วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 มี.ค. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 มี.ค. 2565

ชักแถวปล่อยกู้พีโลนดิจิทัล 'SCB-กสิกร-กรุงศรี' มาหมด
แบงก์-น็อนแบงก์แห่ขอไลเซนส์ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลต่อเนื่อง ธปท.ไฟเขียวไปแล้ว 9 ราย "ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย-กรุงศรี" มากันหมด-ไม่ตกขบวน ยอดปล่อยกู้สิ้นปี'64 ใกล้ทะลุ 3 พันล้านบาท กว่า 7 แสนคนแห่กู้ ขณะที่ "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" คาด มิ.ย.ปีนี้เริ่มเปิดให้บริการ ด้าน "เคทีซี" เร่งพัฒนาระบบเสร็จภายใน พ.ค.นี้ ฟาก "อิออน" ชิมลางทดลองปล่อยสินเชื่อหวังสร้างความมั่นใจระบบไม่สะดุด

วิกฤติ 'ยูเครน' กดดันหนี้เสียพุ่ง S&P หั่นเรตติ้ง '4 แบงก์' ส่อกระทบกำไร
โบรกฯ ประเมิน 4 แบงก์ไทย "ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย-กรุงไทย-ทีทีบี" ส่อกำไรลด 0.4-1.2% หลักถูก "เอสแอนด์พี" หั่นเครดิตเรตติ้ง ชี้มาจากปัญหา "หนี้ครัวเรือน" ที่อยู่ระดับสูง แถมครัวเรือนไทยยังมีความเสี่ยงหนี้พุ่งจากผลกระทบสงคราม "รัสเซีย-ยูเครน" ยืดเยื้อ "บล.เอเซีย พลัส" ชี้แบงก์อาจมีผลกระทบ ด้านต้นทุนจนต้องขึ้นดอกเบี้ย-ฉุดกำไร ฟาก "ThaiBMA" ชี้ต้นทุนออกหุ้นกู้ขยับขึ้นกดดันกำไรแบงก์

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 26 มี.ค. 2565

'CRG' ทุ่มลงทุน 700 ล้าน ลุยสยายปีกธุรกิจอาหาร
"ซีอาร์จี" เปิดเกมรุก ทุ่มลงทุน 700 ล้าน นำทัพแบรนด์ดัง "เคเอฟซี มิสเตอร์โดนัท อานตี้ แอนส์" เร่งขยายเพิ่ม 200 แห่ง สารพัดโมเดลไซซ์เล็ก-คลาวด์คิทเช่น-คอนเทนเนอร์สโตร์-พ็อปอัพสโตร์ มุ่งเจาะไฮเปอร์มาร์เก็ตปั๊มน้ำมัน เพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ ก่อนเปิดโอกาสร่วมทุนพันธมิตรร้านอาหารขยายธุรกิจทุกรูปแบบ พร้อมคุมเข้มบริหารต้นทุน หากคุมไม่ไหว จำเป็นต้องปรับขึ้นบางรายการ

'เอลิส' ขยายพอร์ตลักเซอรี่ ร่วมทุน 'จิมมี่ซู'-แตกไลน์จิวเวลรี่ปั๊มยอด
"ดนัย สรไกรกิติกูล" เจ้าพ่อแบรนด์หรูเมืองไทย กางแผน ALIST จัดทัพลักเซอรี่แฟชั่น-ไลฟ์สไตล์สู้โควิด หลังยอดขายลดลง 70% ตัดทิ้งแบรนด์ดัง "วาเลนติโน่" พร้อมผนึก JIMMY CHOO ตั้งบริษัทร่วมทุนบุกตลาดเมืองไทย ก่อนเปิดแผน own brand แตกไลน์รีสอร์ตแวร์น้องใหม่ Disaya Vacationist เจาะกลุ่มคนรักการท่องเที่ยว ประกาศส่ง DISAYA JEWELRY รุกตลาดเครื่องเพชร เสริมพอร์ต ลั่นปีหน้ากางแผนเตรียมนำเข้าแบรนด์หรูเพิ่มอีก 3 แบรนด์ หวังผลักดันยอดขายให้ทะลุพันล้านเทียบก่อนโควิด

โรสโกลด์ชูโรดแมปโกอินเตอร์ ปูพรม 'เฮลท์&บิวตี้' โกยเงินนอก
โรสโกลด์กางแผน 3 ปี โกยยอดขาย 10,000 ล้าน ปูพรมตลาดโลก เร่งเครื่องรุกตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม จ่อคลอดสินค้าใหม่ 3-4 รายการ ทั้งสกินแคร์-คอสเมติก-สุขภาพอัดเพิ่มงบฯ การตลาดกว่า 500 ล้านบาท สื่อสารแบรนด์ครบวงจร เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย ดึงตัวแม่ "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต" พรีเซ็นเตอร์ปลุกยอดต่อเนื่องปีที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น