วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 ก.พ. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 ก.พ. 2565

'หนี้ครัวเรือน' แตะ 15 ล้านล. รัฐเร่งสกัด-หวั่นฉุดรั้ง ศก.ไทย
ปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูงนับเป็นอุปสรรคที่สำคัญต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ทันสร่างไข้ "โควิด-19" ดี ขณะเดียวกันประชาชนจำนวนมากยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการช่วยเหลือของภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่มองไปข้างหน้าทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ในขณะที่เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้าอาจจะเข้ามาซ้ำเติมปัญหาหนี้ครัวเรือนให้ทวีความรุนแรงขึ้นไปอีกหนี้ครัวเรือนจ่อทะลุ 15 ล้านล้าน

SAM ปรับเกณฑ์ 'คลินิกแก้หนี้' ปักธงเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วม 25%
SAM ปรับเกณฑ์ "คลินิกแก้หนี้" ตั้งเป้าคนเข้าร่วมโครงการเพิ่มเป็น 25% จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วนแค่ 18% ชี้มี 3 สาเหตุลูกหนี้เข้าร่วมโครงการยาก เดินหน้าขยายเวลามาตรการ "ยาแรง 2 สูตร" เป็นทางเลือกช่วยลูกหนี้ต่อไป

'ธอส.-ทีทีบี' ดึงพันธมิตรประกันดูแลลูกค้า 'อาคเนย์'
"แบงก์-โบรกฯ" ยันคุ้มครองลูกค้าประกัน "อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย" ต่อเนื่อง ธอส.ดึงพันธมิตร "ทิพยประกันภัย-นวกิจประกันภัย" รับช่วงดูแลพอร์ตประกันอัคคีภัยต่อ ฟาก "ทีทีบี" ผนึก "ธนชาตประกันภัย" ดูแลครอบคลุมทั้งลูกค้ากลุ่มที่มีประกันฟรี และลูกค้าที่ซื้อประกันของ 2 บริษัทที่จะปิดกิจการไว้ ด้าน "เงินติดล้อ" เผยกรมธรรม์รถยนต์โยกไป "อินทรประกันภัย" มีผล 23 ก.พ. เป็นต้นไป

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 26 ก.พ. 2565

'นีโอสุกี้' ปรับทัพสู้ศึกโควิด งัดจุดแข็ง-บุกต่างจังหวัด
ธุรกิจร้านอาหารติดหล่ม กำลังซื้อ-ต้นทุนสูง-ขาดแคลนแรงงาน "นีโอสุกี้" จัดทัพสู้ หันต่อรองซัพพลายเออร์เน้นรักษากระแสเงินสด ย้ำไม่ปรับเพิ่มราคาก่อนควงจุดแข็งคุณภาพเมนู สารพัดน้ำจิ้มเด็ด มัดใจลูกค้าพร้อมเดินหน้าขยายสาขาบุกต่างจังหวัดเพิ่มฐานลูกค้า

'อีมิแน้นท์' ลุยแอร์บ้าน-พาณิชย์ อัดงบฯ อีเวนต์โซเชียล-โรดโชว์
"อีมิแน้นท์" เตรียมสตาร์ตทำตลาดแอร์มีนาคมนี้รับกระแสฟื้นตัว อัดฉีดงบฯ เพิ่ม 10% โฟกัสออนไลน์ระดมกิจกรรมทั้งเฟซบุ๊ก-ติ๊กต๊อกหวังเจาะคนรุ่นใหม่ พร้อมเดินสายโรดโชว์กระตุ้นยอดขายทั่วประเทศ หลังขยายจุดจำหน่ายเข้าโมเดิร์นเทรด ด้านปัญหาห่วงโซ่อุปทานอาศัยสำรองสินค้า-วัตถุดิบช่วยล็อกต้นทุนตรึงราคาสินค้า เชื่อยอดขายปี'65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

คาราบาวชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ยึดเกาะอังกฤษสปริงบอร์ดบุกตลาดโลก
คาราบาวเดินเครื่อง "สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" ขยายสัญญาผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลลีกคัพ (คาราบาว) ต่อเนื่องปีที่ 5 ย้ำหัวใจหลัก "นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" ของแบรนด์ หวังปักหมุดอังกฤษสปริงบอร์ดสำคัญสร้างแบรนด์ทะยานตลาดโลก พร้อมนำฟุตบอลลีกคัพตีตลาดอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น