วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2565

'กองทุนน้ำมัน' ยีลด์พุ่งแรง กับเหตุผลที่กูรูไม่แนะนำลงทุน
ด้วยสถานการณ์ราคาพลังงานโลกที่พุ่งสูงขึ้น จากปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังไม่เห็นจุดจบ ตลอดจนปัญหาทางการเมืองระหว่างประเทศอื่นๆ ส่งผลให้ผลตอบแทน "กองทุนรวมน้ำมัน" (Commodities Energy) ทะยานขึ้นไปด้วย อย่างไรก็ดี การลงทุนกองทุนประเภทนี้มีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทุนต้องมีความรู้ความเข้าใจ และศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน

สินเชื่อฉุกเฉินโควิดหนี้เสียพุ่ง 'ออมสิน-ธ.ก.ส.' ยันรัฐอุ้ม 30-50%
หนี้เสีย "เงินกู้ฉุกเฉิน" พุ่ง! 2 แบงก์รัฐ ชี้เป็นโครงการตามนโยบายช่วยบรรเทาผลกระทบโควิด "ออมสิน" ยันไม่น่าห่วงรัฐช่วยชดเชยกรณีเป็นเอ็นพีแอล 30-50% เร่งตั้งสำรองปีนี้ 4 หมื่นล้านบาท ฟาก "ธ.ก.ส." สัดส่วนหนี้เสียกระฉูด 50% เดินหน้าตรวจความสามารถการชำระของลูกค้า

'แบงก์-ประกัน' ตั้งรับกม.ลูก PDPA รอคลอด 17 ฉบับ
"แบงก์-น็อนแบงก์-ประกัน" มั่นใจระบบเก็บข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้า เดินหน้า ปฏิบัติตามกฎหมาย PDPA ชี้ลงทุนเตรียมความพร้อมมา 2-3 ปีแล้ว-ไม่น่ามีปัญหา เผยกฎหมายลูกอีก 17 ฉบับยังไม่คลอด

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2565

'ไอริสโอยามะ' ปรับพอร์ต ส่งเครื่องใช้ไฟฟ้ารุกตจว.
"ไอริส โอยามะ" ต่อยอดความสำเร็จหน้ากากอนามัย เพิ่มงบฯ 2.5 เท่า ระดมสื่อสาร-โปรโมชั่นปั้นเครื่องใช้ไฟฟ้า-อุปกรณ์ทำความสะอาด พร้อมรุกร้านค้าออฟไลน์-ตจว.เต็มตัว หวังบาลานซ์พอร์ตรายได้รับมือดีมานด์หน้ากากตกหลังผ่อนคลายโควิด มั่นใจปั้นรายได้โตเท่าตัวเป็น 250 ล้าน พร้อมปักฐานตลาดต่างจังหวัดได้แน่นอน

เอเซียติคกางแผนโกยหมื่นล. 'กะทิอัมพวา' เรือธง/ลุยแพลนต์เบส
เอเซียติคฯ กางแผน 3-5 ปี เดินหน้าชูกะทิอัมพวา-โคโค่แม็ก เรือธงบุกตลาดไทย-ต่างประเทศ งัดนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการ เร่งเพิ่ม ดิสทริบิวเตอร์ขยายตลาด ประกาศแตกไลน์ธุรกิจใหม่บุกตลาดแพลนต์เบสขนทัพสินค้าใหม่จากมะพร้าว 100% "โคโค่มิกซ์" รับกระแสสุขภาพ วางเป้าทะยานยอดขาย 10,000 ล้านใน 5 ปี

พรีเซิร์ฟฟู้ดลอนช์สินค้าใหม่ จับตลาดสุขภาพปั้นรายได้
"พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้" จัดทัพบุกตลาดคอนซูเมอร์ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว-โยเกิร์ตสมูทตี้อบกรอบ ไบท์มี แย้มเปิดตัวชานมไข่มุก 3 in 1 สไตล์ไต้หวัน ในไตรมาส 3 เจาะตลาดสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้เติบโต 12%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น