วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.พ. - 02 มี.ค. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.พ. - 02 มี.ค. 2565

เปิด 4 บริษัทประกันภัย รับโอนพอร์ต 'เจ้าสัว' เบี้ยหมื่นล้าน
การเลิกกิจการของ บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย ธุรกิจในกลุ่มเครือไทยโฮลดิ้งส์ของ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" ใกล้จบแล้ว ล่าสุดกระบวนการเดินทางมาถึงขั้นตอนการถ่ายโอนกรมธรรม์ที่ไม่ใช่ประกันโควิด-19 (Non-COVID) ที่มีมูลค่าสูงกว่า 10,000 ล้านบาท ไปยังบริษัทประกันภัยอื่นๆ เพื่อรับไปคุ้มครองลูกค้าผู้เอาประกันต่อ ซึ่งพบว่าเค้กก้อนนี้สุดท้ายแล้วตกไปอยู่กับบริษัทประกันวินาศภัย 4 รายด้วยกัน

แบงก์รัฐจัดสินเชื่อดอกเบี้ยถูกหนุนแจ้งเกิดอุตฯ อีวี
แบงก์รัฐรับลูกนโยบายรัฐบาล แห่ออกสินเชื่อหนุนอุตสาหกรรมรถยนต์อีวี "ออมสิน" จัดดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี กู้ได้สูงสุด 10 ล้านบาท ขณะที่ "EXIM BANK" สนับสนุนอีวีทั้งซัพพลายเชน จัดสินเชื่อปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการผลิตปล่อยกู้สูงสุด 100 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำสุด 2% เผยธุรกิจขอกู้แล้ว 1,500 ล้านบาท ฟาก "SME D Bank" อัดสินเชื่อเพิ่มศักยภาพ SMEs กู้ได้สูงสุด 15 ล้านบาท ดอกเบี้ย 2% ปลอดชำระเงินต้นไม่เกิน 18 เดือน

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.พ. - 02 มี.ค. 2565

บำรุงราษฎร์กางแผนโตเพิ่ม ชูนวัตกรรมเจาะเฉพาะทาง
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กางแผนธุรกิจรับเทรนด์ผู้สูงวัย-ดิจิทัลเฮลท์แคร์ ชูนวัตกรรมทางการแพทย์ smart healthcare 5.0 ปูพรมการรักษา ชูจุดเด่นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ศูนย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรค และการรักษาโรคซับซ้อน ก่อนเดินหน้าขยายเครือข่ายโรงพยาบาลเป็น 83 แห่งในสิ้นปี ขยายโอกาสการรักษาครอบคลุมทั่วไทย

'ฟิตเนส' เปิดศึกแย่งสมาชิก 'ลดราคา-ซอยแพ็กเกจ' แก้กำลังซื้อฝืด
ฟิตเนสแห่ผุดกลยุทธ์ใหม่ หันขายแพ็กเกจสมาชิก-เทรนเนอร์ระยะสั้นราคาจับต้องง่าย เริ่มต้น 300 บาทต่อสัปดาห์, เสนอส่วนลดให้สมาชิกฟิตเนสคู่แข่ง พร้อมรัวสารพัดกิจกรรมเอาใจทั้งสมาชิกใหม่-ปัจจุบัน รับมือสภาพกำลังซื้อ-ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน หวังชิงขยายฐานลูกค้าช่วงตลาดฟ้นตัว

อุตฯ โฆษณาลุ้นฟื้นตัวรอบ 2 ปี จับตา 'KOLs-ดิจิทัล' หนุนแรง
MI ลุ้นปัจจัยบวกปลุกเม็ดเงินโฆษณาปี 2565 ฟ้นรอบ 2 ปี 12% มูลค่าอุตสาหกรรมรีบาวนด์กลับ 84,000 ล้านบาท จับตาแบรนด์ดังอัดงบฯ หวังเห็นผลด้านยอดขายมากขึ้น ชี้เทรน KOLs และ FIN-fluencers ดันสื่อดิจิทัลสุดแรง เผยสื่อทีวียังคงเป็นสื่อหลักที่แบรนด์ทุ่มงบฯ มากที่สุด แม้สัดส่วนต่ำกว่า 50% แนะจับตาปัญหาโควิด-กำลังซื้อสงครามระหว่างประเทศ ตัวแปรสำคัญฉุดอุตสาหกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น