วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 - 29 ก.ย. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 - 29 ก.ย. 2564

สั่ง เอเชียฯ หยุดรับประกัน จับตาเทรนด์ 'ลดคน-ตัดรายจ่าย' เซ่นโควิด
กระแสเรื่องบริษัทประกันบางแห่งอาจจะปิดตัว ประกอบกับก่อนหน้านี้มีภาพของบริษัทประกันหลายแห่งต้องเผชิญกับยอดเคลมสินไหมประกันภัยโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นมาก จนกระบวนการเคลมดำเนินการไม่ทัน และเห็นภาพผู้เอาประกันออกมารวมตัวเรียกร้องให้เร่งจ่ายเคลมในหลายบริษัท กำลังสร้างผลกระทบเชิงลบต่อวงการ เพราะทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่น

กองหุ้น 'อินเดีย-ญี่ปุ่น' เด่น ผลตอบแทน 9 เดือนบวกแรง
ช่วงเศรษฐกิจโลกกำลังขาขึ้น ทำให้หุ้นในหลายๆ ประเทศน่าสนใจขึ้นมาไม่น้อย นอกเหนือไปจากหุ้นของประเทศมหาอำนาจแล้ว อย่างช่วงนี้นักลงทุนไม่น้อยก็กำลังให้ความสนใจอินเดียและญี่ปุ่น โดยกองทุนหุ้นของ 2 ประเทศนี้กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ หลังจากดัชนีหุ้นอินเดียทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนดัชนีหุ้นญี่ปุ่นก็พุ่งสูงสุดในรอบ 31 ปี

เตือนธุรกิจรับมือต้นทุนพุ่ง 'รัฐบาลกู้เพิ่ม-เฟดลด QE' ดันบอนด์ยีลด์
จับสัญญาณต้นทุนหุ้นกู้พุ่ง-ดอกเบี้ยขาขึ้น "สมาคมตลาดตราสารหนี้" ประเมินไตรมาสสุดท้ายปีนี้ "บอนด์ยีลด์" แกว่งตัวขาขึ้น เหตุความกังวลเฟดลด QE ประกอบกับรัฐบาลไทยประกาศแผนกู้มากขึ้น เผยหลายบริษัทเร่งระดมทุนดันยอดออกหุ้นกู้ใหม่พุ่งกว่าปีก่อน "ศูนย์วิจัยกสิกรไทย" แนะธุรกิจต้องระดมเงิน "ล็อกต้นทุน" ล่วงหน้ารับมือดอกเบี้ยขาขึ้น

รัฐอัดเงินอุ้มแรงงานคืนถิ่น-พยุงจ้างงานเอสเอ็มอี 3.9 แสนราย
"อาคม" เผยรัฐบาลวางกรอบใช้เงินกู้ 1.7 แสนล้านบาท เตรียมพยุงจ้างงานเอสเอ็มอี 3.9 แสนราย ลุ้น "โคเพย์" รัฐ-เอกชนจ่ายคนละครึ่ง พร้อมดูแลแรงงานคืนถิ่น ระยะ 6 เดือนข้างหน้า ล่าสุด ครม.เปิดทาง "เอกชน-มูลนิธิ" ทำโครงการขอใช้เงินได้

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 - 29 ก.ย. 2564

'เวนดิ้งแมชีน' ส่อแววเดือด 'ซัน-สบาย-บุญเติม' บุกหนักรับตลาดโต
พิษโควิด-19 ทำตลาดเวนดิ้งแมชีนชะลอตัว ผู้ประกอบการประสานเสียงมั่นใจตลาดหลังสถานการณ์ไวรัสคลี่คลายอนาคตสดใส เตรียมแผนจ่อบุกยึดทำเลทอง "ซันเวนดิ้ง" เดินหน้าลงทุนรับตลาดโต-งัดโมเดลแฟรนไชส์หวังปูพรมทั่วประเทศ ตั้งเป้าทะลุ 2 หมื่นเครื่องภายในปี 2566 ด้าน "สบายเทค" เตรียมขน 4 พันเครื่อง ลงสนามเจาะทำเลทอง ขณะที่ "ฟอร์ทเวนดิ้ง" ปิ๊งไอเดียแตกไลน์ทำคาเฟ่อัตโนมัติ เปิดตัว "เต่าบิน" เสิร์ฟสารพัดเครื่องดื่มแก้วโปรด

'นารายา' ผนึกคาเฟ่อเมซอน วางขาย 'มาสก์-ถุงผ้า' ทั่วไทย
"นารายา" ผนึกกำลัง "โออาร์" ประเดิมขายหน้ากากอนามัย-ถุงผ้าใน "คาเฟ่ อเมซอน" ทั่วประเทศ ก่อนต่อยอดลุยขายตามสาขาในต่างประเทศ มั่นใจเสริมแกร่งซึ่งกันและกันเดินหน้าฝ่าวิกฤต

'กู๊ดดอกเตอร์' เปิดเกมรุกเทเลเมดิซีนเจาะ B2B
"กู๊ดดอกเตอร์" ประกาศปักธงลุยตลาดเทเลเมดิซีน เปิดแผนเฟสแรก เน้นสร้างรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง มุ่งเจาะ B2B ก่อนขยับตัวมาจับ B2C ตั้งเป้าหนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อ 3-5 ปี ขยายตัวแรงรับเทรนด์ระยะยาว

เทรนด์แอลกอฮอล์เปลี่ยนทิศ 'ฟูลมูน' งัดโซเชียลฯ จับลูกค้าดื่มในบ้าน
โควิดกระทบตลาดแอลกอฮอล์ช่องทางผับบาร์ แหล่งท่องเที่ยวซบยาว ส่งผลเทรนด์ผู้บริโภคหันดื่มในบ้านมากขึ้น "ฟูลมูน" ส่งเครื่องดื่ม RTD รูปแบบ on the go รับเทรนด์ พร้อมเดินหน้าสยายปีกขายผ่านออนไลน์ สร้างการรับรู้แบรนด์ก่อนลุยการตลาดแบบ creative & innovative สร้างความหลากหลายของสินค้า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น