วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 ก.ย. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 ก.ย. 2564

ธุรกิจบริหาร/ติดตามหนี้กร่อย เอ็นพีแอลถูกแช่แข็ง-แบงก์ชะลอตัดขาย
ธุรกิจ "บริหารหนี้-ติดตามหนี้" ธุรกรรมฮวบ เหตุแบงก์ชะลอขายหนี้จากผลของมาตรการ ธปท.ผ่อนปรนจัดชั้นหนี้ช่วยกดเอ็นพีแอลไว้ไม่ให้พุ่ง หนุนแบงก์อุ้มลูกหนี้ในช่วงวิกฤต "BAM" เผย 7 เดือนแรกเพิ่งรับซื้อเอ็นพีแอลได้แค่ 2 พันล้านบาท ระบุส่วนหนึ่งแบงก์ชะลอขายหากไม่ได้ราคาที่ดีด้วย ขณะที่ "CHAYO" แจงงานทวงหนี้ก็ลดลง ทั้งหนี้บ้าน-หนี้ส่วนบุคคล จากมาตรการพักชำระ ฟาก "JMT" คาดรับซื้อหนี้ได้ตามเป้าแม้ภาพรวมธุรกรรมชะลอ

แบงก์รับลูกปรับโครงสร้างหนี้ เล็งกลุ่มโรงแรมยาว 10-15 ปี
"ธปท.-สมาคมธนาคารไทย" จับมือผลักดันมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เจอผลกระทบโควิด-19 เพิ่มเติม เน้นเติมสภาพคล่อง-ปรับโครงสร้างหนี้อย่างยั่งยืน ประธานสมาคมแบงก์เร่งออก "โปรดักต์โปรแกรม" อุ้มลูกหนี้แต่ละกลุ่ม ยันพร้อมช่วยปรับโครงสร้างหนี้ระยะยาวยอมรับกลุ่มโรงแรมต้องยาว 10-15 ปี

ผ่าบทเรียนประกันภัยโควิด ฝันร้ายธุรกิจ-ลูกค้าสุจริตเคลม
การขายประกันโควิด-19 ประเภท "เจอ จ่าย จบ" ยังคงเป็นฝันร้ายของบริษัทประกันภัยที่ขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ โดยจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงก่อนหน้านี้ ทำให้ยอดเคลมประกันทะลักตาม

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 ก.ย. 2564

'เคเอฟซี' เสิร์ฟเมนูแพลนต์เบสรับเทรนด์สุขภาพโตแรง
"เคเอฟซี" โดดลุยตลาดแพลนต์เบสประเดิมเสิร์ฟ 2 เมนู "ไก่ป๊อป-ข้าวยำไก่แซ่บ" ในร้าน Green Store 2 สาขา เจาะกลุ่มลูกค้าไม่ทานเนื้อสัตว์เตรียมเพิ่มเมนูชุดเล็ก-อัดโปรโมชั่นถี่รองรับกำลังซื้อหดตัว พร้อมประกาศนโยบายลงทุนต่อดันแฟรนไชซี 3 ราย เร่งปูพรมเปิดสาขาใหม่ สารพัดโมเดลกวาดลูกค้ารอบทิศ

ซิตี้เฟรชฯ พลิกแผนฝ่าโควิด ชูออนไลน์สินค้าใหม่ปั๊มยอด
โควิดกระทบตลาดผลไม้อิมพอร์ต "ซิตี้ เฟรช ฟรุ๊ต" ปรับทัพใหม่ ลุยสร้างแบรนด์ "ซิตี้ เฟรช" เจาะลูกค้าทั่วไปผ่านออนไลน์ พร้อมต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่อีซี่สมูทตี้ ผลไม้แปรรูปแช่แข็งพร้อมทานตอบโจทย์ลูกค้ามั่นใจสิ้นปีปั้นยอดโต 15-20% ทะลุ 2,000 ล้าน ก่อนวางเป้าหมายระยะยาวทะยานสู่แบรนด์ แพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้สำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้

'ซี.พี.' จัดทัพธุรกิจค้าปลีก สปีดขยายสาขาทั่วภูมิภาค-จ่อบุก O2O
เครือ ซี.พี.ปรับโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกพร้อมเร่งเครื่องขยายธุรกิจในต่างประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งในต่างประเทศทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมต่อยอดธุรกิจออนไลน์ ออฟไลน์ "ศุภชัย เจียรวนนท์" มั่นใจธุรกิจค้าปลีกเป็นโอกาสสำคัญของไทยบนเวทีโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น