วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 เม.ย. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 เม.ย. 2565

แบงก์ปรับเกมปล่อยสินเชื่อบ้าน เลิกฟิกซ์ดบ.เกิน 3 ปีลดภาระต้นทุนขาขึ้น
แบงก์ปรับเกมสินเชื่อบ้านตั้งรับดอกเบี้ยขาขึ้น ประสานเสียงเลิกล็อก ดบ.คงที่มากกว่า 3 ปี หั่นเหลือไม่เกิน 1-2 ปี ลดภาระต้นทุน "กรุงศรี" เผยสินเชื่อบ้านไตรมาสแรกพุ่งจากความกังวลบ้านปรับราคาขึ้นเดือน เม.ย.นี้ พร้อมจับตาหวั่นกระทบทำตลาดที่กำลังฟ้นชะงักชั่วคราว "ซีไอเอ็มบี ไทย" ชี้หมดยุคดอกเบี้ยต่ำสุดแล้ว ฟาก "กสิกรไทย" กลับมาโฟกัสปล่อยสินเชื่อบ้าน มุ่งเจาะกลุ่มรายได้ 5 หมื่นบาท/เดือนขึ้นไป

ลดภาษีดีเซลพ่นพิษการคลัง รายได้ 'สรรพสามิต' วูบหนัก
ลดภาษีดีเซลตรึงราคาน้ำมันออกฤทธิ์สรรพสามิตเก็บรายได้ต่ำเป้ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท มี.ค.เดือนเดียวภาษีน้ำมันวูบเฉียด 6 พันล้านบาท ฟาก "อาคม" หันเก็บภาษีขายหุ้น-รีดรายได้รัฐวิสาหกิจเพิ่ม 5% โปะการคลัง ยันภาพรวมการจัดเก็บรายได้รัฐยังไม่มีปัญหา

นักลงทุนกังวล 'สงคราม-เงินเฟ้อ' ฉุด AUM กองทุนต่างประเทศร่วง
ความกังวลอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวซ้ำเติมด้วยภาวะสงคราม "รัสเซีย-ยูเครน" ที่ยืดเยื้อ เป็นแรงกดดันฉุดการลงทุนให้ผันผวนและทำให้ผลตอบแทนหลายกองทุนทั่วโลกติดลบส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) กองทุนต่างประเทศ (FIF) ลดลง

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 เม.ย. 2565

แอร์ขายดี! รับร้อนทะลุปรอท ติดตั้งรอคิวยาว-ราคาถูก 0% กระแสแรง
ตลาดแอร์คึกคักรับซัมเมอร์ เผยอากาศร้อนทะลุปรอท หนุนดีมานด์พุ่งกระฉูดทั้งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ร้านดีลเลอร์-ช่างงานล้น คิวติดตั้งยาวเหยียด ลูกค้าต้องรอเป็นสัปดาห์ เผยแอร์ราคาประหยัดขายดี ผ่อน 0% ช่วยกระตุ้นอีกทาง ขณะที่ลูกค้าองค์กรโครงการ "ค้าปลีก-โรงพยาบาล" ควักกระเป๋าลงทุนรีโนเวตรับธุรกิจฟ้นตัว ค่ายแอร์เร่งกำลังผลิตเต็มอัตราศึก

'TVD' เปิดบริการวันสต็อปเซอร์วิสจับเอสเอ็มอี
"ทีวี ไดเร็ค" เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ Direct Response Agency (DRA) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการตลาดวันสต็อปเซอร์วิส ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม พร้อมใช้ Data Base วิเคราะห์การใช้สื่อหนุนผู้ประกอบการ-SMEs ตั้งเป้าปี 2565 กวาดรายได้ 150 ล้านบาท

'นิวเวฟ' ผุดยุทธศาสตร์ใหม่ ชิงดีมานด์ยุคเน็กซ์นอร์มอล
"นิวเวฟ" ขยายไลน์อัพ-ช่องทางจำหน่ายรับดีมานด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กยุคเน็กซ์นอร์มอล ทั้งเทรนด์ปาร์ตี้ที่บ้าน ทำอาหาร-ขนมยังมาแรงก่อนปรับการตลาดชูโพซิชั่นโรงงานหวังสร้างความเชื่อมั่นรับมือตลาดแข่งขันดุ พร้อมลีนองค์กรฝ่าวิกฤตต้นทุนรักษาช่องว่างราคากับอินเตอร์แบรนด์ มั่นใจยอดขายเติบโต 20% แตะ 240 ล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น