วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 31 ม.ค. 2565

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

สายมูเดือดสินค้าทั้งเพิ่มยอด
นายอนัญญา โตแสงชัย ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหาร บริษัท โฮโรโซไซตี้ จำกัด ตัวกลางในการจัดหานักพยากรณ์ไปงานอีเวนต์เปิดเผยว่า ขณะนี้การใช้กลยุทธ์การตลาดสายมูเตลูหรือตลาดสายมูที่ใช้นักพยากรณ์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กำลังเป็นกระแสนิยมที่เติบโตอย่างมาก และสามารถดึงดูดกำลังซื้อได้อย่างมหาศาล ซึ่งเห็นได้จากต้นปีมานี้เริ่มมีผู้ประกอบการแบรนด์สินค้า จนกระทั่งห้างค้าปลีกต่างๆ ออกมาใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเพราะสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ในทุกระดับฐานะ ทุกเพศทุกวัย ทุกสายอาชีพ และที่สำคัญยังสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยที่มีความเชื่อดวง

ควานหางบ 4 หมื่นล.โปะอีวี
จัดส่วนลดสูงสุด 1.5 แสนบ.
รายงานข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภายในเดือน ก.พ.นี้ จะมีการเสนอแพ็กเกจและมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ให้ที่ประชุม ครม.เห็นชอบอย่างแน่นอน หลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปรับปรุงมาตรการมาอย่างชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะความไม่เท่ากันของภาษีนำเข้า จากเดิมกำหนดรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่นต้องเสียภาษีนำเข้า 20% ยุโรป 80% เกาหลีใต้ 40% ขณะที่นำเข้าจากจีนไม่เสียภาษี เพราะเป็นไปตามข้อตกลงกรอบเขตการค้าเสรีอาเซียน (อาฟต้า) ทำให้มีความเหลื่อมล้ำกันสูง

หวั่นกม.คุ้มครองข้อมูลทำยุ่ง
นายอุดมธิปก ไพรเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิทัล บิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด เปิดเผยว่า การบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 หรือกฎหมายพีดีพีเอ จะมีผลบังคับใช้ใน 1 มิ.ย.นี้ หลังเลื่อนการบังคับใช้มาเกือบ 3 ปี โดยเมื่อมีผลบังคับใช้ อาจส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อหลายองค์กร เนื่องจากเป็นกฎหมายใหม่ กลายเป็นต้นทุนและองค์ความรู้ใหม่ที่ภาคธุรกิจทั้งหลายต้องรับมือ และภาคธุรกิจจะต้องดิจิทัล ทรานฟอร์ม หรือแปลงร่างองค์กรสู่การเป็นดิจิทัล ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน นำธุรกิจของตนเองเข้าสู่ระบบไอทีแบบเต็มตัว

'สโคป' เมินพิษโควิด
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าของโครงการหรู แบรนด์สโคป เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบเรื่องยอดขายของโครงการ เพราะเป็นสินค้าที่เน้นคุณภาพและความแตกต่าง โดยเฉพาะโครงการที่หลังสวนและพร้อมศรี เพราะเป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงไม่ใช่ซื้อเพื่อเก็งกำไรและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อจริงๆ ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะแล้วเสร็จและเริ่มมีลูกบ้านย้ายเข้ามาอยู่อาศัยตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 นี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น