วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 09 ก.พ. 2565

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 09 ก.พ. 2565

ปัจจัยบวกหนุนสินเชื่อบ้านปีเสือ ส่อพลิกโต 6%-แบงก์ผ่อนเกณฑ์ปล่อยกู้
แบงก์ประเมินสินเชื่อบ้านปี'65 พลิกกลับมาเป็นบวก 5-6% จากปีก่อนหดตัว -2% คาดยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ทั้งระบบอยู่ที่ 6.3 แสนล้านบาท "กรุงศรี" ชี้ผ่อนเกณฑ์ LTV-เปิดเมืองหนุนกำลังซื้อกลับมา อ่านเกมแบงก์แข่งปล่อยกู้ออนไลน์แทนหั่นดอกเบี้ย ขณะที่ "ไทยพาณิชย์" เน้นเจาะฐานลูกค้าเดิม-พัฒนาแพลตฟอร์มดึงลูกค้าใช้สินเชื่อ ฟาก "ซีไอเอ็มบี ไทย" คาดแบงก์ผ่อนคลายอนุมัติสินเชื่อ ปักธงสินเชื่อใหม่ 1.7 หมื่นล้านบาท

นักลงทุนแห่ขาย LTF พุ่ง-'ไทยพาณิชย์' ดึงซื้อ SSF ต้นปี
กอง "SSF-RMF" ปิดงวดปี'64 เงินไหลเข้ารวม 5.2 หมื่นล้านบาท "มอร์นิ่ง สตาร์ฯ" เผยกองหุ้นต่างประเทศร้อนแรงสุด ขณะที่ปีนี้คาดมีแรงขาย LTF ครบ 7 ปีสะพัด คาด ม.ค.เดือนเดียวร่วม 1 หมื่นล้านบาท ด้าน "บลจ.ไทยพาณิชย์" กระตุ้นนักลงทุนทยอยลงทุน SSF ตั้งแต่ต้นปี ชูแคมเปญ "เริ่มก่อน คุ้มกว่า" ถึง 30 เม.ย.นี้ รับ Fund Back สูงสุด 400 บาท

ธปท.หนุนโลกใหม่ 'แบงก์ไร้สาขา' เปิดแนวทางกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำลังปรับภูมิทัศน์ภาคการเงินไทยใหม่ เพื่อมุ่งหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลและการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย "เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ" ผู้ว่าการ ธปท. ได้ฉายภาพการดำเนินการเรื่องนี้และขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากสาธารณชนไปจนถึงวันที่ 28 ก.พ.2565 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bot.or.th/landscape หรืออีเมล์ finlandscape@bot.or.th

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 09 ก.พ. 2565

'นิคอน' ลุ้นครึ่งปีหลังตลาดฟื้น ชี้ถ่ายวิดีโอกระแสแรง-ตรึงราคาปลุกยอด
จับตาตลาดกล้อง 2.5 พันล้าน ลุ้นฟ้นตัวครึ่งหลังปี'65 หากคุมโควิดได้ หลัง 2 ปีหดตัวไปเกินครึ่ง "นิคอน" เชื่อดีมานด์ระดับบน-ไฮเอนด์ยังมี งัดกลยุทธ์แฟนฟีเจอร์สร้างดีมานด์เลนส์ รับมือวิกฤตซัพพลายเชน พร้อมรุกสร้างฐานลูกค้าวิดีโอรับเทรนด์มาแรง มั่นใจปิดปีงบฯ 64 มี.ค.นี้ รายได้เติบโต-กำไรดีขึ้นแน่

เนเจอร์เฮิร์บบุกตลาดตปท. ขนทัพสมุนไพรโกยเงินนอก
เนเจอร์ เฮิร์บเปิดเกมรุกตลาดสมุนไพรปี'65 ผุด 10 สินค้าสมุนไพร-ยาสมุนไพร-เวชสำอาง ลุยหนัก เดินหน้าส่งออกต่างประเทศต่อจิ๊กซอว์เติบโตระยะยาว พร้อมกางกลยุทธ์การตลาดเน้นออนไลน์จับนิวเจเนอเรชั่น-เปิดโมเดลตัวแทนจำหน่ายเคลื่อนตัวขยายฐานลูกค้าเต็มสูบตั้งเป้ายอดขายโต 30-50%

โควิดทุบตลาดแฟชั่นร่วงยาว 'วิคธีร์รัฐ' บุกหนักตลาดยูนิฟอร์มปั๊มยอด
"วิคธีร์รัฐ" แฟชั่นแบรนด์ดังสัญชาติไทย กางแผน O2O เบนเข็มลุยออนไลน์-สยายปีกบุกต่างจังหวัดพร้อมเดินเครื่องบุกตลาดยูนิฟอร์มเพื่อเจาะลูกค้าองค์กรมากขึ้น หลังโควิดกระทบตลาดแฟชั่นร่วงยาวมั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายตามเป้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น