วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 26 ก.ย. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 26 ก.ย. 2564

เปิดศึก 'จำนำทะเบียนรถยนต์' 'เงินสดทันใจ' อัดโปรดอกเบี้ยต่ำ 0.59%
"เงินสดทันใจ" บริษัทร่วมทุน "ออมสินศรีสวัสดิ์ฯ" ขยับรุกสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ อัดโปรโมชั่นเดือดตลอดเดือน ก.ย. ดอกเบี้ยเริ่มต้นต่ำแค่ 0.59% ต่อเดือน ขณะที่ MTC ขยับดอกเบี้ยจำนำทะเบียนมอเตอร์ไซค์ขึ้น 1% แตะเบรกแข่งขันดุเดือด ลดผลกระทบกำไร-ผู้ถือหุ้น ฟาก "เงินเทอร์โบ" ชี้เกมแข่งขันหั่นดอกเบี้ยแค่ระยะสั้นหวังดึงลูกค้า

ตลท.ปรับสูตรคำนวณดัชนี หุ้นแบงก์เด่นรับปัจจัยบวก
"บล.เอเซีย พลัส" ประเมิน ตลท. ปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีหุ้นไทย ชี้ "เกณฑ์เชิงปริมาณ" หนุนหุ้นกลุ่มแบงก์ได้ประโยชน์มากสุดคาดกองทุน Passive Fund ต้องเติมเงินลงทุนซื้อหุ้นแบงก์เพิ่มมากกว่า 50% สวนทางกลุ่มพลังงานที่กระทบหนักสุด ส่วนเกณฑ์ "cash balance" ส่อฉุดหุ้น DELTA หลุด SET100-SET50 คาดบังคับใช้กลาง ธ.ค.ปีนี้

ธุรกิจประกันอ่วมโควิด 'รายได้ลงทุน-กำไรเบี้ย' ชะลอ
ธุรกิจประกันชีวิต-วินาศภัยครึ่งปีแรกอ่วม "รายได้ลงทุน-กำไรจากการรับประกันภัย" ฮวบยกแผง "โตเกียวมารีน ประกันชีวิต" ประเมินครึ่งปีหลังอาการยังหนักไม่ต่างจากครึ่งปีแรก เหตุโควิดยังกระทบ คนระวังการใช้จ่าย กดกำลังซื้อ จ่อทบทวนลดพอร์ตลงทุน ลดสัดส่วนลงทุนกองรีทออฟฟิศ-โยกเงินลงทุนหุ้นกู้เรตติ้ง A+ เพิ่ม

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 ก.ย. 2564

RS เปิดแผน M&A โกยรายได้ Q4 เสิร์ฟเมนูกัญชง-กัญชา
อาร์เอสเปิดแผนลงทุน M&A มองหาพันธมิตรใหม่ ต่อยอดอีโคซิสเต็มครอบคลุมต้นน้ำยันปลายน้ำ แย้มไตรมาส 4 เปิดตัวอาหารเสริมน้ำมันกัญชง ก่อนปีหน้าทำเครื่องดื่ม CBD กาแฟกัญชากัญชงเสิร์ฟผู้บริโภคต่อเนื่องพร้อมเพิ่มโฟกัสช่อง 8 เดินหน้ายกระดับรายการข่าว ละคร มวย ดึงใจผู้ชมตั้งเป้าปีนี้ส่งคอนเทนต์ขาย 200 ล้าน

ตลาดนมต้านไม่ไหวติดลบ 4% 'โฟร์โมสต์' เร่งปั๊มยอด-ยึดบัลลังก์ UHT
วิกฤตโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจ-กำลังซื้อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน กระทบหนักอุตสาหกรรมนมยูเอชที-นมพาสเจอไรซ์พร้อมดื่ม ติดลบ 4% ผู้ประกอบการปรับตัวจ้าละหวั่น โอดวัตถุดิบนำเข้านมดิบสะดุด-ต้นทุนขยับ การแข่งขันในตลาดระอุ "โฟร์โมสต์" ประกาศเดินหน้าทยอยลอนช์โปรดักต์ใหม่ ปูพรมออฟไลน์-ออนไลน์ ควบคู่โปรโมชั่นหวังจูงใจ มั่นใจครองส่วนแบ่งตลาดนมพร้อมดื่มยูเอชทีกว่า 50%

'คูก้า' ปรับเกมรุกตลาดทีวี ดันระบบสมาร์ทลงรุ่นไฟติ้ง
"คูก้า" เปิดแผนรุกตลาดทีวีโค้งท้ายปั้นระบบปฏิบัติการใหม่เจาะสมาร์ททีวีระดับแมสเริ่มต้น 5 พัน ดีเดย์ปลาย กันยาฯ นี้ ชูจุดเด่นทำงานเสถียรแม้สเป็กต่ำ พร้อมเดินหน้าปูพรมทำตลาดทั้ง B2C และ B2B ผ่านโซเชียลมีเดีย หวังจับลูกค้าคนรุ่นใหม่-แบรนด์ทีวีอื่นๆ ตั้งเป้ายอดขาย 12 เดือนแรก 3 ล้านเครื่อง

สยามพิวรรธน์ย้ำไฮบริดรีเทล ดึง CEE.Store เพิ่มแม็กเนตดูดลูกค้า
สยามพิวรรธน์เดินเครื่องไฮบริดรีเทลปรับโฉมใหม่พื้นที่ digital lab กว่า 1,000 ตร.ม. เพิ่มแม็กเน็ตโซนไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี ไอที แก็ดเจต สุดล้ำในสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมผนึก ซี-ฉัตรปวีณ์ เจ้าหญิงแห่งวงการไอทีเปิด CEE.Store ร้านไอทีแก็ดเจตไลฟ์สไตล์แนวใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของโคแอน ในกลุ่ม บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด สร้างคอมมิวนิตี้คนรักเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น