วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 01 ก.พ. 2565

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

พณ.ขยายตลาดการค้า
จัดทีมรับ 7 แผนปี 65 บุกตลาดฮาลาล-ซาอุดีอาระเบีย
นางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่าตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ มีบัญชาให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศวิเคราะห์สถานการณ์การค้าของไทยกับซาอุดีอาระเบีย หากมีการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน สืบเนื่องจากการเยือนของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค.65 ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูดมกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

KKP ชี้โอไมครอนกระทบสั้น ชี้ศก.ฟื้นทั้งปี 65 โต 3.9%
นายพิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ KKP Research บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บล.เกียรตินาคินภัทรประเมินเศรษฐกิจไทยปี 2565 ว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีขึ้นโดยเศรษฐกิจน่าจะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติได้มากขึ้น แต่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่ค่อนข้างมากความกังวลเรื่องการระบาดของเชื้อโอไมครอนในไตรมาสที่หนึ่ง น่าจะมีผลกระทบในช่วงสั้นทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการกลับมาของนักท่องเที่ยวล่าช้าออกไป แต่น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้เมื่อสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศและการท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติและยังคงการคาดการณ์เศรษฐกิจทั้งปีที่น่าจะโตได้ที่ระดับร้อยละ 3.9 ภายใต้สมมติฐานนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 5.8 ล้านคน

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ชิงแชร์ เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่
น.ส.พัทธ์หทัย กุลจันทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอลเซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลแบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มุ่งมั่นจะเป็น "ผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี" ให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัลซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของเราช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดทำให้ลูกค้าต้องปรับตัว เปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนของลูกค้าของเรา ที่นิยมใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลมีจำนวนมากถึง 80% กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จึงต้องการจะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เข้าถึงเทคโนโลยี จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ ใหม่ภายใต้แนวคิดเฟิร์สช้อยส์ บัตรของคนยุคใหม่สไตล์ไหนก็ปัง เพื่อช่วยเติมความสดใสทันสมัยให้กับแบรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น