วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 ก.ย. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 ก.ย. 2565

เทรนด์ค้างชำระ 'เช่าซื้อรถ' พุ่ง แบงก์อัดมาตรการอุ้มลูกค้าสกัดหนี้เสีย
แบงก์หวั่นหนี้เสียสินเชื่อรถพุ่งหลังตัวเลขหนี้ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือนเพิ่มต่อเนื่อง เร่งจัดมาตรการช่วยเหลือต่อเนื่อง "ทิสโก้" เผยลูกค้าแห่คืนรถ 600-800 คันต่อเดือน ลุยจัดมาตรการ "คืนรถจบหนี้ เฟส 3" ขณะที่ "ทีทีบี" จัดโปรแกรมปรับโครงสร้างหนี้อุ้มลูกค้าผ่อนไม่ไหว ยันสถานการณ์ "รถยึด-คืนรถ" ยังปกติตก 2-3 พันคันต่อเดือน ฟาก "กรุงศรี ออโต้" ชี้มีมาตรการช่วยเหลือรายกรณี ทั้ง "ลดค่างวด-ขยายระยะเวลาผ่อน" ด้าน สศช.เฝ้าระวัง SM สินเชื่อยานยนต์หวั่น NPL พุ่ง

กองหุ้นญี่ปุ่นเงินไหลออก เยนอ่อนค่ารอบ 24 ปี-ลุ้นดอกเบี้ยเฟด
เงินเยนที่ทำสถิติอ่อนค่าลงต่อเนื่องโดยล่าสุดทะลุ 140 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐไปแล้ว ในแง่ผลกระทบต่อการลงทุนในกองทุนหุ้นญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรนั้น

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 17 ก.ย. 2565

'กระทิงแดง' เจาะ GenZ ส่ง 'เรดบูลฮอลล์ XS' ลุย
TCP เปิดเกมรุกตลาดชูกำลังมูลค่า 2 หมื่นล้าน จับมือฮอลล์ เอ็กซ์เอส ปล่อย 2 รสชาติใหม่ กลุ่มพรีเมี่ยมเสริมพอร์ตรับแผน 3 ปี เร่งปล่อยสินค้าใหม่ 10 รายการ พร้อมทุ่ม 100 ล้าน เน้นทำสื่อผ่านแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก-อีสปอร์ต เจาะ Gen Z ตั้งเป้าสิ้นปี 2565 เติบโต 10%

เทรนด์สินค้าใหม่มาแรง เครื่องใช้ไฟฟ้า 'ล้ำสมัย-ไฮเทค'
ช่วง 1-2 ปีนี้ แม้อาจจะไม่ใช่ห้วงเวลาที่สดใสนักของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในภาพรวม จากสถานการณ์โควิด-19 ที่นำมาสู่มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ลดลง ผู้บริโภคชะลอการจับจ่าย และนำมาสู่การปรับตัวด้วยการหันมาใช้เครื่องใช้กลุ่มไฮเอนด์ "นิช มาร์เก็ต" เพื่อเจาะตลาดระดับบนที่เป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ และเป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังซื้อสูง ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่น "ราคา-ผ่อน 0%" กระตุ้นการจับจ่ายในกลุ่มตลาดแมส

'แม็ค' เข็นคอลเล็กชั่นใหม่ เขย่าตลาดยีนส์-ปั๊มรายได้
"แม็คกรุ๊ป" กางแผนฝ่าปัจจัยลบ มุ่งพัฒนาโปรดักต์อินโนเวชั่น นวัตกรรมใหม่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย แย้มมีแผนลอนช์คอลเล็กชั่นใหม่ไม่ยั้ง พร้อมขยาย Mc Outlet ในสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 15 แห่ง ก่อนปรับกลยุทธ์เน้นสื่อสารแบรนด์ ลดการจัดโปรโมชั่น "ลด แลก แจก แถม" ด้านตลาดต่างประเทศ เล็งประเดิมขยายที่เวียดนาม หลังโควิดคลี่คลายพร้อมตั้งเป้าปีบัญชี 2566 สร้างยอดขายโต 10-20% กลับไปเทียบเท่าช่วงก่อนโควิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น