเฟส 5 สุดคึกคัก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 คึกคักมาก ถือเป็นการเปิดตัวอย่างร้อนแรง มีอัตราการใช้สิทธิ์ประมาณนาทีละ 300 สิทธิ์ และแสดงให้เห็นถึงกำลังซื้อของประชาชนที่ต้องการเดินทางในช่วง 1-2 เดือนนี้ โดยเวลา 12.00 น.ของวันที่ 7 มี.ค. 2566 ประชาชนจ่ายเงินจองแล้วกว่า 273 ล้านบาท

ของถูกลงกดเงินเฟ้อก.พ.ต่ำสุดในรอบ 13 เดือน
นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผอ.สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (เงินเฟ้อ) เดือนก.พ. 2566 ว่า มีค่าเท่ากับ 108.05 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันปีก่อน สูงขึ้น 3.79% ชะลอตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่สองและต่ำสุดในรอบ 13 เดือน

จ่อชงบอร์ด 'กบน.' กู้เพิ่มอีก 8 หมื่นล้าน
จ่ายหนี้กองทุนน้ำมัน-สัปดาห์นี้เคาะราคาดีเซลใหม่
สกนช.เตรียมเสนอบอร์ด กบน. เคาะกู้เงินเพิ่ม 8 หมื่นล้าน โปะหนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ยื่น 7 แบงก์ให้ข้อเสนอ คาดก้อนแรกไม่เกินหมื่นล้านได้แน่ภายในเดือนมี.ค. ลุ้นราคาดีเซลสัปดาห์นี้

ให้ธปท.คุมเช่าซื้อ-ลีสซิ่ง
นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566 มีมติเห็นชอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนดแนวทางกำกับดูแลธุรกิจการให้เช่าซื้อและการให้เช่าแบบลีสซิ่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อกำกับดูแลธุรกิจการให้เช่าซื้อและการให้เช่าแบบลีสซิ่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าวให้บริการแก่ประชาชนในวงกว้าง โดยมียอดธุรกรรมสูงถึง 12.4% ของหนี้ครัวเรือนและมีแนวโน้มการขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น