วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 01 ธ.ค. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 01 ธ.ค. 2564

บลจ.เกาะเทรนด์ 'เมตาเวิร์ส' จ่อตั้งกองใหม่ลงทุนธีมธุรกิจเกี่ยวข้อง
บลจ.เกาะเทรนด์ "เมตาเวิร์ส" มาแรง "บลจ.ทิสโก้" เล็งผุดกองทุนใหม่ม.ค.ปีหน้า มูลค่า 2 พันล้านบาท ลงทุนในบริษัท "ไซเบอร์ซีเคียวริตี้" อิงกระแสโลกเสมือนจริง ด้าน "บลจ.BACP" เร่งศึกษาออกกองยึดธีม Next Generation Digital Lifestyle ยอมรับยังเป็นเรื่องใหม่มาก เตือนอย่าเพิ่งคาดหวังผลตอบแทนดีกว่าตลาด แนะกระจายลงทุนบิ๊กธีมธุรกิจเกี่ยวข้องไปก่อน

'ผยง' ติดปีกกรุงไทย ต่อยอด 'เป๋าตัง' ผนึก 'บิ๊กดีล' พลิกธุรกิจ
ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แม้ว่าธนาคารพาณิชย์จะมีภารกิจสำคัญในการประคับประคองลูกหนี้ให้รอดพ้นวิกฤตไปให้ได้ แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังคงต้องปรับตัวทางด้านธุรกิจไปด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมาของปี 2564 นี้ก็ได้เห็นการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ของผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ไปแล้ว ล่าสุดในงานสัมมนา "Thailand 2022 Unlock Value ก้าวสู่เส้นทางใหม่ไร้ขีดจำกัด" จัดโดย "ประชาชาติธุรกิจ" ได้เชิญ "ผยง ศรีวณิช" กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย มาฉายภาพการ "unlock value" ของแบงก์กรุงไทย และภาพรวมอุตสาหกรรมเพื่อรับมือการแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้น

เงินเฟ้อพุ่ง! กูรูชี้ปีหน้า 'ถือเงินสด' เท่ากับ 'เสียโอกาส'
กูรูชี้ปีหน้า "ถือเงินสด" เท่ากับ "เสียโอกาส" นักเศรษฐศาสตร์ "ซีไอเอ็มบี ไทย" ชี้เงินเฟ้อเร่งตัวกระทบเงินในกระเป๋า แนะลงทุนกองทุนรวม-หุ้น กระจายความเสี่ยงไปต่างประเทศ "จีน-ญี่ปุ่น-เวียดนาม" ฟื้นตัวน่าสนใจ พร้อมประเมินราคาอสังหาฯ ปรับขึ้น-ทองคำไปต่อได้

SCBX ปักธงโตต่างประเทศ หนุนเป้ามาร์เก็ตแคป 1 ลล.
"อาทิตย์" ลั่นนำยานแม่ไทยพาณิชย์ "SCBX" ขยายการลงทุนรุกภูมิภาคเพื่อบรรลุเป้าหมายมาร์เก็ตแคป 1 ล้านล้านบาท ฐานลูกค้า 200 ล้านราย ภายใน 5 ปีข้างหน้า เล็งผนึกพันธมิตรลุยลงทุนเทคโนโลยีโลกใหม่ขยายโอกาสการเติบโต

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 01 ธ.ค. 2564

'ห้างเซ็นทรัล' ทุ่ม 8 พันล้านยกเครื่องใหญ่
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลกางโรปแมป 5 ปี ทุ่ม 8,000 พันล้าน พลิกโฉมห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล-โรบินสันโฉมใหม่ ก่อนทุ่มไม่อั้นเดินหน้าพัฒนาด้านเทคโนโลยี ส่ง CENTRAL APP สู่ super app รับเทรนด์ยุคใหม่ พร้อมลุย เปิดสาขาเพิ่ม 3 แห่งในปีหน้า มั่นใจดันยอดขายเพิ่ม 2 เท่า

'FARMFACTORY' ปรับโฉมใหม่! สาขา The EmQuartier เจาะกลุ่มคนทำงานสายสุขภาพ ย่านสุขุมวิท
ฟาร์มแฟคทอรี (FARMFACTORY) ธุรกิจสลัดและเครื่องดื่ม ในเครือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ปรับโฉมร้านใหม่ สาขาศูนย์การค้า ดิ เอ็ม ควอเทียร์ (The EmQuartier) ย่านสุขุมวิท เสิร์ฟวัตถุดิบสด สะอาด ปลอดภัย ระดับพรีเมียม ส่งตรงจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคทุกวัน รับประทานคู่กับน้ำสลัดสูตรเฉพาะของร้านที่รังสรรค์เป็นพิเศษเพื่อคนรักสุขภาพ พร้อมทั้งเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็นหลากหลายเมนู ในราคาที่เข้าถึงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น