วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 มี.ค. 2565

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

นายกฯ สั่งอุ้ม 'ผู้ใช้เบนซิน' ถกทีมเศรษฐกิจไร้มาตรการ-ชงดึงเงินประชารัฐช่วยรากหญ้า
สั่ง "สุพัฒนพงษ์" หารือแบงก์เร่งแก้หนี้ประชาชน
นายกฯ หารือทีมเศรษฐกิจแก้ปัญหาค่าครองชีพหลังราคาน้ำมันพุ่ง สั่ง "คลัง-พลังงาน" เร่งมาตรการช่วยผู้ใช้เบนซิน เน้นกลุ่มเปราะบาง จักรยานยนต์รับจ้าง เล็งจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการรัฐ มอบ "สุพัฒนพงษ์" หารือสมาคมธนาคาร-แบงก์รัฐแก้หนี้ประชาชน ห่วงปมโควิด-น้ำมันแพงเพิ่มปัญหาหนี้ "หอการค้า" ห่วงน้ำมันดิบขึ้นไปแตะ 120 ดอลลาร์ ส.อ.ท.ชี้ผู้ผลิตแบกต้นทุนเพิ่ม

'ไทย' ยกหลักประชาธิปไตย โหวตต้านรัสเซียบุกยูเครน
"ผู้แทนถาวรไทย" แจงกลางที่ประชุม "ยูเอ็น" ยันไทย "เห็นด้วย" การคงไว้ซึ่งหลักการเคารพอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดน หนุนการเรียกร้องของเลขาธิการองค์การสหประชาชาติหาทางยุติเรื่องนี้อย่างสันตวิธี

'เอ็กโก' ลุยลงทุนปีนี้ 3 หมื่นล้าน เร่งแผนเอ็มแอนด์เอ-ไฮโดรเจน
"เอ็กโก กรุ๊ป" เดินหน้าแผนลงทุน 5 ปี 1.5 แสนล้าน อัดงบปีนี้ 3 หมื่นล้าน เร่งต่อยอดพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐ พร้อมลุยเทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าจากไฮโดรเจน ตอบโจทย์พลังงานสะอาด เผยแผนนำเข้าแอลเอ็นจีร่วมมือผู้นำรายอื่นหวังต่อรองราคาไม่ห่วงน้ำมันดิบ 120 ดอลลาร์ กดดันราคาก๊าซ

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

โบรกจ่ออัพกำไรบจ.ปีนี้ 'แสนล.' งบไตรมาส 4/64 ดีเกินคาด เชื่อศก.ฟื้น-น้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน
หนุนมีโอกาสจ่ายเงินปันผลงวดปี 65 มากขึ้น
"โบรก" เผย บจ.ไตรมาส 4/64 กำไร 2.75 แสนล้าน สูงกว่าคาด 44% บล.เอเซียพลัส จ่อเพิ่มประมาณการกำไรบจ.ปี 65 แตะ "1 ล้านล้าน" จากเดิมที่ 9.4 แสนล้าน อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นน้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน แนะลุยหุ้นบิ๊กแคป "บล.เมย์แบงก์" คง 1.1 ล้านล้านแต่หากปัจจัยหนุนต่อเนื่องมีโอกาสปรับเพิ่ม

'แอลเอชแบงก์' ปรับทัพผนึกพันธมิตรลุยดิจิทัล
"แอลเอชแบงก์" ปรับโครงสร้างธุรกิจ รองรับการเติบโตธุรกิจ ตั้งเป้าเพิ่มพอร์ตลูกค้าต่างประเทศ จากไต้หวันใน 5 ปี เป็น 500 บริษัท หวังหนุนพอร์ตด้านต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้ารุกสินเชื่อไฮยิลด์ "สินเชื่อบ้าน-สินเชื่อธุรกิจขนาดกลาง-เอสเอ็มอี หวังรีเทรนด์เพิ่ม

'ซีพีออลล์' ทุ่มลงทุน 1.2 หมื่นล.
"ซีพีออลล์" คาดกำไรปี 65 ฟื้น เหตุเน้นขายสินค้ามาร์จินสูง พร้อมผนึก "โลตัสส์" หนุนบริหารต้นทุนดีขึ้นทุ่มงบลงทุนปีนี้ 1.1-1.2 หมื่นล้าน ขยายสาขาในไทย-ต่างประเทศ

 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

'คิวมินซี' เร่งขยายพอร์ตเครื่องดื่มสมุนไพร ทางเลือกรักษ์สุขภาพดัน 'ไทยแบรนด์' บุกตปท.
วิถีการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่และโลกยุคหลังโควิดให้ความสำคัญกับการดูแล ป้องกัน และรักษาสุขภาพต่างมองหาสินค้าและบริการทางเลือกแบบ "เฮลธ์ตี้" มากขึ้น นับเป็นโอกาสสำคัญของบรรดาผู้ประกอบการ มุ่งพัฒนาโปรดักท์ "รักษ์สุขภาพ" เป็นเรือธงรุกตลาด โดยเฉพาะกระแสนิยม "เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ" ที่เรียกว่า ซื้อง่าย ขายคล่อง ในห้วงวิกฤติโควิด-19 ฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ "คิวมินซี" กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาเป็นแรงผลักดันให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี ส่งผลให้กลุ่มสินค้าฟังก์ชันนัลดริงก์ ในประเทศไทยเติบโตสูงเป็นไปตามเทรนด์โลก โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประเภท "เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ" มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด!

อีวีไพรมัสดึงอีวีจีน 'เซเรส' รุกตลาดปลายปี
อีวี ไพรมัส ขยายตลาด ผุดแบรนด์ใหม่ "เซเรส" จากจีน เจาะตลาดพลังงานไฟฟ้า ทั้ง ปลั๊กอิน ไฮบริด-อีวี คาดเปิดตัวช่วงปลายปี ด้าน เอสยูวี ดีเอฟเอสเค เดินหน้าเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเท่าตัว ดันยอดขายปีนี้ 1,000 คัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น