วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 ก.ย. 2564

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

ไทยปรับทิศดึง 'ต่างชาติ' ลงทุน ครม.เคาะ 'แพ็คเกจ' 5 ปีเป้า 1 ล้านคน-ให้สิทธิ 'วีซ่า-ภาษี-ซื้อที่ดิน'
"อาคม" ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจรับฟื้นวิกฤติ
ครม.อนุมัติเกณฑ์ดึงนักลงทุนต่างชาติศักยภาพสูง ผู้เกษียณที่รายได้ดี พำนักระยะยาวไทย 4 กลุ่ม เป้าหมาย 1 ล้านคน ให้สิทธิภาษีเงินได้ ที่ดิน วีซ่า 5 ปี ดันเงินเข้าระบบ 1 ล้านล้าน กระตุ้นลงทุน 7.5 แสนล้านบาท "อาคม" เร่งปรับโครงสร้างเศรษฐกิจรับฟื้นตัว ระบุ ตลาดทุนขยายตัวดีช่วงโควิด เร่งตลาดหลักทรัพย์-ก.ล.ต. หนุนเอสเอ็มอีระดมทุน

ราชวิทยาลัยฯสั่ง 'โมเดอร์นา' เข็ม 3 ครม.ลดหย่อนภาษีเอทีเคนายจ้าง
สธ.หวั่นยอดป่วยโควิดหนัก เสียชีวิต ต.ค.อาจเพิ่มหลังผ่อนคลายมาตรการ "อนุทิน" ลั่นเดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็ก 12 ปี ราชวิทยาลัยฯ นำเข้า "โมเดอร์นา" 8 ล้านโดส กระตุ้นเข็ม3 เปิดตัวชุดตรวจ RT PCR รายแรกของไทย กำลังผลิต 2.4 ล้านเทสต์ต่อปี ชิงส่วนแบ่งตลาด 4.5 พันล้าน ส่วน ครม.เห็นชอบบริษัทซื้อ ATK ตรวจพนักงาน-ลูกจ้าง นำมาลดหย่อนภาษีได้

'ดับบลิวเอชเอ' มองข้ามโควิด ลุยลงทุนรับเศรษฐกิจฟื้นตัว
"ดับบลิวเอชเอ" มั่นใจ เศรษฐกิจฟื้นจากโควิด เดินหน้าลุยธุรกิจหลัก พร้อมเร่งทรานส์ฟอร์มสู่ดิทัล เล็งเปิดตัว "เมกะโลจิสติกส์" รับอีคอมเมิร์ซพุ่ง ตั้งเป้าปี 2564 รายได้รวมเติบโต 30% เร่งรัฐบาลดึงต่างชาติลงทุนหลังระบาดคลี่คลาย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

'ปตท.' นับหนึ่งผลิต 'อีวี' ร่วมทุน 'ฟ็อกซ์คอนน์' เป้าเฟสแรก 5 หมื่นคัน
"โออาร์" จ่อปิดดีล ธุรกิจนอนออยล์
ปตท.เซ็น "ฟ็อกซ์คอนน์" ตั้งบริษัทร่วมทุนผลิตรถอีวีในไทย มูลค่าลงทุนกว่า 3- 6 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าเฟสแรกผลิต 5 หมื่นคัน พร้อมดันไทยขึ้นศูนย์กลางผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอาเซียน ด้าน "โออาร์" จ่อปิดดีลธุรกิจนอนออยล์

'บิ๊กแคป' ราคาดิ่ง ผวาตลท.ปรับกฎ
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เผยตลท.อยู่ระหว่างรับฟังความเห็นปรับเกณฑ์คำนวณดัชนี เซ็ท 50-100 ไม่นำหุ้นที่มีซื้อขายผิดปกติเข้าคำนวณ กดดันหุ้นใหญ่ฟรีโฟลทต่ำ "เดลต้า" ร่วง 10% ฉุดดัชนีหุ้นไทยดิ่ง "ภากร" เผยมีหลายแนวทางดูแลหุ้นราคาเคลื่อนไหวผิดปกติ แจงต้องหารือผู้ที่เกี่ยวข้องหลายรอบ

ธปท.หนุนแบงก์พาณิชย์ลงทุนมาเลเซีย
ธปท.จับมือแบงก์ชาติมาเลเซียให้สิทธิประโยชน์ธนาคารพาณิชย์ไทยออกไปลงทุน ชี้แบงก์กรุงเทพใช้โควตาแล้ว 1 แห่ง เชื่อแบงก์อื่นให้ความสนใจเพิ่ม สนับสนุนการค้า-การลงทุนของลูกค้า พร้อมเดินหน้าให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ธนาคารที่เหลือ

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

บอร์ด 'ศรีตรังโกลฟส์' ซื้อหุ้นช่วงขาลง
ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า อนันต์ พฤกษานุศักดิ์ กรรมการ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT รายงานซื้อหุ้น STGT รวม 30,000 หุ้น ที่กรอบราคาหุ้นละ 35.75-36.25 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.07 ล้านบาท

'ก.ล.ต.-ตลท.' ผุดเกณฑ์ดัน 'เอสเอ็มอี' ระดมทุน
เข้าเทรดกระดาน "ไลฟ์เอ็กเชนจ์" ต้นปีหน้า
ก.ล.ต.จับมือ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกหลักเกณฑ์ "เอสเอ็มอี-พีโอ" หวังลดภาระการเสนอขายหุ้นในวงกว้าง-ความเสี่ยงเหมาะสม กับผู้ลงทุนในวงจำกัด ฝั่ง ตลท. เปิดหลักสูตรปั้นเอสเอ็มอี พร้อมให้ทุน 1.5 ล้านบาทต่อราย คาดเอสเอ็มอี เข้าจดทะเบียนกระดานไลฟ์เอ็กเชนจ์ปลายปี 64 หรือต้นปี 65

สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

'เดนทิสเต้' ลุยโกลบอลแคมเปญ
คว้า 'ลิซ่า' ขยายฐานเจาะแฟนคลับ
ไม่ใช่แค่แบรนด์แฟชั่นเท่านั้นที่ "ลิซ่า Blackpink" ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทางฝั่งผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก "เดนทิสเต้" สัญชาติไทยเลือกเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของนวัตกรรมยาสีฟันสำหรับการแปรงแห้ง ที่เข้าสร้างเซกเมนต์ใหม่ในตลาดยาสีฟันมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทเป็นครั้งแรกในไทย

'อีตั้น' อัดแคมเปญส่งท้ายเวลไฟร์ หลังโรงงานญี่ปุ่นเตรียมหยุดผลิต
อีตั้น กระตุ้นส่งท้าย เวลไฟร์ ว็อกซี่ เอสไควร์ หลังโรงงานญี่ปุ่นเตรียมหยุดผลิต เปิดแคมเปญ อีซี่ เพย์ เงื่อนไขการเงินแบ่งเบาภาระลูกค้า พร้อมคงบริการหลังการขาย ทั้งรับ-ส่งรถ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เอาใจลูกค้ายุคโควิด-19

'เซ็นทรัล-โรบินสัน' ปลุกมู้ดจับจ่าย
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน กระตุ้นการจับจ่ายปลายปี จัดเต็มสีสันความสุข ลุยกิจกรรมการตลาดที่มุ่งสร้างกำลังใจ ผ่านการตกแต่งห้างด้วยมวลดอกไม้ผลิบานหลากหลายรูปแบบ พร้อมโปรโมชั่นทุกช่องทางการช้อป

ททท.เจาะลักชัวรีมิดเดิลอีสต์ ดึงเที่ยวไทย '2 แสนคน' ปีหน้า
"ททท." ตั้งเป้าปี 65 ดึงกลุ่มตะวันออกกลางเที่ยวไทย 2 แสนคน ฟื้นตัว 40% จากก่อนโควิดระบาดทั่วโลก มุ่งเจาะกลุ่มลักชัวรี นิยมล่องเรือยอช์ต-ตีกอล์ฟ

อินเด็กซ์ฯลุย 7 อีเวนท์รับเปิดประเทศ
กระทุ้งภาครัฐคลายล็อกธุรกิจ
"ธุรกิจอีเวนท์" ได้รับผลกระทบหนักมาก ไม่แพ้กับธุรกิจท่องเที่ยว เพราะกิจกรรม ออนกราวด์ไม่สามารถจัดขึ้นได้เลย ทำให้เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการต้อง "ย่อส่วน" ขนาดกิจการจากใหญ่ เช่น มีทีมงาน 50-60 คน ต้องหดเหลือ 4-5 คน ส่วนซัพพลายเออร์ในห่วงโซ่ หรือซัพพลายเชน ที่ให้บริการเช่าอุปกรณ์ แสง สี เสียง เวที โปรเจคเตอร์ จอแอลอีดี ลำบากมากเพราะไร้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น