วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 01 ก.ย. 2564

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

เติมสภาพคล่องสู้โควิด
ธปท. ผนึกออมสิน จับมือ LINE MAN Wongnai ให้ร้านอาหาร-ไรเดอร์เข้าถึงสินเชื่อ
นางวิเรขา สันตะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบต่อเนื่องและรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจในเกือบทุกภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว บริการ และร้านอาหาร สถานการณ์ดังกล่าว ธปท. เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมนอกเหนือจากมาตรการช่วยเหลือทางการเงินที่ ธปท. ได้ออกไปแล้วต่อเนื่อง จึงได้เพิ่มการให้ความช่วยเหลืออีกรูปแบบหนึ่งผ่านการเป็นตัวกลางในการประสานระหว่างสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการให้ได้รับความช่วยเหลือเสริมสภาพคล่องธุรกิจได้อย่างตรงจุด

ซีพีเอฟยกระดับปลอดภัย จ้างงานชุมชนรับมือโควิด
นายบุญธรรม กังแฮ รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อผลิตอาหารที่มีคุณภาพ สะอาดและปลอดภัยส่งมอบให้ผู้บริโภค ซึ่งโรงเพาะฟักลูกกุ้ง เป็นต้นทางของการผลิตอาหาร มีระบบการเลี้ยงและอนุบาลลูกกุ้งที่สะอาดปลอดจากเชื้อก่อโรค ปราศจากสารตกค้าง และมีระบบการตรวจสอบย้อนกลับทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของลูกกุ้ง รวมไปถึงความใส่ใจในขั้นตอนการขนส่งลูกกุ้งที่บริษัทจ้างงานคนในชุมชนมาเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประสบการณ์ดูแลลูกกุ้งเป็นอย่างดีระหว่างการขนส่ง และยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ซึ่งยังต้องมีการขนส่งลูกกุ้งให้เกษตรกร ทำให้ชุมชนที่รับจ้างขนส่งลูกกุ้งมีรายได้อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการดูแลเกษตรกรที่เป็นคู่ค้ากับซีพีเอฟ โดยเกษตรกรเหล่านี้จะรับลูกกุ้งไปลงในบ่อดิน เพื่อเลี้ยงและจำหน่าย ต่อไป

กรุงศรีออโต้สร้าง Brand Love
นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การสร้างความผูกพันกับลูกค้าถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านการตลาดสำคัญของ กรุงศรีออโต้ ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างความรักต่อแบรนด์ (Brand Love) กับกลุ่มลูกค้ากว่า 1.8 ล้านราย และรักษาตำแหน่งแบรนด์สินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคมาโดยตลอด ล่าสุด เราได้เปิดตัว Krungsri Auto Welcome Back โครงการสิทธิประโยชน์ซึ่งจะนำเสนอแคมเปญหลากหลายรูปแบบต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี โดยได้เปิดตัวโครงการด้วยแคมเปญแรก กรุงศรีออโต้ ว้าว พร้อมจัดเต็มสิทธิประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้าเก่าทุกผลิตภัณฑ์ เมื่อออกรถคันใหม่ ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และบิ๊กไบค์ หรือขอสินเชื่อเพื่อคนมีรถกับ คาร์ ฟอร์แคช และคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น